Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Trại Hè LĐ Trường Sơn, Huế

(TẠI LÀNG HOA THANH TIÊN) 


Sau những ngày nắng nóng cao độ và nhờ có trận mưa đêm, sáng nay trời có mát dịu. Theo giờ quy định, các sói con đi bằng ô tô có Trưởng Nguyễn Thúc Tuân, Kaa của Bầy Trường Sơn, xuất hành từ một điểm gần công viên Nguyễn Văn Trỗi. Các sói đã đến đúng giờ, vui tươi, hớn hở với ngày Săn mong đợi.


Còn thiếu sinh thì đi xe đạp, khởi hành từ chùa Diệu Đế, gọn gàng với đủ dụng cụ, vật liệu trang bị trại. 

Chúng tôi băng qua những cánh đồng xanh tươi mát mắt rồi chẳng bao lâu đã đến đường vào làng nổi tiếng với kỹ thuật làm hoa sen giấy, một điểm du lịch lôi kéo khách trong nước và ngoài nước tấp nập hàng ngày. Nhà cư dân phần lớn là nhà ngói và đường giao thông đặc biệt là được lót bằng ca rô. Không khí thật tươi mát với con sông Hương lặng lẽ chảy dọc theo làng. 

Theo chương trình đã định, Ấu đoàn và Thiếu đoàn tổ chức nghi thức Tuyên Lời Hứa ngay sau khi ổn định vị trí. Các sói con hôm nay rất vui và trông dễ thương với đồng phục tươi đẹp. 

Thiếu đoàn tổ chức nghi thức Tuyên Lời Hứa ở khu vực riêng, yên tĩnh và trang nghiêm. 

Sau đó là lễ Chào cờ toàn Liên đoàn có phụ huynh và Ban bảo trợ đến dự. Tiếp theo là lễ tiễn 6 sói con đã đến tuổi rời Rừng để lên Đoàn trong không khí đầy quyến luyến và thâm tình giữa sói ra đi với Ban Sói già và sói còn lại. 

Tiếp đến là lễ Nhập Đoàn sống động, đầy ấn tượng. Sau đó là lễ Nhập Đội giữa niềm vui, hân hoan của cả Thiếu đoàn. Các em thật sự bắt đầu cuộc sống sinh hoạt của một Thiếu sinh. 

Đặc biệt, các em được họa sĩ Huy ôn luyện cách làm hoa sen giấy để Liên đoàn chuẩn bị vào triển khai tại Trại Họp bạn toàn quốc Hợp Lực. Các sói con cũng được tham dự với những hoa dễ làm. 

Bữa ăn trưa được tổ chức trong nhà với quạt điện mát mẻ và sau đó nghỉ trưa. 

Về chiều, các đơn vị tiếp tục sinh hoạt theo ngành. Các trại sinh rất vui với buổi chè chiều do Akela Bầy Trường Sơn chuẩn bị quá chu đáo và dư dả. Cộng thêm món mít Kim Long do một Trưởng Hướng đạo tặng. 

Tiếp theo là lễ Tổng kết và trao thưởng cá nhân và tập thể đã có thành tích đáng khen ngợi. Sau lễ bế mạc, các đoàn vui vẻ rời đất trại, thỏa mãn với một ngày Trại đầy kỷ niệm khó quên 



Diệu Quang – Sơn ca dịu dàng
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét