Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Liên đoàn Ngok Linh, Kontum trên đường phát triển đằm thắm

PV/VT 

Thời gian qua, Phong trào Hướng đạo ở vùng Cao nguyên Kon Tum đang có những bước phát triển mới, sau một thời gian bị khựng lại vì những khó khăn cố hữu.



Tất cả những sự kiện Hướng đạo quan trọng như Hội Bầy và các trại huấn luyện các cấp như Cơ Bản, Dự Bị và HHR các ngành đều có sự tham gia của anh chị em HĐ. Kon Tum. Đầu năm 2017, Tráng đoàn Trường Sơn (thuộc LĐ Ngok Linh) đã phát triển lên thành Liên đoàn Trường Sơn.

Như vậy hiện nay tại Kon Tum ngoài Liên đoàn Ngok Linh lại có thêm Liên đoàn Trường Sơn. Phát triển là điều đáng mừng và cũng là qui luật của sự thăng tiến. Những thay đổi, những nảy nở, những phát triển này không làm cho tinh thần Hướng đạo của chúng ta bị phân hóa, bị chao đảo, bị lung lay, vì chúng ta, với danh dự của chính mình, đã tuyên hứa và cam kết sống với nhau như anh em ruột thịt. Hãy chân thành tương kính nhau để cùng nhau thăng tiến và hoàn thành sứ mệnh cao cả của một HĐS chân chính, là giúp đỡ và hướng dẫn các em thanh thiếu niên trở thành những người tốt, có ích cho chính mình, cho gia đình và cho xã hội, theo đúng nguyên lý và phương pháp của Vị sáng lập, Baden Powell, đã đề ra. Chính BP đã khẳng định :“Hướng đạo là một trò chơi cho trẻ, giúp phát triển tinh thần công dân”. Đồng thời Cụ cũng đòi buộc chúng ta “Hãy chơi đẹp, và đòi buộc người khác cũng chơi một cách trung thực”. 

Còn Tr. D. Sơn Tuyền thì ước mong: 

“Chơi cho trong sáng luật chơi. 
Chơi trong đoàn kết, yêu đời hy sinh. 
Vì bầu bạn, sống chân tình. 
Trò chơi Hướng đạo giáo trình Trời cho”. 

Trong tâm tình đồng cảm đó, tháng 2 năm 2017, trong dịp gặp mặt tại nhà Trưởng Nguyễn Thanh Chanh, tập san Vững Tiến đã chính thức xin hai Liên đoàn Ngok Linh và Liên đoàn Trường Sơn, cho Vững Tiến một số thông tin, phương hướng và hình ảnh sinh hoạt của Liên đoàn hiện nay, để chia sẻ cùng anh chị em khắp nơi. 

Trong những ngày báo sắp sửa lên khuôn, PV/VT chỉ nhận được từ Liên đoàn Ngok Linh, một số thông tin và hình ảnh sinh hoạt hiện nay của Liên doàn mình. Vững Tiến xin được chia sẻ với mọi người. 

Liên đoàn Ngok Linh hiện nay có 78 Trưởng và HĐS, do Trưởng Phan Nhiều đảm nhận trách vụ Liên đoàn trưởng. Liên đoàn Ngok Linh có đủ 3 ngành : Ấu, Thiếu và Tráng. 




Ấu đoàn Sao Mai do Trưởng Hồ Hoàng Hoa làm Akela, có 2 phụ tá và 29 Sói con. 

Thiếu đoàn Bạch Đằng do Trưởng Trần Kiêm Tuấn, và Nguyễn Hoàng Oanh phụ trách với 23 Thiếu sinh. 

Tráng đoàn PôKô do Trưởng Nguyễn Viết Phúc làm Tráng trưởng và có 24 Tráng sinh. 

Ngoài phần sinh hoạt riêng của các đơn vị, Liên đoàn cũng thường xuyên tổ chức những ngày trại chung cho Liên đoàn, như nhân dịp đầu năm Liên đoàn đã tổ chức một kỳ trại Liên đoàn gọi là “trại họp mặt” nhân dịp đầu năm mới, và trại hè Liên đoàn - Cờ Lau - 2017. 

Về mặt huấn luyện, Liên đoàn luôn quan tâm đặc biệt đến việc tạo điều kiện cho các Trưởng và Tráng sinh về trại trường để tham dự các khóa huấn luyện từ Cơ Bản, Dự Bị đến Huy Hiệu Rừng các ngành, để các Trưởng thạo nghề trong việc dẫn dắt các em. Hiện nay các Trưởng trong Liên đoàn đã được huấn luyện và đã được chứng nhận qua HHR các ngành là 4 Trưởng, qua DB.HHR các ngành là 9 Trưởng. 

Trong thời gian sắp đến Liên đoàn cố gắng củng cố lại Liên đoàn và chuẩn bị Trưởng để phát triển “đằm thắm” đơn vị ngày càng lớn mạnh và hiệu quả hơn. 

Liên đoàn Ngok Linh Kon Tum cũng xin gởi lời cám ơn đến tất cả quí Trưởng đã thăm viếng, động viên, giúp đỡ và hướng dẫn cho Liên đoàn trong thời gian qua. Xin quí Trưởng tiếp tục nâng đỡ Liên đoàn để Liên đoàn Vững Tiến và luôn Vững Tiến… 

Trong tình huynh đệ Hướng đạo và với sứ mệnh cao cả là vì các em, tập san Vững Tiến Miền Trung cũng xin chân thành cầu chúc cho Liên đoàn Ngok Linh, nói riêng, và Hướng đạo Kon Tum nói chung, luôn chân cứng đá mềm bước theo lý tưởng Hướng đạo mà mình đã chọn lựa, để phục vụ và giúp ích cho các em. 

PV/VT
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét