Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Kỷ niệm 100 năm ngành Tráng


   Phong trào HĐ đã khởi đầu vào năm 1907 và được biết là Ngành Thiếu, tiếp sau đó thành lập ngành Ấu vào năm 1916. 
   Trong thời kỳ Thế chiến Thứ nhất, nhu cầu về Chương trình Hướng đạo cho người mới đến tuổi trưởng thành nảy sinh, dẫn đến sự hình thành Ngành Tráng vào năm 1918. 
    Lễ kỷ niệm 100 năm Ngành Tráng cần đòi hỏi minh định rõ các thời điểm đã đề cập ở trên. Vì vậy, Văn phòng Hướng đạo Thế giới đã kiểm tra các tài liệu và hồ sơ lưu trữ, đã liên lạc với Hội Hướng đạo Vương quốc Anh và nhiều Tổ chức Hướng đạo Quốc gia khác để xác nhận, sắp xếp tổ chức Kỷ niệm 100 năm Ngành Tráng. Sau khi việc điều tra thực sự chắc chắn, và nhờ vào Toán Chương trình HĐ của Hội HĐ, các chuyên viên lưu trữ ở Gilwell Park, chúng ta tin chắc để nói rằng Ngành Tráng Hướng đạo đã khởi đầu vào năm 1918. Điều này có thể được khẳng định qua cuộc Họp bạn Ngành Tráng lần thứ ba được tổ chức vào năm 1939, được gọi là “đến độ chín muồi” – ngành Tráng đã được 21 tuổi vào năm 1939. Căn cứ vào ghi nhận đó, Ủy ban Hướng đạo Thế giới đã quyết định vào tháng 3/2017 để thông báo : năm 2018 là năm Kỷ niệm 100 năm Ngành Tráng
     Lễ kỷ niệm 100 năm Ngành Tráng là một cơ hội cho Phong trào Hướng đạo trên khắp thế giới nâng cao hình ảnh của mình giữa trẻ mới trưởng thành và ngành lớn hơn phù hợp với tầm nhìn của Tổ chức Phong trào Hướng đạo Thế giới đến năm 2023. Điều này thu hút được nhiều giới trẻ trong lứa tuổi này, giúp cho việc gia tăng số đoàn sinh và người tình nguyện với những ngành lứa tuổi nhỏ hơn. Điều này nói lên sự quan trọng trong việc nêu rõ rằng Ngành Tráng không chỉ là các thành viên thực hành các hoạt động hướng đạo thông thường, họ còn là Trưởng của Phong trào trong tương lai gần. 
     Trong dịp lễ kỷ niệm 100 năm Ngành Tráng, trước hết chủ yếu là trách nhiệm của các Tổ chức Hướng đạo quốc gia, kêu gọi sự cộng tác chặt chẽ ở tất cả các cấp – Thế giới, Vùng và Quốc gia - phải được thực hiện. Do vậy, chúng tôi đề xuất hỗ trợ và cộng tác với các Tổ chức Hướng đạo Quốc gia để nêu bật Lễ kỷ niệm 100 năm thông qua nhiều hoạt động khác nhau, tập trung vào các lĩnh vực chính của các hoạt động đã được đề nghị bởi “Trao quyền cho Trẻ mới trưởng thành” và tài liệu “Các Nguyên tắc chi đạo cho Ngành Tráng” đã được phát triển, và vạch ra đường hướng để thực hiện suốt năm. 
VÕ VĂN TUẤN 
(trích dịch từ nguồn VP HĐTG)
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét