Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Về với Hội Bầy

Lê Thọ


Hội Bầy Miền Trung với chúng tôi, là niềm hạnh phúc lớn lao… Chiều chủ nhật 12/6/2016, lúc 15giờ30, bài hát “Lúc thú vui nầy…” được toàn thể Sói con tại rừng Suối Lương hát vang trong dây thân ái chia tay ra về…Tất cả chúng ta đều sung sướng, nghẹn ngào, vui mừng… Hội Bầy 2016, kỷ niệm 100 năm ngành Ấu (1916 – 2016) thành công tốt đẹp sau bao ngày lo lắng mong đợi.



Về dự Hội Bầy 




Ngày hè rực nóng tại Suối Lương Đà Nẵng, Hội Bầy Miền Trung có sự tham dự đông đủ của các Trưởng trong BĐH: Trưởng Trần Minh Thiện, Trưởng Nguyễn Tiến Lộc, Trưởng Nguyễn Vĩnh Thịnh, Trưởng Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng Tôn Thất Hàn, Trưởng Lê Ngọc Bưu, Trưởng Nguyễn Trọng Luyện, Trưởng Thu Trang, Trưởng Đỗ Thanh Nga, Trưởng Nguyễn Thái Hùng và các Trưởng Trần Văn Hiến, Trưởng Nguyễn Thành Nghĩa, Trưởng Hoa Bồ Câu…trong Toán Huấn luyện và Toán Sinh hoạt Ngành Ấu cũng có mặt

Cố vấn Hội Bầy Trưởng Trần Xê. Trại trưởng Akela Trần Thị Diệu Quỳnh, Trại phó Baloo Như Mai và Bagheera Lê Thọ , cùng các Sói Già trong ban tổ chức Hội Bầy. Vui nhất và vinh dự nhất là sự hiện diện của “cây đại thụ ngành Ấu” Akela Leader Nguyễn Thúc Tuân (Sơn Ca ngoài trời) 104 tuổi, từ Huế về dự lễ khai mạc Hội Bầy, có một bác sĩ gia đình đi “hộ tống”, đây cũng là nguyện vọng thiết tha của Trưởng trong ngày Hội Bầy ngành Ấu 2016 

Về dự Hội Bầy tại Đà Nẵng hôm nay gồm có 22 Bầy:

- Đạo An Hải 8 Bầy: - Bầy Hải Vân (LĐ Duy Tân)- Bầy Tiên Sa (LĐ Ngũ Hành Sơn)- Bầy Thái Phiên (LĐ Thái Phiên)- Bầy Sơn Trà (LĐ Ngũ Hành Sơn)- Bầy Hải Vân Nam (LĐ Hải Vân)- Bầy Lũng Nhai (LĐ Lam Sơn)- Bầy Tây Sơn (LĐ Quang Trung)- Bầy Linh Giang (LĐ Nguyễn Hoàng)

- Đạo Bắc Đẩu Đà Nẵng 4 Bầy - Bầy Kim Sơn - Bầy Bân Sơn - Bầy Bửu Châu - Bầy Trà Kiệu

- Đạo Quảng Nam 3 Bầy: - Bầy Nguyễn Trải (LĐ Hội An) - Bầy Chương Dương (LĐ Hội An) - Bầy Phù Đổng (LĐ Trà Kiệu)

- Đạo Tam Giang (Huế): 4 Bầy: - Bầy Trường Sơn - Bầy La Vang - Bầy Nguyễn Trường Tộ- Bầy Thiên An (LĐ Ngự Bình)

- Đạo Ái Tử Quảng Trị: Bầy Hoa Lư (LĐ Hoa Lư)

- Đạo Dakla LĐ Ngọk Linh Kon Tum: - Bầy Sao Mai 

- Liên Đoàn Thăng Long Hà Nội: - Bầy Thăng Long 

Ngoài ra các Sói con đại diện Bầy Âu Lạc (TP HCM) cũng đến dự lễ khai mạc.

Tổng cộng có 455 Sói con tham dự Hội Bầy và hơn 150 Trưởng, Phụ huynh và Tráng sinh phục vụ các Tiểu ban: Hành chánh, Tài chính, Hậu cần, Quảng bá, Y tế, Lễ tân, Sinh hoạt, Văn nghệ, Kiến thiết, Thi đua - Khen thưởng, Trực trại - Nghiêm phép. 

Lễ khai mạc Hội Bầy


Buổi lễ khai mạc Hội Bầy diễn ra thật long trọng nhiều ý nghĩa…Trưởng Phạm Văn Thành, dẫn chương trình, lần lượt giới thiệu các Bầy diễu hành qua khán đài. Ban Sói Gìa và các Sói con trong bộ đồng phục tươm tất, khuôn mặt hớn hở tươi vui trong nắng mai rạng rỡ niềm tin. Bài hát “Cùng nhau về với Hội Bầy” được phát thanh lớn làm nền nhạc dạo bước vang dội cả một góc rừng Suối Lương thúc giục các Sói con nhanh chân cùng nhau sánh bước… 

Trưởng Sơn Ca ngoài trời trong buổi lễ khai mạc Hội Bầy có nói : “…Trách nhiệm dẫn dắt một Bầy là nặng nhọc, đòi hỏi nhiều hy sinh thời gian và ngay cả tài chánh của Bầy Trưởng… Đối với ngành Ấu, cộng động rất tín nhiệm vì nó là một sân chơi lành mạnh, nơi rèn luyện thể - trí - đức của trẻ em và hiệu quả cao nhất, tránh tệ nạn xã hội. Chúng ta là các Trưởng của Ấu đoàn, chúng ta có quyền tự hào đã có góp công sức cho việc phát triển của Ngành. Về bản thân chúng ta phải luôn luôn tự rèn luyện cho đủ khả năng và đạo đức của một Trưởng chân chính của Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam…” 

Mặc dù tuổi cao, sức khỏe cũng kém dần nhưng Trưởng Sơn Ca lúc nào cũng trăn trở lớp Trưởng thừa kế ngành Bầy, luôn luôn viết thư động viên thăm hỏi bất cứ sự kiện nào về ngành Bầy. Trưởng là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo.

Sau lễ khai mạc trại, các Bầy làm Tiếng Rống Lớn đón Akela Nguyễn Thúc Tuân và Akela Diệu Quỳnh (trại Trưởng) “Mở cửa Rừng” ….. 

Các Sói con chơi 


Chương trình các trò chơi trạm sôi động, mặt dù trời nóng không đủ quạt nước cung cấp nhưng các Sói con tham gia nhiệt tình qua 7 trạm trò chơi chiều thứ 7 và sáng chủ nhật. Trò chơi dân gian dễ chơi vừa sức các em. Ban Tổ chức Hội Bầy phát cho mỗi Sói một quyển sổ qua trạm trò chơi, Sói khỏe thì chơi càng nhiều trò, thắng nhiều thì có nhiều đầu Sói dán vào sổ các trò chơi. Ban Sinh hoạt chọn lọc các trò chơi như bịt mắt đập lon, ném vòng cổ chai, ném banh, dán tranh ...các trò chơi tập thể như bóng rỗ di động, hứng banh… Đặc biệt nhất là Sói được chơi theo khả năng của mình không phân biệt lớn nhỏ, để động viên tất cả các Sói gắng hết sức của các em để săn được “Chuyên Hiệu Chơi Hay và Thế Vận”. Ban thi đua sẽ chuyển các Chuyên Hiệu về các đơn vị sau trại. 

Đêm Hoa Đỏ



Để có một đêm Hoa Đỏ thật ấn tượng, các Bầy đã đầu tư công sức, tài chánh, thuê trang phục biểu diễn, thời gian tập dợt các em; Trưởng ban văn nghệ, Trưởng Phạm Văn Thành, khen ngợi các Sói làm MC vào cuộc lanh lẹ hoạt bát qua thụ huấn nhanh của Trưởng Thế Đoan…. Tất cả ổn định vào nề nếp chương trình “như chuyên nghiệp” để có một đêm trình diễn như mong muốn. Kết thúc đêm Hoa Đỏ, Trưởng Tiến Lộc (Voi hoạt bát) chia sẻ: “Tôi sinh hoạt Hướng Đạo trên 60 năm, đã dự hơn 100 buổi văn nghệ trại, chưa bao giờ thấy một đêm văn nghệ nào do Sói con biểu diễn tuyệt vời như hôm nay, tiết mục nào cũng hay, khó mà chấm điểm thi đua, các Sói con mình hôm nay giỏi quá…Trưởng Voi hoạt bát xin gởi lời cảm ơn đến quý phụ huynh, Ban Giám đốc Suối Lương và Chính quyền địa phương đã ưu ái tạo điều kiện cho các Sói con họp mặt vui chơi trong ngày trại”. Sau cùng Trưởng mời các Đầu Đàn &Thứ Đàn lên hòa nhịp cử điệu: 

“ Cám ơn trời, xin cám ơn trời, cho tôi hai con mắt
Cho tôi hai bàn tay, cho tôi vui làm người
Xin cám ơn trời, cám ơn trời.
Cám ơn trời, xin cám ơn trời , cho tôi đôi môi thắm
Cho tôi đôi hàm răng, cho tôi vui cười hoài
Xin cám ơn trời, cám ơn trời…” 

Đóng Cửa Rừng



Sáng chủ nhật các Sói Con chơi hết mình qua các trạm trò chơi để săn chuyên hiệu…Rôi chiều cũng đến giây phút …Tiếng Rống Lớn đóng cửa rừng…các Bầy tay nắm tay hát tạm biệt ”….Tình anh em tuy xa mà hóa ra gần…” Trên micro Trưởng Nguyễn Văn Hoàng hô vang: “Các Sói hãy ôm người bên phải, rồi ôm người bên trái…” các Akela ôm các Sói con, ôm người anh em rừng xanh Seeonee, những ánh mắt chớp chớp, đỏ hoe, Akela Diệu Quỳnh miệng tươi cười che 2 ngấn lệ hạnh phúc, rồi Akela Thu Hằng, Hồ Hoàng Hoa bỗng dưng long lanh đôi mắt ướt mi. Bắt tay chúng tôi và các bạn thầm cảm ơn đã có một kỳ trại Hội Bầy hạnh phúc như thế..

Lê Thọ (Ban Sinh Hoạt HB)

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét