Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Sóng cao đấu giá càng cao

Lê Khuyến 


Con thuyền du lịch Tiên Sa rời bến sông Hàn đang từ từ lướt sóng tiến về phía cửa biển Đà Nẵng, mang theo những huynh trưởng Hướng Đạo, từ Đà Nẵng đến các miền đất nước, về đây tụ hội; Họ là những độc giả, những cộng tác viên, những mạnh thường quân của tạp chí Vững Tiến, một tờ báo hướng đạo ở Miền Trung.


Chuyến đi được Ban Biên tập tổ chức chu đáo. Trong dịp du Xuân lướt sóng sông Hàn năm nay còn mang một ý nghĩa là kỷ niệm 5 năm “ra đời và phát triển” của tập san Vững Tiến với 10 số báo đã được phát hành. 

Hình bóng thành phố Đà Nẵng xa dần, và con thuyền du lịch đang tiến ra phía cửa biển. Mặc dù có sự thông báo trước của cơ quan khí tượng thủy văn là thời tiết hôm nay không được thuận lợi cho hành trình thám du ra biển, nhưng vì Chương trình du Xuân đã lên khung, quí Trưởng từ Tây Nguyên, Huế, Quảng Trị, Quảng Nam và cả những Trưởng từ phương xa, cũng đã tụ hội về đây, do đó Ban Biên tập với sự tính toán cẩn thận của nhà thuyền với tài công, quyết định vẫn tiến hành việc du Xuân đầu năm Bính Thân 2016. Thuyền bắt đầu rời bến, BTC tiến hành chương trình sinh hoạt du Xuân. 

Sau phần mở đầu của Ban Biên tập, nói lên ý nghĩa mục đích chuyến đi, là phần giao lưu trao quà kỷ niệm của các thành viên có mặt trong chuyến du Xuân này. Có những món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa đã được trao tặng cho nhau qua phương cách bốc số may mắn, với trò chơi trên đã tạo nên những nụ cười hài lòng, những cái bắt tay trái chân tình của các thành viên hiện diện trên thuyền. 

Tiếp theo là phần nổi bật và sống động nhất trong chuyến đi, đó là chương trình đấu giá các vật phẩm hướng đạo, đã được các thành viên đem đến tặng cho BBT để đấu giá gây quĩ. Đây có thể là sản phẩm tự tay mình làm ra hoặc là đồ lưu niệm mình có. 

Mở đầu phần đấu giá là 1 chiếc bút nịt bằng đồng của Trưởng Lê Phương, mang từ phương xa về, có hình đầu con Nai, giá khởi điểm là 250.000đ, sau đó đã được các Trưởng liên tục nâng giá lên, sau cùng khi Trưởng Nhựt, người chủ trì đấu giá, hô 1.000.000đ lần thứ 3 thì Trưởng Võ Văn Tuấn (An Hải) đã giành lấy phần thắng cuộc. Tiếp theo là phần đấu giá sản phẩm của Trưởng Lê Tấn Khẩn, Liên đoàn Nguyễn Huệ, với hình một Tù trưởng da đỏ. Tiếp là phần đấu giá: 10 cuốn tạp san Vững Tiến, từ số 1 đến số 10; và số tiền đấu giá đã lên đến 1.500.000đ. 

Con thuyền bây giờ đã ra đến cửa biển, những con sóng mạnh đầu mùa trổi dậy, đưa thuyền bồng bềnh theo nhịp điệu của một hành khúc hướng đạo đang được hát vang. Những con sóng bạc đầu nhảy múa càng lúc càng hăng, khiến mọi người trên thuyền, phần lớn là các Trưởng nữ, đã có hiện tượng choáng váng say sóng. Trước mặt chúng tôi là một Trưởng nữ đến từ Liên đoàn Ngok Linh (Kom Tum) đang gục đầu bên mạn thuyền. Tuy vậy, vẫn còn những tiếng cười, những “tiếng hát át tiếng sóng” đang vang to. Cuộc đấu giá vẫn được tiếp tục, trong lúc các ngọn sóng bên ngoài càng lúc càng hung tợn làm cho con thuyền chao đảo. Không biết mọi người cảm nhận thế nào chứ riêng tôi, một người ít được đi biển bằng thuyền đã bắt đầu thấy lo ngại. Mắt tôi luôn liếc về những chiếc phao cứu nạn được treo gần đó. 

Phần đấu giá các vật phẩm hướng đạo đã lên đến cao trào, với hiện vật là một tấm khăn lớn có hình logo Hướng Đạo Mỹ của Trưởng Nguyễn Lê Phương được treo giữa thuyền. Hiện vật đấu giá này thuộc về người thắng cuộc là Trưởng Trần Xê với giá cuối cùng là 900.000đ. Tiếp đó một hiện vật khác của Trưởng Hoàng Hoa được đem ra đấu giá là 1 chiếc võng dù Thái Lan, mặc dầu hiện vật không hiện diện trên thuyền, nhưng vẫn được mọi người hưởng ứng đấu giá. Trưởng Nguyễn Văn Nghĩa đã gây được hứng thú khi đưa ra sản phẩm của mình tham gia trong cuộc vui đấu giá là 1 hộp đầy ấp các logo Nữ Hướng Đạo nước ngoài. Cũng được mọi người tích cực đóng góp với con số lên đến 430.000đ. 

Lúc này số người trên thuyền “gục ngã đầu hàng sóng dữ” đã lên đến 5 người. Tuy mệt vì sóng nhưng các Trưởng vẫn cố hé mắt theo dõi cuộc đấu giá các vật phẩm tiếp theo. 

Trong Chương trình du Xuân này, theo kế hoạch thì thuyền Tiên Sa sẽ ghé vào bãi biển Cây Bàn, dọc theo bán đảo Sơn Trà để nghỉ trưa, nhưng vì sóng biển lúc này quá mạnh làm con thuyền chòng chành,có người không chịu được, nên phải quay mũi trở lại, mặc dù thuyền đã đến được gần bờ. 

Cuộc đấu giá các vật phẩm Hướng Đạo lại tiếp tục sôi nổi trở lại, mặc dầu sóng biển vẫn hung hãn khủng bố con thuyền nhưng nó không làm nao núng tinh thần của ACE Hướng Đạo. Đã có những lúc giữa người đấu giá, người trao quà, người nhận quà đã bổ ngã vào nhau khi con thuyền lắc lư quá mạnh. 

Gần trưa khi con thuyền trở về gần cửa biển Đà Nẵng các con sóng đã giảm dần, cuộc đấu giá vẫn còn tiếp tục, nhưng cường độ không được mãnh liệt như trước nữa mà đã giảm dần qua sự mệt mỏi và say sóng của nhiều người. Dây nịt kể cả bút nịt của Trưởng Tường Vân đem về từ trại họp bạn Úc vừa qua, mà giá cao nhất chỉ còn lên đến con số 550.000đ. 

Trời lúc này đã quá trưa, con thuyền du lịch Tiên Sa đã tiến về bên trong cửa biển Đà Nẵng. Sóng đã yên lặng, mặt biển đã yên tĩnh trở lại và cuộc đấu giá đã đến hồi kết thúc. 

Việc hưởng ứng tích cực cuộc đấu giá vật phẩm hướng đạo của các huynh trưởng trong chuyến Du Xuân đầu năm Bính Thân 2016 là một sự đóng góp về tinh thần cũng như vật chất. Tất cả ACE Hướng Đạo đều mong muốn càng ngày tạp chí Vững Tiến càng phát triển phong phú về hình thức và nội dung, đáp ứng được nhu cầu của toàn thể Hướng Đạo sinh và huynh trưởng, nhất là các độc giả Hướng Đạo ở Miền Trung. 



Ô Mã từ tốn Lê Khuyến (Dũng)

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét