Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Bài phát biểu Chào mừng Đạo Tam Giang của PTHĐ TT/Huế

(10-06-2016)


Lời BBT : Vào ngày 10-6-2016 Đạo Tam Giang Huế đã chính thức ra mắt tại Huế. Trưởng Cao Hữu Phượng được bổ nhiệm trách vụ Đạo trưởng và Trưởng Lê Khuyến là Phó Đạo trưởng với 5 Liên đoàn trực thuôc: La Vang, Nguyễn Trường Tộ, Trường Sơn, Bạch Đằng và Ngự Bình.

BBT xin giới thiệu bài phát biểu của Trưởng lão Akela Leader Nguyễn Thúc Tuân.
------------------000----------------

Thưa quý Trưởng cùng các đoàn sinh thân mến!

Hôm nay, chúng ta vui mừng làm lễ ra mắt Đạo Tam Giang thuộc Phong trào Hướng Đạo Thừa Thiên Huế. Phong trào Hướng Đạo Thừa Thiên Huế là một Phong trào thành lập từ năm 1930 với 2 Trưởng lớn là Trưởng Tạ Quang Bửu và Trưởng Võ Thanh Minh. Huế cũng có thể được gọi là một cái nôi sớm của Phong trào Hướng Đạo tỉnh nhà.

Từ đó đến nay, đã có biết bao nhiêu Trưởng đã đóng góp lớn cho Phong trào, nhưng nay đã khuất bóng như các Trưởng Tôn Thất Dương Vân, Trưởng Trần Điền, Trưởng Nguyễn Thúc Toản, Trưởng Tôn Thất Đông và nhiều Trưởng khác. Chúng ta là những người kế thừa sự nghiệp của lớp đàn anh để lại mà chúng ta phải bảo tồn, giữ vững.

Trong quá khứ lâu dài, vào giai đoạn nào , Phong trào cũng tồn tại vững mạnh. Nhưng đáng ghi nhớ nhất là giai đoạn 1960, lúc mà Huế có đến 6 Đạo với một lực lượng Trưởng đơn vị được huấn luyện cao mà tiêu biểu là Trưởng Lê Mộng Ngọ. Còn nói đến các Đạo Trưởng, chúng ta không quên Trưởng Nguyễn Hòe, một Đạo Trưởng khiêm tốn, mẫu mực với phẩm hạnh cao.

Ngày nay với Đạo Tam Giang, chúng ta từ các đơn vị hoạt động riêng lẻ: LĐ. Bạch Đằng, LĐ. La Vang, LĐ. Nguyễn Trường Tộ, LĐ. Ngự Bình, LĐ. Trường Sơn, nay tập họp để cùng sinh hoạt dưới một mái nhà êm ấm. Chúng ta phải đồng tâm, hợp lực giữ vững Phong trào đúng theo truyền thống của Phong trào Hướng Đạo Thừa Thiên Huế.

Trân trọng kính chào.

Nguyễn Thúc Tuân

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét