Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Anh em Vững Tiến Miền Trung

Theo như chương trình, thì hằng năm anh em.VT sẽ có 2 buổi gặp gỡ để trao đổi và lên kế hoạch thực hiện tập san VT.

Sáng nay, vào lúc 7 giờ, ngày 15-2-2014, nhằm ngày 16 tết Giáp Ngọ, anh em VT đã đến dự cuộc họp mặt đầu năm tại số 216 Trần Phú, Đà Nẵng, để gặp gỡ, trao đổi, và đóng góp cho VT ngày càng khởi sắc hơn.




Mới đó mà đã 4 năm qua rồi, kể từ VT số 1 ra mắt vào cuối tháng 6 năm 2011. Ngày đó, 20-2-2011, có 27 Huynh trưởng ngành Tráng tại Miền Trung ( trên 33 Trưởng ghi danh), thuộc các Đạo: Quảng Nam, An Hải, Bắc Đẩu, Thừa Thiên Huế, đã họp nhau tại Suối Lương, Đà Nẵng, có sự hiện diện của Trưởng LT. Trần Xê, Trưởng toán HL. Miền Trung. Sau một ngày trao đổi, thảo luận và lắng nghe mọi ý kiến với tất cả tinh thần nhiệt huyết vì lý tưởng HĐ, các Trưởng hiện diện đã đồng thuận về việc hình thành Tráng đoàn Bạch Mã, một Tráng đoàn chuyên biệt không theo cơ cấu hành chính, theo điều 35, mục 2 của Qui chế Ngành Tráng, ban hành ngày 17-5-2009, để thực hiện một số mục tiêu trước mắt. (Xem VT số 1 trang 96 và biên bản do thư ký Trương Duy Trung ghi nhận và lưu giữ).

Sau khi Tráng đoàn Bạch Mã được hình thành, Tráng trưởng Phạm Cảnh Đáng đã đề xuất và giải trình về “Dự án Tập san HĐ Miền Trung” do Trưởng xây dựng. Tiếp đó các Toán (4 Toán) thảo luận tại Toán. Sau một giờ thảo luận sôi nổi và nghiêm túc với tất cả lòng nhiệt huyết hăng say vì PT. HĐ Miền Trung, các toán đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ cho đề án. Trưởng phụ trách tu thư của Tráng đoàn Bạch Mã, Lê Hưởng, đã tổng hợp thành một “Bảng Đúc Kết” (xem ở cuối trang) với một số nội dung chính như sau :

Tất cả đều đồng ý thực hiện một tập san HĐ Miền trung.

Tên tập san là “Vững Tiến”, mỗi năm phát hành 2 số vào cuối quí 2 và quí 4.

Anh em cũng đã tín nhiệm bầu ra Ban Phụ trách gồm có 9 Trưởng, trong đó có :
  • 1 Trưởng Chủ nhiệm,
  • 1 Trưởng Chủ biên
  • 4 Trưởng Biên tập viên
  • 1 Trưởng thiết kế mỹ thuật
  • 2 Trưởng phát hành, thủ quỹ.
Qua một năm thực hiện (được 2 số), thì Trưởng Tu thư của Tráng đoàn Bạch Mã không còn tham gia Tráng đoàn và không còn cộng tác với tập san VT nữa, và một Trưởng phụ trách phát hành cũng không tham gia, nên BBT còn lại 7 Trưởng.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng mạnh, BPT đã mời thêm một số Trưởng tham gia vào những phần việc như sau : 
  • 1 Trưởng thiết kế mỹ thuật. (thay Trưởng đã nghỉ) 
  • 1 Trưởng minh họa, thư pháp.
  • 1 Trưởng hình ảnh, tin tức
  • 1 Trưởng thư ký.
  • 1 Trưởng phụ phát hành (thay Trưởng đã nghỉ)
Như vậy, hiện nay anh em VT. gồm có 12 Trưởng, đủ các ngành Ấu, Thiếu, Tráng…Tập san VT. là tiếng nói chung của Huynh trưởng HĐ/MT, là nguyện vọng, là ý lực, là tâm huyết vì lý tưởng Hướng đạo chính truyền. 

Trong buổi họp mặt đầu năm hôm nay có 9 Trưởng về dự, còn 3 Trưởng ở xa không dự được. (Có lý do)

Sau gần 2 giờ trao đổi, góp ý thẳng thắng với trách nhiệm cao, anh em đã nhận ra được những mặt còn hạn chế nên đã quyết tâm khắc phục và cố gắng thực hiện tập san VT ngày càng tốt đẹp hơn, chất lượng hơn, hầu đáp lại tấm lòng quí báu mà quý Trưởng và ân nhân đã dành cho VT trong suốt 4 năm qua với những bước chân đồng hành tiếp sức không ngừng tăng lên.

Anh em cũng tâm nguyện rằng: cố gắng hết sức gìn giữ sự trong sáng của lý tưởng HĐ, theo đúng ý hướng ban đầu của Vị Sáng Lập là Cụ tổ Baden Powell, qua các hướng dẫn, mục đích, nguyên lý, phương pháp , lời hứa và luật của PTHĐ. 

Cuộc gặp gỡ kết thúc vào lúc 9 giờ cùng ngày. Hẹn gặp lại vào đầu quí 3-2014.

Phóng viên VT.

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét