Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Liên đoàn Trường Sơn (Huế)

10 NĂM TÁI HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN 


Lê Khuyến 

Bên cạnh sự tái phục hoạt của phong trào Hướng Đạo trong cả nước sau 1975, Liên đoàn Trường Sơn cũng tiếp tục tái hoạt động trở lại, mặc dầu có chậm hơn so với các Liên đoàn bạn tại địa phương.




Tại đất Thừa.Thiên - Huế, trước đây một vài Liên đoàn đã có điều kiện để tiếp tục sinh hoạt, trong khi địa phương đang gặp nhiều khó khăn. Lúc này một số cựu huynh trưởng Hướng đạo đã mạnh dạn tập trung vận động phụ huynh và bà con của mình tìm hiểu đưa con em đến với phong trào Hướng đạo.


Bên cạnh sự nhiệt tình động viên cổ vũ của quý Lão trưởng trong địa phương và tỉnh bạn, bước đầu Ấu đoàn và tiếp đó là Thiếu đoàn Trường Sơn đã được hình thành. Với sự dẫn dắt của một số huynh trưởng trong đó có nhiều trưởng chưa qua HHR chuyên ngành, và với sự năng nổ nhiệt tình đó đã đưa Liên đoàn từng bước phát triển theo với phong trào Hướng đạo cả nước. 

Ngày đầu năm 2007, Liên đoàn Trường Sơn tổ chức ra mắt không được rầm rộ cho lắm vì tình hình địa phương lúc bấy giờ chưa ổn, nhưng với sự có mặt của các huynh trưởng lão thành và đông đủ ACE Hướng đạo về dự buổi gặp mặt thường niên đầu năm tại chùa Pháp Hải đã khích lệ động viên Liên đoàn Trường Sơn vững bước đi lên. 

Trong quá trình hoạt động Liên đoàn luôn tham gia mọi sinh hoạt do Ban Điều hành tổ chức cùng một số hoạt động từ thiện tại địa phương và vùng lũ lụt tại tỉnh bạn, các huynh trưởng và phụ tá đơn vị thường xuyên được cử đi tham dự những Xưởng – các khóa huấn luyện đào tạo chuyên môn do Ban Điều hành tổ chức và tham dự những trại họp bạn trong nước, nước ngoài với tâm nguyện phục vụ và phát triển phong trào lớn mạnh. 

Mùa hè năm 2017, tại nông trại Hoa Sen, một vùng trời thiên nhiên rộng lớn thuộc huyện Phú Lộc, TT Huế, Liên đoàn Trường Sơn đã hân hoan tổ chức Lễ Đệ Thập Chu Niên ngày Liên đoàn tái sinh hoạt với sự có mặt gần 80 đoàn sinh gồm 4 ngành Ấu, Thiếu, Kha, Tráng cùng Ban bảo trợ và phụ huynh. Về tham dự Lễ có các huynh trưởng và đoàn sinh khắp nơi trong đó còn có những cựu huynh trưởng và đoàn sinh Trường Sơn trước đây. 

Trong bài diễn văn khai mạc của Ban tổ chức đã không quên nhắc lại công lao đóng góp xây dựng những ngày đầu của các trưởng: Đoàn Mộng Ngô, Nguyễn Chương Thiện, Dương Tấn Vang… để ngày hôm nay mới có sự hiện hữu của Liên đoàn Trường Sơn vững mạnh và trưởng thành. 

Đây là một niềm vinh dự và tự hào của Liên đoàn dù đã trải qua một thập niên đầy thử thách khó khăn nhưng ban huynh trưởng và đoàn sinh đã quyết tâm phấn đấu đưa Liên đoàn Trường Sơn đứng vững và phát triển bên cạnh các Liên đoàn bạn trong mọi hoạt động của phong trào Hướng đạo Việt Nam. 

Ô Mã từ tốn Lê Khuyến
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét