Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Tin sinh hoạt HĐ Miền Trung (VT14)




Trưởng Nguyễn Trọng Lâm phụ trách.


MỘT.
TRẠI ĐẦU ĐÀN, THỨ ĐÀN 

17-6-2017 

Sáng ngày 17.06.2017 Tại Khu Du lịch Sinh thái Suối Lương Đà Nẵng, Toán sinh hoạt Ngành Ấu HĐVN đã tổ chức Hội trại dành cho các Sói Đầu đàn, Thứ đàn khu vực Miền Trung, Tây Nguyên. Về dự lễ khai mạc có các Trưởng trong Ban Điều hành HĐVN, các Trưởng Đạo Trưởng, Liên Đoàn Trưởng và các Trưởng khách mời thuộc các đơn vị HĐVN tại Miền Trung và Tây Nguyên. Trại có 22 Bầy, thuộc các Đạo, Liên Đoàn khu vực Miền Trung và Tây Nguyên về tham dự trại, với 210 Sói con là Đầu đàn, Thứ đàn, Sói con tiềm năng. Ngoài ra còn có gần 100 Sói già, Tráng sinh, Kha sinh, tham gia điều hành và giúp ích trại. Trại kéo dài trong 2 ngày, từ ngày 17 đến ngày 18.06.2017.



HAI
THIẾU ĐOÀN NGŨ HÀNH SƠN XUẤT DU 

25-6-2017 

Sáng Chúa nhật ngày 25. 06. 2017, Ban huynh trưởng Thiếu đoàn Ngũ Hành Sơn, thuộc Liên đoàn Ngũ Hành Sơn, Đạo An Hải, đã tổ chức cho 43 Thiếu sinh và thân hữu tham gia cuộc thám du “Sơn Trà Tịnh Viên”, nằm trên bán đảo Sơn Trà thành phố Đà Nẵng. Nơi đây phong cảnh rất đẹp, có hồ, có suối, cây rừng bao phủ, có không gian yên tĩnh... Các em được tham quan thực địa tìm hiểu hơn 100 loài tre được Thầy Thích Thế Tường, Chủ nhân Sơn Trà Tịnh Viên, sưu tầm trên khắp mọi miền, và đem về ươm trồng, chăm sóc, phát triển thành khu bảo tồn tre, trúc ngày nay. 


Buổi chiều chia tay Sơn Trà Tịnh Viên các em di chuyển về Suối Đá, một địa điểm du lịch cũng được nhiều người biết đến, để tham gia chương trình trò chơi lớn. Sau đó các em chia tay ra về. 


BA. 
TRẠI HỌP BẠN ĐỘI TRƯỞNG – HOA LƯ. 

27 – 7 - 2017 

Sáng ngày 27.07.2017, dưới chân dãy Chư Mar trùng điệp, hùng vĩ, cạnh hồ ĐakMil thơ mộng hữu tình, tại Khu Du lịch Sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương, Huyện Buôn Đôn, Tỉnh Đaklăk, Toán Sinh hoạt ngành Thiếu HĐVN, đã tổ chức cuộc họp bạn Đội trưởng, đội phó, với tên gọi Hoa Lư 2017, khẩu hiệu : Tiếp Bước. 


Về dự Lễ Khai mạc có Trưởng Trần Minh Thiện, Trưởng Ban Điều Hành HĐVN, Trưởng Nguyễn Vĩnh Thịnh, Trưởng Khối Sinh hoạt, Trưởng Trần Xê, Trưởng Khối Quản trị, Trưởng Toán huấn luyện Ngành Thiếu, Trưởng Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng Toán huấn luyện Ngành Kha. Trưởng Phan Tấn Luận, Trưởng Toán Sinh hoạt Ngành Kha, Trưởng Nguyễn Thái Hùng, Trưởng Ban Truyền thông, các Trưởng Đạo Trưởng, Đạo Phó, Liên Đoàn Trưởng, Phụ huynh và các Trưởng khách mời. 

Trại qui tụ 350 Đội trưởng, Đội phó của 40 Thiếu đoàn từ Thừa Thiên- Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum, Ban Mê Thuộc, Đà Lạt, Saigon, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ; Với gần 200 Huynh trưởng, Tráng sinh giúp ích, phục vụ cho trại. 

Trại được tiếp diễn qua gần 4 ngày, từ ngày 27 đến 30 tháng 7 năm 2017, với chương trình đầy ắp những sự kiện, sinh hoạt, kỹ năng của Đội trưởng ngành Thiếu. Nhiều hoạt động sôi nổi như tổ chức cho các em tham gia trò chơi lớn, thi đua kiến thiết, thủ công trại, văn nghệ sân khấu, lửa trại, chương trình giao lưu trao đổi kỷ vật, logo. Các em rất thích thú hưởng trọn một kỳ trại trong điều kiện thời tiết thuận lợi, trời nắng đẹp," thiên thời địa lợi, nhân hòa".. 

Ngày 30.07.2017 sau phần tổng kết thi đua , khen thưởng cho các cá nhân và tập thể các Thiếu đoàn tham dự, Trại Trưởng Trại Họp Bạn Đội Trưởng- Hoa Lư 2017, Trưởng Ngô Minh Khiêm, đã tuyên bố bế mạc trại. 

Trại kết thúc trong tinh thần thân thương của tình huynh đệ Hướng Đạo và nỗi niềm tiếc nuối chia tay. 

Hẹn gặp lại 

BỐN

TIỂU TRẠI TÙNG NGUYÊN-BẠCH MÃ_TRẠI HỌP BẠN NGÀNH TRÁNG-2017,

15 - 7 - 2017 

Sáng 15.07.2017 tại Núi Bạch Mã, thuộc Vườn Quốc Gia Bạch Mã, Thừa Thiên Huế, Tiểu Trại Tùng Nguyên - Rover Moot 2017, đã được khai mạc trọng thể. 



Tham dự lễ khai mạc có các Trưởng Nguyễn Trọng Luyện, Trại Trưởng Rover Moot VN. 2017, Trưởng Toán sinh hoạt ngành Tráng; Trưởng Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng Toán Huấn luyện ngành Kha; Trưởng Trần Xê, Trưởng Khối Quản trị, Trưởng Toán Huấn luyện ngành Thiếu, Đạo Trưởng Đạo An Hải; Trưởng Trần Thị Thu Trang, Hành chánh BĐH HĐVN; Trưởng Lê Tấn Khẩn, Đạo Trưởng Đạo Bắc Đẩu; Trưởng Hồ Văn Hòa, Đạo Trưởng Đạo Quảng Nam; Trưởng Phạm Cảnh Đáng, nguyên Đạo Trưởng Đạo Bắc Đẩu, cùng quý Trưởng khách mời, quý Trưởng Liên đoàn trưởng cùng 18 Tráng đoàn, đến từ Miền Bắc, Miền Trung, Tây Nguyên, với 197 Trưởng và Tráng Sinh. Tiểu Trại Tùng Nguyên Bạch Mã gặp lúc trời mưa nên có một số chương trình hấp dẫn nhưng không thể thực hiện được. Mọi sinh hoạt đều phải thực hiện ở trong hội trường nên có phần hạn chế. Nhìn chung Tiểu trại Tùng Nguyên tại Miền Trung có số lượng trại sinh đông nhất so với 3 Tiểu trại còn lại.

Tiểu trại Tùng Nguyên đã bế mạc vào chiều ngày 17.07.2017, mọi sự an vui tốt đẹp. 

NĂM. 

11 NĂM THÀNH LẬP LIÊN ĐOÀN NGŨ HÀNH SƠN. 

12.8.2017 

Ngày 12.08.2017 Ban Huynh trưởng và Phụ huynh Liên đoàn Ngũ Hành Sơn đã tổ chức trại hè và mừng kỷ niệm 11 năm thành lập Liên Đoàn (2006 - 2017) cho 118 thành viên của Liên Đoàn, gồm các Trưởng đơn vị, Phụ huynh, Tráng sinh, các Kha sinh, Thiếu sinh và Sói con trực thuộc Liên đoàn.


Liên đoàn phát xuất từ Đà Nẵng trên những chuyến xe du lịch đời mới để trực chỉ khu dã ngoại, suối khoáng nóng Thanh Tân, cách Đà Nẵng khoảng 140 km. Sau gần 3 giờ vui cười háo hức trên các chuyến xe du lịch, các em và đoàn đã đến khu du lịch dã ngoại suối nước nóng Thanh Tân thuộc huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây có nhiều điều để cho các em được trải nghiệm một cách thích thú trong những ngày hè còn lại. 

Sau hai ngày trại thật thích thú, vui tươi và đầy ắp kỷ niệm, giúp các em chuẩn bị mọi thứ cho một niên học sắp tới (2017 -2018) được tốt đẹp hơn. 

SÁU

LIÊN ĐOÀN LAM SƠN ĐẠO AN HẢI. 

20-8-2017 

Liên đoàn Lam Sơn là một đơn vị kỳ cựu của Đạo An Hải và đã được thành lập từ năm 1955, nhưng sau năm 1975, Lam Sơn cũng như các đơn vị khác, phải ngưng sinh hoạt, cho đến năm 2011 Liên đoàn mới được tái lập. Tuy mới phục hoạt trong một thời gian ngắn là 6 năm, nhưng đến nay Liên đoàn đã phát triển mạnh mẽ và ổn định. 



Vào ngày Chúa nhật 20-8-2017, lúc 14 giờ tại Công viên 29-3 Đà Nẵng, Ban huynh trưởng Liên đoàn đã tổ chức lễ kỷ niệm mừng 62 năm thành lập và 06 năm tái hoạt động. Buổi lễ được tổ chức trang trọng và có sự hiện diện của Trưởng Trần Xê, Phó Trưởng ban Điều hành, kiêm Đạo Trưởng Đạo An Hải, cùng quí Trưởng Đạo Phó, quí Trưởng trong Hội đồng Đạo, quí Liên Đoàn trưởng thuộc Đạo và quí khách mời. 

Tinh thần buổi lễ đã truyền thêm lửa cho tất cả huynh trưởng và đoàn sinh Lam Sơn, giúp mọi người cố gắng hết sức nhằm cũng cố cho Lam Sơn trở thành một đơn vị truyền thống đầy yêu thương và phục vụ 

BẢY. 

KHÁNH THÀNH CẦU HÒA LẠC. 

2-9-2017 

Ngày 2.9.2017 đúng vào dịp lễ Quốc Khánh, tại thôn Phong Thăng, xã An Định, huyện Tuy An, Phú Yên, ngành Tráng HĐVN cùng chính quyền địa phương đã tổ chức lễ khánh thành cầu Hòa Lạc; đây là chiếc cầu thứ hai do chương trình Giúp ích của ngành Tráng HĐVN, với sự đóng góp của các nhà hảo tâm, Hướng Đạo sinh cả nước và chính quyền địa phương, đã hoàn thành; nhằm giải quyết ách tắc, khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt, đời sống cho người dân vùng rốn lũ An Định. Đây là niềm mong ước của nhân dân trong nhiều thập kỷ qua nay mới thành hiện thực. 



Trong dịp lễ khánh thành cầu, Đạo An Hải HĐVN, đã trao tặng cho các em học sinh Trường Tiểu học xã An Định 1500 tập vở học sinh và dụng cụ học tập, đây là quà tặng do các em Sói con, Thiếu sinh của Đạo An Hải, Đạo Bắc Đẩu tại Đà Nẵng đã đóng góp. Để ghi nhận công lao của ngành Tráng HĐVN, chính quyền cũng trao tặng Bằng khen cho các Trưởng đã tích cực, đóng góp công sức để hoàn thành công trình cầu Hòa Lạc
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét