Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

HĐ vùng sâu vùng xa: Tân Liên đoàn Hồ Linh

Hà Mã điềm đạm 


Hồ Cốc – Hồ Linh, thuộc xã Bưng Biềng, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu, được xếp vào khu vực vùng sâu, vùng xa của Tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu.

Sáng 13/2/2016, sau khi được BĐH.HĐVN chuẩn thuận, BHT. Liên đoàn Hồ Linh đã tổ chức lễ chào cờ, ra mắt Liên đoàn, gồm các đơn vị: Ấu, Thiếu, Tráng, do Trưởng Nguyễn Ngọc Vân nhận trách vụ Liên Đoàn trưởng.


Liên đoàn được phát triển từ Tráng đoàn Kỳ Vân, một Tráng đoàn biệt lập, do Trưởng Phạm Văn Vui làm Tráng trưởng từ những năm 1995-1996. Ngày nay Tráng Kỳ Vân do Trưởng Nguyễn Ngọc Vân kiêm trách vụ Tráng Trưởng; Thiếu đoàn Xuyên Mộc do Trưởng Lê Thanh Trà nhận trách vụ Thiếu trưởng; Ấu đoàn Hồng Lĩnh do Trưởng Doãn Thị Trinh nhận trách vụ Bầy trưởng. Liên đoàn có 42 đoàn sinh. Ở vùng sâu vùng xa có những hoạt động hỗ trợ giáo dục cho các em là một nổ lực rất lớn của các Trưởng. Liên đoàn mang tên Hồ Linh hay còn gọi là Hồ Cốc, một địa danh với truyền thuyết kể rằng: ngày xưa, có một năm hạn hán khác thường. Họ hàng nhà cóc tìm cách lên kiện ông Trời để mưa xuống cứu muôn loài. Muốn lên nhà trời, cóc phải bơi qua vùng biển cả mênh mông. Họ hàng nhà cóc quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, nhưng dù cố hết sức, Cóc chúa vẫn không thể vượt qua được, đành ngồi buồn rầu nhìn biển cả. Từ thiên đình, Ngọc Hoàng cảm kích, ra lệnh cho mưa xuống. Muôn vật reo mừng kéo đến hai ngọn đồi nhảy múa ca hát. Một điều kỳ lạ, cóc chúa hóa thành đá quay mặt về hướng Đông nhìn ra biển. Hòn đá ấy nay vẫn còn và có tên là hòn Cóc. Hai ngọn đồi ấy ngày nay là núi Tầm Bồ và Hồ Linh, còn vùng biển ấy được gọi tên là Hồ Cốc cho đến ngày, một nơi vùng sâu, vùng xa, LĐ được mang tên Hồ Linh sẽ làm nên những kỳ tích là đem mưa, đem nguồn mát về cho Phong trào. 

Hà Mã điềm đạm
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét