Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Lễ hội Trung Thu LĐ Trường Sơn, Huế

TẠI TRẠI TRẺ MỒ CÔI CHÙA ĐỨC SƠN



Năm nay việc chuẩn bị Tết Trung Thu 2015 được tiến hành sớm hơn hai tuần để các Sói con và Thiếu Sinh có thời gian chuẩn bị tập múa lân và thi đua làm lồng đèn ông sao, để tặng cho các em mồ côi tại trại mồ côi chùa Đức Sơn – Huế do Sư cô Minh Trí chủ trì.


Lúc 03h00 chiều ngày Chủ nhật 27/9/2015 tức là ngày Tết Trung Thu rằm tháng tám âm lịch, các Sói con đã tập trung đầy đủ tại công viên Nguyễn Văn Trỗi. Còn Thiếu sinh thì tập trung tại 64 Hàn Thuyên trong bộ đồng phục Hướng đạo lịch sự chỉnh tề. 

Đúng 03h15 chiều, 2 xe ô-tô 16 chỗ đã đến, các Sói con trật tự bước lên xe. Các em Thiếu Sinh đã chuẩn bị lồng đèn ông sao, đầy đủ bánh trái làm quà vui Trung Thu. Xe lăn bánh các em hát vang suốt dọc đường, quý vị phụ huynh cũng đã có mặt theo con em mình. 


Buổi lễ diễn ra trong không khí rộn ràng của trống lân, tiếng hò reo vui vẻ đầy sống động của các em cô nhi tại chùa Đức Sơn. Mở đầu là phần biểu diễn múa lân của các em Sói biểu diễn, tuy còn non trẻ nhưng thật sôi động, nhịp nhàng theo tiếng trống lân. Đến phần biểu diễn lân của các em Thiếu Sinh thì thật điêu luyện chẳng kém gì các đoàn lân chuyên nghiệp. Đặc biệt là trong những ông địa nhảy múa cùng lân có một ông địa già trên 103 tuổi do Trưởng lão Nguyễn Thúc Tuân hóa trang. Về phần quà Trung Thu cho các em cũng quá đầy đủ, nào là: bưởi, chôm chôm, táo, bánh kẹo và không thể thiếu những phần quà khuyến khích được gói bằng giấy màu rất đẹp để làm quà thưởng cho các em lên biểu diễn ca múa, kịch. 

Để góp thêm phần sôi nổi cho buổi lễ, các em Sói con đã biểu diễn vũ điệu múa Trăn đầy sống động và nhịp nhàng. Suốt chương trình lễ hội Trung Thu các em đã được đón nhận những tiếng hoan hô, reo hò cổ vũ của các em cô nhi cùng các phụ huynh có mặt. 

Thật là một hoạt động vui Tết Trung Thu đầy ý nghĩa, đây là một lễ hội Truyền thống của đơn vị. Các nam nữ thanh niên tại địa phương với lòng yêu thương trẻ mồ côi cũng đã đến dự cùng đóng góp vào không khí vui chung của lễ hội. 

Cái vui của chúng ta là mãn nguyện vì đã tổ chức được một mùa Trung Thu đầy ý nghĩa với các em cô nhi ở chùa Đức Sơn, nơi mà các em được nuôi dưỡng học tập và lớn lên trong tĩnh lặng và trang nghiêm. Buổi lễ bế mạc lúc 05h30 chiều cùng ngày, các em Sói con và Thiếu sinh Liên đoàn Trường Sơn ra về trong không khí vui tươi, hoan hỷ vì đã làm xong một việc thiện đúng với tinh thần Hướng Đạo sinh. 



Huế, Trung Thu 2015 

Sơn Ca đảm đang Huỳnh Thị Tùng 

Akela Bầy Trường Sơn
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét