Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

“Ấn tượng kỹ năng Hướng đạo”

Báo “ Đà Nẵng cuối tuần” số ra ngày chủ nhật ngày 11-5-2014, nơi trang nhất có đăng hình Ấu đoàn Tiên Sa thuộc LĐ Ngũ Hành Sơn, đang sinh hoạt tại công viên 29-3, Đà Nẵng với chủ đề mà báo Đà Nẵng cuối tuần kỳ này muốn giới thiệu đó là “kỹ năng sống”.

Nơi trang hai, tác giả Bùi Văn Tiếng có bài chủ đạo “bàn về giáo dục kỹ năng cho thanh thiếu niên” một cách xúc tích và đầy đủ.

Và để minh họa cho sự cần thiết phải giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu niên, nơi trang 5, tác giả Tiểu Yến đã có một bài khảo sát thực tế về sinh hoạt HĐ của Bầy Tiên Sa, tại công viên 29-3 Đà Nẵng, với tiêu đề : “Ấn tượng kỹ năng Hướng đạo”




Qua việc gặp gỡ các em và tiếp xúc các phụ huynh, tác giả Tiểu Yến đã đưa ra 2 trường hợp rất cá biệt : một em bị bệnh tự kỷ, không muốn tiếp xúc với ai và một em bị bệnh tim bẩm sinh, mặc dù đã phẩu thuật, nhưng tình hình sức khỏe ốm yếu, nhưng cả 2 em, sau một thời gian sinh hoạt HĐ ngoài trời, với các kỹ năng sống, mà các em phải tập luyện để đạt các chuyên hiệu, làm cho các em tự tin, dạn dĩ, cởi mở, vui vẻ và sức khỏe được nâng lên rõ rệt. Đối với cái nhìn bên ngoài, HĐ là kỹ năng sống, nhưng thực ra mục đích cuối cùng của HĐ là giáo dục các em trở thành con người toàn diện (6 T) từ Thể xác đến Tinh thần, Tính khí, Trí tuệ, Tình cảm và Tha nhân (xã hội)

Tác giả cũng cẩn thận ghi lại 10 điều luật của HĐ và nhận định : “Nhờ vào những điều luật và lời hứa mà một HĐS sẽ dần hoàn thiện tính cách, kỹ năng, cũng như cách ứng xử của mình khi gặp những tình huống nhất định”.

Để kết thúc bài viết, tác giả ghi nhận : “Ở đó, mỗi huynh trưởng luôn là tấm gương trong lời ăn tiếng nói, tác phong ăn mặc, giao tiếp cho các HĐS noi theo. Ngoài ra phương pháp HĐ là phương pháp tiệm tiến, thấm từ từ, mang tính giáo dục và khuyên răn con người sống tốt”.

Bài báo đã làm phấn kích tinh thần các em và nhất là các huynh trưởng, những người đang thầm lặng hy sinh to lớn để giúp cho các em trở thành người tốt, người có ích cho xã hội.

Sóc trầm tĩnh
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét