Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Ngành Ấu ra đời

BBT. Để chào mừng 100 năm thành lập ngành Ấu (1916 – 2016), chúng tôi xin giới thiệu bài viết về sự ra đời của Ngành Ấu của Trưởng Akela Leader Nguyễn Thúc Tuân. 




Tiếp theo sau việc hoàn thành chương trình huấn luyện cho thiếu sinh, Baden Powell quan tâm về huấn luyện cho lứa tuổi dưới 11 tuổi, bởi vì lúc ấy sau chiến tranh, tình trạng phạm tội của thế hệ trẻ xảy ra phổ biến. Những nhà tâm lý học đã nêu nguyên nhân của tình trạng phạm tội thế hệ trẻ là bắt đầu từ 8 tuổi. 



BP cũng đã lưu ý đến chương trình được nghiên cứu bởi Perey Everett cũng vì tội trạng của lớp trẻ; BP cũng nghĩ đến tên gọi Sói con mà BP đã ôm ấp sẵn từ lâu. 

Vào tháng giêng năm 1914, nhiều đề xuất và thực nghiệm đã được thực hiện, nhưng BP còn chưa hài lòng, BP còn bận tâm về việc tìm ra một chủ đề có khả năng đem đến niềm vui thích cho lớp trẻ. Bất ngờ BP nghĩ đến câu chuyện của Mowgli trong truyện Rừng xanh của Rudyard Kipling. BP đã viết thư ngay cho R. Kipling xin phép sử dụng câu chuyện Rừng xanh để có một chương trình giáo dục và rèn luyện vui tươi cho các em. Rudyard Kipling nguyên là một người bạn tốt của Phong trào Hướng đạo và là cha của một thiếu sinh, nên ông tức khắc đồng ý. Vào ngày 02/12/1916, BP cho xuất bản quyển sổ tay về Sói con. Từ 06/12/1916 quyển sổ tay đã được phổ biến rộng khắp đến 200 nhà giáo dục bởi một nhóm trẻ em. 

Vào cuối năm 1917 đã có 30.000 sói con. BP thuyết phục một công ty để xây dựng một trung tâm giải lao tại Pháp. Công ty này giao toàn quyền cho BP thực hiện với sự giúp đỡ của những nhà tình nguyện giúp PTHĐ. Thời kỳ này đang là chiến tranh thế giới thứ nhất. Các Hướng đạo sinh đã có cộng tác giúp đỡ về nhiều phương diện. Để giữ vững tinh thần của các Hướng đạo sinh, BP thường xuyên đi kiểm tra. Hệ thống hàng đội tự trị của Hướng đạo đã tỏ ra rất có hiệu lực, và Phong trào Hướng đạo tạo được uy tín rộng lớn. Bộ đồng phục Hướng đạo rất được yêu thích. Việc tạo ra những trung tâm giải lao cho quân đội trong thời kỳ chiến tranh đã được đánh giá cao vì có hiệu lực lớn. BP đã rất tích cực trong việc kêu gọi đóng góp tài chính cho các trung tâm giải lao cho quân đội và qua lại nước Pháp thường xuyên để xúc tiến Phong trào Ngành Ấu phát triển mạnh. 

Vào cuối năm 1917, nước Anh đã có 30.000 sói con. 

Đến đây, BP tập trung sức lực cho Phong trào Nữ Hướng đạo. 

NGUYỄN THÚC TUÂN- Sơn ca ngoài trời 

(Phỏng theo W. HillCourt về Cuộc đời của BP)
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét