Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Lễ giỗ Tuyên úy tiên khởi Đạo Bắc Đẩu

và tưởng nhớ Quý Trưởng Đà nẵng


N. PV/VT 



Theo tinh thần truyền thống Bắc Đẩu, hằng năm cứ đến ngày 26 tháng 10, Đạo tổ chức lễ giỗ cha Vinh Sơn Đinh Duy Trinh, tuyên úy tiên khởi Đạo Bắc Đẩu, đồng thời cũng tưởng nhớ và cầu nguyện cho hương hồn các Linh mục tuyên úy, các Trưởng đã ra đi trước chúng ta. Đặc biệt năm nay, với tân Đạo Trưởng Lê Tấn Khẩn, lễ giỗ được tổ chức chu đáo và trang trọng. Ngoài quý Trưởng Bắc Đẩu, lễ giỗ còn tưởng niệm đến các Trưởng Đạo An Hải, đã lìa rừng..

Đúng 17 giờ chiều nay (26-10-2016), tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Đà Nẵng, Thánh lễ đồng tế, cầu nguyện cho hương hồn quý Cha tuyên úy, quý Trưởng, và tất cả HĐS Đà Nẵng (Bắc Đẩu và An Hải) đã được Linh mục tuyên úy Bắc Đẩu, Phêrô Maria Nguyễn Ngọc Phi chủ lễ, Linh mục Antôn Nguyễn Thanh Vũ, tuyên úy Liên đoàn Trà Kiệu (QN) và Trưởng Linh mục Lê Văn Vui (Quản xứ Tiên Phước) cùng đồng tế. 



Trước khi cử hành Thánh lễ, quý Trưởng hiện diện như Trưởng Trần Xê và quý Trưởng Hội Đồng Đạo An Hải, Trưởng Lê Tấn Khẩn cùng quý Trưởng Hội Đồng Đạo Bắc Đẩu, đã tiến đến bàn thờ Cha Vinh Sơn để niệm hương. Trên bàn thờ, đặt di ảnh của Cha Vinh Sơn với hoa nến hương, còn có ‘Bài vị’ của 50 huynh trưởng gồm có quý Linh mục tuyên úy, quý Trưởng của hai Đạo Bắc Đẩu và An Hải đã lìa rừng. Đây là một nghĩa cử huynh đệ của hướng đạo, tuy không cùng tôn giáo nhưng cùng chung một đường lên, một lý tưởng giúp ích, phục vụ tha nhân và các em, bất cứ lúc nào. 

Trong phần dẫn lễ, Trưởng Nghĩa đã gợi nhớ đôi nét về Linh mục Đinh Duy Trinh

“Cố Linh mục Vinh Sơn Đinh Duy Trinh sinh năm 1924 tại Hải Hậu, Bùi Chu, Hà Nội. Ngày 24/9/1957 Thầy được thụ phong linh mục tại nhà thờ Huyện sĩ Sài Gòn. Cũng trong năm nầy Đức Cha Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, bài sai về làm Phó xứ Đà Nẵng. Tại đây, theo lời yêu cầu của các Trưởng Bùi Văn Giải, Nguyễn Lang, Nguyễn Trọng Ngọc, Cha đồng ý cho thành lập Liên đoàn Hướng đạo Trà Kiệu, trực thuộc Đạo An Hải và ra mắt ngày 15/8/1959. Năm 1967 thành lập Đạo Bắc Đẩu, Ngài nhận trách vụ Tuyên úy Đạo. Năm 1975 Cha định cư ở nước ngoài (Hoa Kỳ) và được Chúa đón về ngày 27/10/1980.” 

Sau Thánh lễ, Trưởng Đạo Trưởng Lê Tấn Khẩn đã vui mừng, phấn khởi lên ngỏ lời cám ơn quý Linh mục đồng tế, Đạo trưởng và quý trưởng Đạo An Hải, quý Linh mục Giám đốc và Quản lý Trung tâm Mục vụ, quý khách mời, quý ân nhân cùng tất cả quý Trưởng và đoàn sinh, đã góp phần làm cho buổi lễ rất trang trọng và tốt đẹp. Trưởng cũng không quên mời tất cả quý Cha, quý Trưởng và quý khách mời ở lại dùng bữa cơm tối đạm bạc nhưng đầy ắp tình thân thương huynh đệ. 

Để cho chúng ta có những giây phút tưởng nhớ đến quý Linh mục tuyên úy, quý Trưởng của Đà Nẵng - Bắc Đẩu và An Hải- đã lìa rừng, chúng tôi xin ghi lại nơi đây tên của quý huynh trưởng đã được đặt trên bài vị. Nếu Trưởng nào biết còn thiếu sót thì xin thông báo cho chúng tôi để cập nhật và mỗi năm sẽ đầy đủ hơn. 

Đạo Bắc Đẩu Đạo An Hải 


1. Lm. Vinh Sơn Đinh Duy Trinh 
2. Hồ Văn Đệ 
3. Lm Giuse Vũ Văn Trúc 
4. Phaolô Trần Cứu 
5. Lm Phaolô Lê Đình Chiến 
6. Nguyễn Tấn Định 
7. Lm Giuse Phạm Thể 
8. Nguyễn Như Ban 
9. Tôma Bùi Văn Giải 
10. Phan Tiến Thái 
11. Têphanô Nguyễn Văn Hoàng 
12. Nguyễn Trúc 
13. FX. Đoàn Hữu Cương 
14. Nguyễn Công Doãn 
15. Giuse Lê Phú Lục 
16. Nguyễn Quang Phấn 
17. Matheo Nguyễn Văn Lạc 
18. Võ Thanh Khiết 
19. FX.Nguyễn Văn Hạnh 
19. Phạm Công Đó 
21. Giuse Dịch Viết Vinh 
22. Nguyễn Văn Lương 
23. G.B Nguyễn Trọng Ngọc 
24. Nguyễn Tăng Đình 
25. Alêxu Nguyễn Văn Thắng. 
26. Nguyễn Văn Định 
27. Anrê Nguyễn Công Duyến 
28.Trần Phước Đào 
29. Louis Nguyễn Văn Đài 
30. Nguyễn Kỳ Nam 
31. Phêrô Trần Văn Đức 
32.Trần Văn Châu (X) 
33. Anrê Phạm Quang Lộc 
34. Kiều Xuân Khôi 
35. Phaolô Hồ Đức Trí 
36. Trương Văn Phó 
37. Nguyễn Tiến Dũng 
38. Trương T Kim Liên 
39. Nguyễn Thị Lễ 
40. Hồ Thị Mỹ Châu 
41. Nguyễn Thị Lý 
42. Nguyễn Văn Sét 
43. Nguyễn T Tường Vi 
44. Micael Hồ M Triết 
45. Quit Felix Obenich 
46. Huỳnh Kim Ngọc 
47. Nguyễn Văn Lang 
48. Phan Minh PhaLys 
49. Nguyễn Ngân 
50. Trần Thọ (Thọ râu) 
51. Cao Xuân Hiền 

Nhóm Phóng viên Vững Tiến

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét