Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Nén nhang lòng....!!!! Kính viếng Trưởng

Nguyễn Phương Loan 


Lặng người, nhói tim, nước mắt lăn … Trong rưng rưng, trầm ngâm theo dòng cảm xúc, khi xem những hình ảnh của trưởng và đọc biết bao lời chia sẻ đầy tiếc thương đến trưởng: 

* Tin Buồn : Cây đại thụ HĐVN 106 tuổi đã lìa rừng vào lúc 15g45 ngày 4/5/2018 . Chúng tôi cố gắng thực hiện đoạn video clip về lời căn dặn của trưởng Sơn Ca Ngoài Trời trước lúc ra đi .
* Đại Tang của Hướng Đạo Việt Nam : cây đại thụ HĐVN Trưởng Nguyễn Thúc Tuân (Sơn Ca Ngoài Trời) đã lìa rừng vào lúc 15g30 phút ngày 4/5/2018 tại nhà riêng ở TP Huế, hưởng thọ 106 tuổi (1913 – 2018) 

* Chim Sơn Ca từ nay tắt tiếng hót mất rồi ! (lời ngắn ngủi nhưng nghe thật đau xót ..!) 

* Đôi mắt trưởng buồn xa xăm…(nhìn hình , sao nghe nghẹn nơi tim !) 

* Em ở Sài Gòn biết anh từ lâu qua các kỳ trại họp Bạn, Hội Nghị HĐ sau 1975 và quý mến Anh lắm; do em và Anh ở xa nhau nên em chưa được gặp anh chuyện trò ngoài đời thường nhưng em vẫn thường theo dõi anh, nhất là sau dịp mừng Anh 100 tuổi, thời gian trôi qua đối với những bậc đại thọ mong manh quá . Từ lúc biết Anh ngày càng yếu em lo lắng… 

* Xin vĩnh biệt Akela Leader , Sơn Ca đã ngừng hót ! 

* Thiên thu vĩnh biệt … Và còn rất nhiều, rất nhiều những lời tiếc thương đến trưởng 

Thưa Trưởng 

Khi xem những hình ảnh, các clip tiễn đưa diễn ra trong những ngày lễ tang, được nghe những lời hứa, lời cuối vĩnh biệt trưởng rồi tiếng kèn Harmonica quen thuộc của bố Tiến Lộc, những bài hát chia tay của các ngành… trong phút tưởng niệm & Lửa dặm đường … biết bao xúc động trưởng ơi! Những giọt nước mắt lăn dài của các trưởng, nén tiếc thương đau xót với 2 bàn tay ôm lấy mặt của trưởng Trần Xê, em không thể nào giữ được sự bình tĩnh trong tâm hồn lúc ấy .


Kính thưa Trưởng! 

Em cũng có chút may mắn cùng một số anh em được gần, được nghe những lời tâm huyết của trưởng. Vâng, không nhiều nhưng thật quý báu : Lần thứ nhất tại đồi Mimosa trên ngọn Langbiang trong khóa Ôn Luyện trưởng (năm 2008) do Trưởng Lê Phỉ - Đạo Trưởng Đạo Lâm Viên tạo điều kiện cho chúng em . 

Lần thứ hai, dù chơi với ngành Thiếu nhưng em đã xin được hỗ trợ ban Sói Già đưa các Sói con dự Hội Bầy tại khu Du Lịch Đại Nam Văn Hiến (Hè năm 2011) em rất vui được gặp để nói lời vấn an đến trưởng. Lúc này trưởng đã 99 tuổi nhưng rất minh mẫn. Cháu gái Cát Thoại còn nhắc : Sau phần Nghi thức, trại trưởng Diệu Quỳnh giới thiệu trưởng Akela Leader Nguyễn Thúc Tuân và trưởng đã có những lời nhắn nhủ, động viên chúng con cố gắng rèn luyện … từ đó con biết trưởng . 

Tuy nhiên sau trại, Sói con Nguyễn Đỗ Cát Thoại được khuyến khích cùng nhiệm vụ lưu lại kỷ niệm với bài viết “Món Quà Ý Nghĩa “Bài của cháu được các trưởng BBT báo GVMD lựa chọn và Niềm vui thật sự đối với em và cháu, khi nghe trưởng Lê Tường Vân – Vành Khuyên từ tâm nói : Akela Leader – Sơn Ca ngoài trời đã vui khi đọc bài viết của Sói con …


Trưởng kính quý ơi ! Nay đọc lại, xem lại hình … cùng những thương kính của các ACE HĐS khắp mọi miền dồn dập gửi đến trưởng, khiến em đọc trong nước mắt nhạt nhòa ….. em tiếc nuối vì không thể gặp trưởng chỉ thêm một lần ! 

Nay với lời tâm thành thay nén nhang, xin được gửi lên trưởng - Kính mong Trưởng thanh thản về miền cực lạc . 

Kính biệt Trưởng ! 

Thiên Nga Điềm Đạm RS Nguyễn Phương Loan
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét