Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Bộ đồng phục HĐVN

Trong cuốn sách “FOUNDER IN VIỆT NAM AND THE WORLD” tức “CHÂN DUNG NHÀ SÁNG NGHIỆP VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI”, lần đầu tiên được Liên Hiệp các Hội Unesco Việt Nam xuất bản tại Việt Nam, năm 2017. 

Sách được in ấn công phu, trang trọng, bìa cứng, giấy couche trắng, do Nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành, với ấn phí gần 1 triệu đồng VN một tập. Sách được phổ biến rộng rãi, trong nước và nước ngoài




Nội dung chính của cuốn sách là 
    “Tổng hợp những gương mặt ghi dấu lịch sử cho sự phát triển về mọi mặt trên bình diện trong nước và quốc tế.” 
     Sách gồm có 4 phần : 
Phần 1 : NHỮNG NHÀ SÁNG NGHIỆP NỔI TIẾNG THẾ GIỚI, gồm có 50 nhà sáng nghiệp thế giới, từ người thứ nhất là: 
    Caleb Davis Bradham (1867-1934) là một nhà hóa học người Mỹ, được lưu danh trong sử sách là người sáng chế ra công thức điều chế nên thức uống trứ danh Pepsi Cola. 
    Đến người thứ 50 là Tỷ phú Henry Ford (1863): “Tôi sẽ tạo ra ô tô cho tất cả mọi người”, nổi tiếng trên toàn thế giới với quyết tâm hiện thực hóa tuyên bố sản xuất ô tô cho tất cả mọi người. 

Phần 2 : NHỮNG NHÀ SÁNG NGHIỆP VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI gồm có 89 nhà sáng nghiệp VN 
Phần 3 : NHỮNG DOANH NGHIỆP VIỆT NAM TIÊU BIỂU. gồm có 27 Doanh nghiệp 
Phần 4 : NHỮNG CÔNG TRÌNH DI SẢN ĐƯỢC UNESCO CÔNG NHẬN. 

Trong phần 2, Những Nhà sáng nghiệp Việt Nam đương đại có tên Trưởng “LINH MỤC, TS. NGUYỄN NGỌC PHI . VỊ LINH MỤC TÀI BA CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO” đã được hội đồng xét duyệt của tổ chức UNESCO bình chọn và sẽ vinh danh tại Hà Nội, trong HỘI NGHỊ QUỐC TẾ UNESCO-KẾT NỐI TOÀN CẦU (UNESCO-GLOBAL CONNECTION) với chủ đề: "Vai trò và trách nhiệm của lĩnh vực công nghiệp xanh đối với sự nghiệp bảo vệ môi trường, di sản văn hóa và thiên nhiên”. Nhà sáng nghiệp sẽ được vinh danh và được trao danh hiệu (giải thưởng cùng cúp) "Vì sự nghiệp giáo dục, khoa học, văn hóa theo tiêu chí của UNESCO". 

Hội nghị này sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 11/2017, tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Tế (11 Lê Hồng Phong, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội), và diễn ra trong 2 ngày, với khoảng 500 người tham dự, trong đó có các dại diện UNESCO đến từ các quốc gia ASEAN, Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Châu Mỹ Latin ... 

Điều thú vị ở đây là : 

Linh mục, Tiến sĩ, Trưởng, Nguyễn Ngọc Phi có 3 chân dung khác nhau : chân dung Linh mục với chiếc áo dòng đen, chân dung Tiến sĩ với áo mũ cân đai, và chân dung thứ 3 là Trưởng HĐVN. với bộ đồng phục HĐVN. Không hiểu vì sao chân dung của một Trưởng HĐVN đã được nhà biên soạn chọn và đăng lên một cách trang trọng trên một tác phẩm của diễn đàn thế giới. Đây có thể xem như một cách nào đó để giới thiệu về Phong trào HĐ tại Việt Nam chăng ? Dù sao đi nữa chúng ta cũng rất hân hạnh, lần đầu tiên được nhìn thấy bộ đồng phục HĐVN được giới thiệu một cách chính danh trang trọng như thế..




Tập san Vững Tiến Miền Trung xin chúc mừng Trưởng Linh mục Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phi, và xin giới thiệu để anh chị em HĐVN chúng ta tìm xem và thưởng lãm. 

Duy Trà
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét