Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Điếu văn

Trân trọng kính thưa Hương linh,

Trưởng Akéla Leader Nguyễn Thúc Tuân - Sơn Ca ngoài trời. Cố vấn Huấn luyện Trưởng Hội đồng Huấn luyện Hướng đạo Việt Nam.

Được tin Trưởng vừa mãn thọ ở tuổi ngoài một thế kỷ. Chúng tôi ACE - HĐ Thừa Thiên Huế vẫn bùi ngùi xúc động đến tận cõi lòng.

Nhớ khi nào, sau sự kiện đất nước thống nhất 1975.

ACE chúng tôi đón Trưởng tại rạp Lửa Hồng, trụ sở chính thức của PT. HĐVN tại số 40 đường Hùng Vương - Huế, nay là đường Nguyễn Chí Diểu, Phường Thuận Thành - Huế.

Trong không khí mừng mừng tủi tủi , sau bao năm xa cách vì Trưởng bận bôn ba theo vận nước.

Mênh mông biển rộng đỉnh trời cao,
Chiền chiện Sơn Ca lạc ánh sao.
Vỗ cánh ta bà, chao lận đận,
Nối vòng hoa giáp, rõ anh hào.

Nay “Gặp nhau đây” trên ngôi nhà một trong ba tài sản của PT. HĐVN: Số 17 đường Hàng Trống – Hà Nội, số 18 Bùi Chu – Sài Gòn và 40 Hùng Vương – Huế.

Rồi bao lần, tuy với tuổi già, nhưng tinh thần vẫn trẻ, Trưởng đã cùng đàn em trèo núi Bạch Mã, đồi Tùng Nguyên, giang sơn Trại trường HĐVN, nơi đào luyện bao nhiêu thế hệ công dân Việt Nam.

Kê vàng tỉnh mộng đường biên ải,
Bạch mã sương pha dãi lụa đào.
Chiều muộn theo đàn về đụn bạc,
An nhiên thư giãn với phong trào.

Trong giờ phút nghiêm kính này, cho chúng tôi được nhớ đến các Sói già thân thương : Báo vui, Gà cần mẫn, Công thận trọng …đã cùng với Sơn Ca ngoài trời bên “Tảng đá Hội đồng”, gầy dựng bao thế hệ mầm non, vườn ươm của PT. HĐVN. Suốt cuộc đời của quý Trưởng không lúc nào ngơi nghỉ, luôn chăm lo cho tiền đồ của PT. HĐVN và PT. HĐTG. Gầy dựng một đường lối giáo dục đào tạo công dân có tinh thần trách nhiệm, có nhân cách tự trọng, biết giúp ích cộng đồng xã hội.

Quý Trưởng là những tấm gương sáng, tự rèn luyện để chúng tôi gạn lọc noi theo và có thiên chức duy trì phát huy phong trào mỗi ngày một phát triển rộng lớn.

Mặc dầu thời gian qua và hiện nay phong trào chúng ta có gặp khó khăn, nhưng do tinh thần chững chạc, dũng cảm sắt thép. Anh em chúng ta chung một đường lên… Không hề nao núng.

Con thuyền tuy có bị lắc nhưng không chìm , do tay lái của quý trưởng sắp sẵn luôn vững vàng không để danh lợi làm chao đảo. Đó cũng là lời nhắn nhủ của Sơn Ca ngoài trời mỗi khi cùng chúng tôi trà đàm trong sương sớm.

Anh em Hướng đạo của tôi ơi !
Tính năm tính tháng mấy mươi rồi ?!
Cuộc đời dâu bể đang lặn lội,
Qua cảnh trầm luân vẫn phải cười.
Ăn ở làm sao luôn thuận đạo,
Khi lìa tứ đại được an đời. 
Ra đi thanh thản tâm thanh tịnh, 
Vĩnh biệt trần gian với nụ cười.
Bí quyết sống thọ của Trưởng là luôn luôn yêu đời.

Hôm nay trước vong linh Trưởng, thần thức của Trưởng còn phảng phất quanh đây, ACE chúng tôi quây quần bên Trưởng ghi nhớ mãi phút giây tiễn biệt một người bạn đường ra đi trên tiến trình vô thường.

Chúng tôi chân thành phân ưu cùng tang hiếu quyến.
Thành kính cầu nguyện hương linh Trưởng sớm về nơi an lạc vĩnh hằng.

Kính bái,

HĐS Trần Văn Hồng
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét