Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Còn chút gì để nhớ sau những cuộc chia ly ???

Là một con người sống trên cõi đời này, ắt hẳn chúng ta sẽ có đôi lần gặp mặt rồi chia tay. Qua những cuộc hợp – tan như vậy, điều gì còn đọng lại trong mỗi chúng ta? Với một Hướng Đạo Sinh, chúng ta sẽ được gặp nhiều anh chị em ở khắp các vùng miền khác nhau trong các buổi trại họp bạn, các khóa học làm Trưởng. Và kết thúc một kỳ trại, chúng ta sẽ chia tay nhau. Hoặc là các Hướng Đạo Sinh sẽ chuyển đến một đơn vị khác sinh hoạt với nhu cầu phát triển Hướng Đạo. Họ rời gia đình thân thương của họ đến một gia đình mới lạ. Điều gì để lại ấn tượng khó phai mờ trong tim, điều gì khiến ta luôn nhớ đến sau những cuộc chia ly?



Đó là tình huynh đệ gắn bó giữa chúng ta. Điều luật thứ 4 đã nhắc nhở chúng ta như vậy. Chỉ mới gặp nhau có vài giờ đồng hồ, sinh hoạt với nhau trong vài ngày nhưng chúng ta thân thiết như anh em ruột thịt trong một gia đình vậy. Chúng ta sẵn sàng giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, sẵn sàng hy sinh giấc ngủ để bên nhau, hy sinh miếng cơm dành cho nhau. Tình huynh đệ khăng khít sẽ đọng mãi trong tâm trí mỗi người lúc chia xa. Tình huynh đệ là tình cảm mà khoảng cách về địa lý không thể ngăn cản được. 

Đó là những kỷ niệm ta bên nhau. Giữa tôi và bạn sẽ có những kỷ niệm vui cũng như nhiều kỷ niệm buồn. Những ký ức đó sẽ giúp tình bạn giữa chúng ta thêm bền chặt hơn. Xa nhau, kỷ niệm là thứ để chúng ta hoài niệm về nhau, để chúng ta nhớ về nhau như những con người từng đi ngang qua cuộc đời mình. Có những con người suốt đời ta không thể quên nhưng cũng có những con người suốt đời ta không muốn nhắc đến. Dù muốn dù không, kỷ niệm là ký ức của một thời mà ta chẳng thể nào quên được. 

Đó là những bài học ta mang theo suốt quãng đời còn lại. Mỗi con người bước vào cuộc đời của ta để lại trong ta những bài học về lẽ đời. Người Trưởng sẽ dạy cho ta những bài học làm người cao cả, những kỹ năng Hướng Đạo bổ ích, và những hướng đi bước vào đời. Anh chị em Hướng Đạo sẽ dạy ta về lòng tốt bụng, tình huynh đệ và sự chân thành. Khi bạn tin tưởng tuyệt đối vào một người nào đó thì một là bạn sẽ có một người đáng tin cậy nhất, hai là bạn sẽ nhận được một bài học của cuộc sống. Và những con người ngang qua đời ta cũng vậy, ta đều học được ở họ những chân lý của cuộc sống để làm dày thêm hành trang của mình. 

Đó là những cảm xúc, tình cảm ta trao cho nhau. Bao cảm xúc yêu, ghét, giận, hờn, nhớ nhung sẽ ở lại mãi trong tiềm thức mỗi người. Mối quan hệ giữa người với người sẽ không bao giờ có thể tồn tại vĩnh hằng. Sẽ có những thời điểm ta coi một người là tất cả nhưng đến một lúc nào đó chúng ta chẳng là gì của nhau cả. Họ đến và đi một cách tình cờ, không có gì là mãi mãi. Nhưng những cảm xúc mà chúng ta có với nhau sẽ là bất diệt. Cảm xúc thường rất chân thật, nó xuất phát từ trái tim và chạm đến trái tim. Thế nên, cảm xúc luôn hiện hữu trong tim mỗi người. Trong cuộc đời mỗi con người sẽ gặp, kết bạn với nhiều người và cũng sẽ tuột mất một vài mối quan hệ. Điều quan trọng là khi không còn ở bên cạnh nhau nữa, điều gì làm ta luôn nhớ đến họ. Hãy luôn giữ liên lạc, thăm hỏi động viên nhau và đừng để khoảng cách về địa lý làm chúng ta xa nhau thêm nữa, bạn nhé! Bạn cũng đừng quá đau buồn hay tiếc nuối, bởi chỉ là tạm biệt thôi mà, chỉ là tạm thời xa nhau thôi mà. Gặp nhau hoài sẽ trở nên nhàm chán thôi, bạn ạ. Thời gian và khoảng cách sẽ là thước đo chuẩn xác cho tình bạn của chúng ta. Chúng ta sẽ luôn nhớ về nhau như những kí ức đẹp đẽ nhất của một thời. Tin tôi đi, sẽ có một ngày nào đó chúng ta gặp lại nhau. Vốn dĩ chia tay là để gặp lại. Hãy luôn nhớ đến nhau để khi gặp lại, ta nhận ra rằng: Như chưa hề có cuộc chia ly. 


“Rời tay nhau chớ lâu nhé! Tình anh em chớ quên nhé! Lòng anh em nhớ nhau tuy xa mà hóa ra gần”! 


Hải Âu nhiệt tâm 
Phan Ngọc Hải Châu.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét