Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Hành trình Rover Moot. Tùng Nguyên - Bạch Mã, 2017

Hồ Hoàng Hoa 

Wow, wow, wow... Đẹp quá, đẹp quá!!! 

Và khí thế nhất, hào hùng nhất, vẫn là nhóm Tráng trẻ của Tráng đoàn tôi - Tráng đoàn Pôkô. Chúng tôi đã vượt qua một lộ trình dài hơn 300km từ núi rừng cực Bắc Tây Nguyên- từ Kontum xa lắc để đến với Rover Moot VN 2017, với Tiểu Trại Tùng Nguyên, với Bạch Mã huyền thoại, vùng đất thánh của phong trào HĐVN.




Qua cổng Bạch Mã, xe chúng tôi từ từ lăn bánh và bên trong là 18 tâm hồn - không màng tuổi tác; Chúng tôi đều rất trẻ để hát vang trên suốt dọc đường dài không hề mệt mõi... Phải chăng đây chính là tinh thần của Rover Moot mà trước đó khá lâu, Tráng đoàn Pôkô đã cảm nhận được từ Toán sinh hoạt ngành Tráng HĐVN, từ Tiểu trại trưởng Tiểu trại Tùng Nguyên, đã ngày đêm miệt mài chuẩn bị. 

Cửa kính xe được mở ra; Những Tiếng reo hò, những Camera, những smart phone bấm chớp liên tục ghi nhận cảnh đẹp hai bên ven đường, mặc kệ tiết trời chưa mấy thuận lợi, dù vậy cả đoàn chúng tôi đều cho rằng quá tuyệt !. 

Xe dừng lại trên chót vót mây mù... Bạch Mã đây rồi! nơi lần đầu tiên tôi đến. Nhảy xuống xe tôi vươn vai hít thở không khí, có một chút se lạnh của núi rừng và nhìn một loạt các anh chị em tôi, Ôi! ai cũng rạng rỡ cười vui, ai cũng như đang đảo mắt ngắm nhìn Bạch Mã...và tôi như đang lướt qua trong tâm trí mình về “Ngọn núi ảo ảnh” của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường, mà tôi đã đọc từ khá lâu rồi . 

Nào mang, nào vác... Chúng tôi bước bộ trên con đường nho nhỏ mà ẩn hiện trong mây là bóng dáng đất trại kia rồi: Kỳ đài oai hùng và uy nghi với cờ Tổ Quốc, cờ HĐVN và một dãy dài cờ của 18 Tráng đoàn tung bay trong gió; phải nói rằng : quá đẹp!. 

Khu đất trại của Tráng đoàn PôKô mình đây. Vén tay áo, chúng tôi ai nấy hào hứng chia đất dựng lều, Tráng sinh mà, thoắt một cái là xong. Có lều rồi chúng tôi ai nấy vui tươi, đồng phục gọn gàng, lều trại ngăn nắp, hỏi hỏi chào chào tay trái bắt thân thương cùng anh chị em các Tráng đoàn bạn quanh mình. Tôi thiếu cái búa đóng lều... A ha! đây rồi, đã có một Trưởng bên Tráng đoàn Trường Sơn Huế cạnh bên mang đến cười vui; thiếu cây tre làm cổng trại chúng tôi cũng có ngay tre Trường Sơn cho mượn...Ui! Trưởng Ngưu và Tráng đoàn Trường Sơn Huế mới “dệ thương quá tề”! Xin cám ơn lần nữa. Xong rồi phần lều trại, mọi chuyện cũng đã xong, giờ khai mạc đã đến. Tất cả chúng tôi đồng phục chỉnh tề và khán đài vẫn còn mờ khuất trong mây dù tầm nhìn cách chừng hơn chục mét. Trên đỉnh núi mây mù huyền thoại, lễ chào cờ khai mạc Rover Moot VN-2017 Tiểu trại Tùng Nguyên – Trại trưởng Trưởng Nguyễn Thanh Chanh, đã diễn ra nghiêm trang với rất đẹp sắc màu. Khán đài cờ bay, áo trại đồng phục, khăn quàng nhiều màu với mũ rộng vành mới đẹp làm sao!


Đêm hôm ấy, một đêm văn nghệ hào hứng với đa dạng chủ đề, phong phú nội dung. A ha ha... “Bất kì kẻ ngu nào cũng có thể cắm trại khi thời tiết tốt. Trời mua mới phát hiện được HĐS Cừ." BP phát biểu tại trại họp bạn Arrowe Park-1929). Đúng vậy, HĐS luôn “Sắp Sẵn”. Lễ chào cờ chưa dứt một cơn mưa lớn đã đổ về, phải chăng cụ BP và quí Trưởng tiền bối quá vãng ở vùng đất thiêng HĐ muốn thử thách tinh thần Tráng sinh chăng? Ai nấy trở về lều, về khu an toàn trú mưa, và mưa...mưa như thác đổ! Mọi sinh hoạt trại đều tập trung ở hội trường đang dùng làm nhà ăn. Và thế là sáng, trưa, chiều, tối của ngày đầu nhập trại, tất cả chúng tôi có dịp gần nhau hơn, thân thiết nhau hơn, yêu thương nhau hơn trong khu vực an toàn mưa gió này. Mọi sự kiện, mọi nghi lễ cũng chỉ gói gọn trong chừng này không gian, mà lẽ ra chúng tôi được hưởng một chương trình trại đầy hấp dẫn. Những cuộc du khảo, những khám phá rừng thiêng cực kì hào hứng: nào thác Đỗ Quyên, nào Vọng Hải Đài, nào Ngũ Hồ tuyệt đẹp... đang chờ đón, đặc biệt là Tráng đoàn chúng tôi đã từ xa xôi mong đợi đến ngày này! hihii... 

Vui sao, hơn một chục chị em nữ chúng tôi đã xếp gọn trong căn phòng nhỏ xíu, nhưng đã có biết bao nhiêu là câu chuyện ghi dấu kỉ niệm trong đêm gió mưa này... Còn lại hầu hết Tráng sinh nam của tất cả các đoàn cũng có một đêm đầy ấn tượng ngoài lều trại gió mưa, mà phía dưới lều trại là tấm bạt chứa nước và họ đã ngủ trong lều như ngủ trong sóng nước, hay quá! Họ vẫn cười vang, dễ chi mà có được cảm giác này. HĐS chúng tôi là thế đấy, gặp khó khăn cũng luôn tươi cười, luôn hóa giải những không hay thành hay và thậm chí là rất hay, tuyệt vời! 

Vẫn mưa, vẫn ướt nhoè, mỗi lần đến giờ ăn, giờ sinh hoạt mà đường xuống nhà ăn mới trơn trợt làm sao, mặc dù ban kiến thiết trại đã tính toán cả rồi, đã đắp bao cát và làm cấp để bước qua...Tôi thì suýt té ngã nếu không có 1 Trưởng níu kịp phía sau... ấy vậy mà em Oanh, Tráng đoàn tôi, đã chộp được một tấm hình như đang cùng khiêu vũ... 

Thôi thì mặc kệ gió mưa, mặc kệ trong lòng mỗi chúng tôi còn luôn tiếc nuối, mặc kệ những công sức đổ ra chưa được đáp đền của Ban tổ chức, Ban kiến thiết và nhiều, nhiều nữa... mặc kệ Trưởng Tiểu Trại trưởng đã đổ bệnh vì lo toan và vì đã "đo đường", mặc kệ giọng đã khàn rồi sau cơn cảm của Trưởng Cố vấn Tiểu Trại trưởng Trần Xê và mặc kệ những khát khao chưa thỏa lòng...để mãi mãi vẫn còn là khao khát, tất cả chúng tôi, 197 trại sinh (tính cả khách mời) thuộc 18 Tráng đoàn đã có một kì trại nhiều ấn tượng nhất (tôi nghĩ thế), nhiều chia sẻ yêu thương, nhiều thắt chặt ấm nồng, và nhiều ghi nhận biết ơn! 

Xin được chào một lần nữa quí Trưởng BĐH. HĐVN, chào Trưởng Nguyễn Trọng Luyện, Trưởng toán Sinh hoạt ngành Tráng, Trại trưởng Rover Moot VN. 2017, cùng Trưởng Thu Trang rất thùy mị dễ mến đã luôn đồng hành cùng tất cả chúng tôi, chào quí Trưởng cùng tất cả Tráng sinh của 18 Tráng đoàn thân yêu bởi chúng ta đã gặp nhau trong một kì trại rất nhiều ấn tượng và đầy khao khát này... 

Xin được TABTT và chúc cho tất cả chúng ta luôn sát cánh bên nhau vì đoàn sinh thân yêu, và vì một thế giới tốt hơn. 

22- 8 -2017 Sơn Ca điềm đạm. Hồ Hoàng Hoa 
Bầy Sao Mai - Tr. đoàn Poko Liên đoàn Ngoklinh KonTum.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét