Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Vĩnh biệt Trưởng thân thương Trần Đức Hào_Khướu Ham vui

PV/VT 

Thật quá bất ngờ khi đọc những dòng ai tín này : 


“ Tráng đoàn Chi Lăng, Kha đoàn Chí Linh, Liên đoàn Lam Sơn, (thuộc Đạo An Hải ) đau xót báo tin đến quý Trưởng và anh chị em- người anh em Hướng Đạo, Tráng huynh Tráng đoàn Chi Lăng, Kha phó Kha đoàn Chí Linh thuộc Liên đoàn Lam Sơn, Đạo An Hải, Trần Đức Hào (tên rừng Khướu ham vui), đã đột ngột lìa rừng lúc 17.15 phút ngày 26.11.2016. Lễ khâm liệm vào lúc 16g ngày 27.11. 2016 . 

Kính báo với lòng xót thương vô hạn.”




Tiếp đó trên các trang mạng, nhiều người, nhiều huynh trưởng bày tỏ những tâm tình thương tiếc và kính trọng anh.

Nhóm Thiện nguyện bánh mì đã xúc động khi viết về anh... 




“Viết về anh - Khướu ham vui, Trần Đức Hào. 

Mới sáng hôm qua, ngồi tại quán cà phê 127 PCT, chúng tôi nhắc đến anh vì hơn tháng nay không có tin tức gì của anh hết. Anh Khẩn, Đạo trưởng (BĐ) nói là nghe đâu anh trở bệnh mấy ngày nay mà giấu không cho anh em biết. Chưa kịp đến thăm thì anh đã lìa rừng. Thật là day dứt cho anh em chúng tôi. 

Mặc dầu sinh hoạt ở hai đơn vị ( Đạo ) khác nhau, nhưng giữa anh ( Đạo An Hải ) với chúng tôi ( Đạo Bắc Đẩu ) lại rất thâm giao. Chắc có lẽ anh " ham vui" thích tếu táo với nhóm "trẻ" chúng tôi hơn... 

Là một chuyên viên về mạch điện tử, anh là trợ giảng của Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, kèm kẹp giúp đỡ cho các sinh viên trong việc thực hành, thực tập đề án kỹ thuật. Anh rất bận rộn nhưng vẫn hăng hái, năng động đảm trách các hoạt động của Phong trào HĐ, tham dự các khoá huấn luyện từ các ngành Ấu, Thiếu, Kha, Tráng...một cách nghiêm túc và nhiệt thành. Anh vui vẻ đảm nhận sự phân công và thực hiện chu đáo hết sức mình. Với kỹ năng chuyên môn, anh đã hổ trợ chúng tôi thực hiện các công đoạn kỹ thuật, thiết kế và trang trí cho mô hình Ông Già Noel để Mừng Chúa Giáng Sinh, anh cũng rất nhiệt tình tham gia giúp ích cùng HĐS Bắc Đẩu trong các dịp lễ do Giáo phận Đà Nẵng tổ chức. 


Chúng tôi ghi nhận rằng anh là người mạnh dạn đứng ra đảm trách việc phân phát bánh mì miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện Đa khoa, bệnh viện Sản - Nhi, bệnh viện Phục hồi chức năng... Với lòng nhiệt thành và đức bác ái, anh từng nói rằng :" nếu không có ai hổ trợ thì anh vẫn cùng người thân trong gia đình mạnh dạn làm việc nhân ái này”. Anh tự thiết kế thùng, xe và mua sắm dụng cụ cần thiết để tiến hành công cuộc, mặc cho không ít người bàn ra, né tránh và hoài nghi, châm biếm. 

Nhưng anh vẫn làm, và chúng tôi - đã cùng anh thực hiện công cuộc một cách trọn vẹn. Như một tiếng động nhỏ giữa bầu khí im ắng e dè, nghi ngờ và ngần ngại, anh và nhóm chúng tôi đã khuấy lên tinh thần chia xẻ của cộng đồng, từ những đóng góp nhỏ ban đầu, từ những cá nhân chủ chốt ít ỏi, với số lượng khiêm tốn vài chục ổ bánh mì mỗi buổi sáng Chủ Nhật tại cổng bệnh viện, anh và nhóm chúng tôi tăng dần lên từ sự đóng góp của các cá nhân, người thì hỗ trợ trứng, dầu ăn, người thì chở đến hàng trăm ổ bánh mì mà không cho biết là ai... Có buổi sáng anh và chúng tôi bị quá tải... 

Cho đến khi anh có triệu chứng giảm sút sức khoẻ, anh vẫn cố gắng hoạt động, vì vậy nhóm chúng tôi thuyết phục anh phải nghỉ ngơi để điều trị, và anh vui vẻ chuyển giao công cuộc lại cho nhóm trẻ do anh Hoàng Phao lô phụ trách. 

Khướu ham vui thân mến, chúng tôi luôn quý mến và trân trọng anh. Tính tình vui vẻ, lễ độ, cầu thị và năng nổ của anh là những dấu ấn không quên đối với chúng tôi. 

Mùa Vọng và Giáng Sinh lại đến, nhưng chúng tôi đã thiếu bóng anh trong các chương trình, dịp lễ mà hễ có HĐS phục vụ là có anh tham gia... 

Gia đình thiếu anh, nhà trường thiếu anh, đoàn thể thiếu anh, đoàn sinh thiếu anh, bạn bè thiếu anh... Một hụt hẫng bất ngờ cho chúng tôi, những người " bạn" của anh., 

Xin cầu nguyện cho anh mau về với Thiên Chúa, với Đấng Tối Cao mà anh tôn thờ. Xin từ biệt và kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của anh. 

"Gấu trực tâm, Sơn Miêu lanh lẹ, Ngựa Ô chuyên, Cáo cẩn ngôn, cùng nhóm bạn thiện nguyện Hoàng Phao lô kính bái."



Còn Trưởng Nguyễn Văn Siêu Liên đoàn trưởng Trà Kiệu, Đạo Bắc Đẩu thì viết : 



“HT Liên đoàn Trà Kiệu - Đạo Bắc Đẩu Đà Nẵng thành kính phân ưu cùng gia đình Trưởng Khướu ham vui- Trần Đức Hào. 

Cầu xin Đấng Tối Cao phù hộ và độ trì cho hương hồn của Trưởng. 

Là Trưởng HĐ đầu tiên đứng ra vận hành nhóm Bánh Mì miễn phí vào mỗi sáng Chúa Nhật tại bệnh viện Đà Nẵng, làm tiền đề cho các hoạt động thiện nguyện tiếp theo. Vì lý do sức khoẻ nên Trưởng chuyển giao công cuộc lại cho nhóm thiện nguyện của anh Hoàng Phao lô, được duy trì và nhân rộng vào Tam Kỳ - Quảng Nam. Công cuộc đang được tiếp tục cho đến nay. 

Anh em chúng tôi quý mến và trân trọng tấm lòng quãng đại, xông pha của Trưởng Khướu ham vui Trần Đức Hào. 

Xin anh an nghĩ trong vòng tay yêu thương của Thượng Đế - Đấng Tối Cao. 
Chúng tôi xin bái biệt.”

Chiều ngày 27-11-2016, Đại diện Đạo Bắc Đẩu đã đến kính viếng anh và phân ưu cùng tang quyến. 

Đến 17g30 ngày 28-11-2016, đông đảo huynh trưởng và HĐS đạo An Hải đã đến kính viếng anh, chia buồn cùng tang quyến. Tối đó Tráng đoàn Chi Lăng tổ chức đêm lửa dặm đường bên quan tài của Trưởng Trần Đức Hào và có sự tham dự của các huynh trưởng và Tráng sinh của Đạo An Hải. 

Lúc 13 giờ trưa ngày 29-11-2016, dưới cơn mưa buồn day dứt... Tang quyến, bà con gần xa và anh em huynh trưởng cùng HĐS Đà Nẵng đã đau xót ngậm ngùi tiễn biệt anh về với lòng đất mẹ, với cội nguồn muôn thuở, nơi nghĩa trang gia tộc ở Hòa Khương, Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. 

Kể từ nay âm dương cách biệt, nhưng sông núi không ngăn tình thương, phải không Trưởng ! 


Chúng tôi xin bái biệt Trưởng. 

Vững Tiến Miền Trung

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét