Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Lá thư đầu xuân

Kính thưa quý Trưởng và quý ân nhân. 

Kính thưa quý phụ huynh cùng tất cả các em HĐS. 

Chúng ta cùng với toàn thể dân tộc Việt Nam đang chuẩn bị tinh thần cũng như vật chất để đón chào một năm mới, Năm Đinh Dậu - 2017. 




Như những chàng lộ sĩ (Routier) đang rong ruổi miệt mài trên con đường thiên lý, đã thấm mệt và đến ngồi nghỉ trên tảng đá bên vệ đường. Chàng nhìn lại quãng đường đã đi qua, rồi ngước mắt nhìn về phía đoạn đường sắp đi tới, để cảm nhận tất cả những gì mà chính mình đã trải qua, đã cảm nghiệm, để có thể tiên lượng cho những bước đường kế tiếp được vuông tròn, chắc chắn, tránh vấp váp, chệch hướng. 

Cuộc sống của chúng ta, trong đó có cuộc đời hướng đạo, cũng là một hành trình dài, nên những ngày đầu năm mới, đó chính là thời gian chúng ta dừng chân nghỉ ngơi, bồi dưỡng, định hướng, để lấy sức đi tiếp. Nhiều khi chúng ta háo hức lo toan chuẩn bị đón chào năm mới, mà quên đi những giây phút thả lòng (kiểm điểm lương tâm) để nhìn lại một cách trung thực những gì tốt, chưa tốt, trong năm qua, hầu rút kinh nghiệm cho năm tới được hanh thông tốt đẹp hơn. Chúng ta hãy soi mình vào tấm gương phản chiếu chung quanh ta, để nhận diện được hình hài vóc dáng của mình. 

Chúng ta chỉ đi tới, đi về phía mặt trời, về hướng chân thiện mỹ, nên không thể quay lui, không thể chần chừ, cũng không thể bỏ cuộc, vì “Dòng thời gian đi nhanh chẳng biết dừng chân. Đừng phân vân bi quan sẽ làm tất cả muộn màng. Cuộc sống quanh ta luôn vội vã”. 

Ban Biên tập Tập san Vững Tiến Miền Trung xin kính chúc quý Trưởng, quý Ân nhân, quý Phụ huynh cùng toàn thể HĐS, được vui hưởng một năm mới đầy an vui hạnh phúc, với những công cuộc thật hữu ích cho chính mình, cho gia đình và cho xã hội. 

Nhân dịp Vững Tiến đạt đến con số 12, một con số mà theo triết lý Đông Phương, là một con số tròn đầy, viên mãn, nên Vững Tiến kỳ này có tăng thêm 8 trang hình sinh hoạt in màu, nhưng giá vẫn không thay đổi. 

Trân trọng kính chào quý Trưởng, quý Ân nhân, quý Phụ huynh cùng các em HĐS. 

Trưởng Ban Biên Tập 

Vững Tiến Miền Trung 
Phạm Cảnh Đáng

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét