Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Bản tin Hướng đạo (VT1)

MIỀN TRUNG 


ĐẠO QUẢNG NAM CÓ ĐẠO TRƯỞNG MỚI. 


Trưởng Hồ VĂN HÒA, Liên đoàn trưởng Liên Đoàn Hội An đã đảm nhiệm trách vụ Đạo trưởng Đạo Quảng Nam, thay cho Trưởng HÀ THẮNG lìa rừng vào tháng 8 năm 2010. Đó là kết quả của Hội nghị huynh trưởng Đạo Quảng Nam, gồm 21 Trưởng, vào trung tuần tháng 3 vừa qua, được tổ chức tại Thị trấn Vĩnh Điện, Tỉnh Quảng Nam. Tỷ lệ thống nhất là 100% . Các vị trí khác được Tân Đạo trưởng chỉ định như sau: 

- Trưởng LƯU VĂN THIÊN - Đạo phó 
- Trưởng THÂN THỊ CÚC - Đạo phó 
- Trưởng ĐOÀN MINH QUYỀN - Thư ký Đạo

CÁC ĐƠN VỊ MỚI 


- Trong tháng 2, Tráng đoàn CHI LĂNG được tách ra từ Tráng đoàn HẢI VÂN đã chính thức thành lập. Tráng đoàn Chi Lăng trực thuộc Liên đoàn Hải Vân, Đạo An Hải. Tráng Trưởng Lê xuân Quốc. 

- Sau ba năm xây dựng, nhân 65 năm, kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận làm Hội trưởng danh dự Hội Hướng Đạo Việt Nam, ngày 29.5.2011 Liên đoàn LAM SƠN cũng đã chính thức ra mắt. Đây là Liên đoàn thứ 5 của Đạo An Hải- Đà Nẵng. Liên đoàn-này cũng được tách ra từ Liên đoàn HẢI VÂN, hiện có ba đơn vị gồm: Tráng đoàn CHI LĂNG, Kha đoàn CHÍ LÍNH và Thiếu đoàn LAM SƠN. 

Trưởng Đạo trưởng Trần Xê đã trao tua vai, chính thức phong nhậm Trường Lê Xuân Quốc, đảm nhiệm trách vụ Liên đoàn trưởng; Liên đoàn phó là Trưởng Lê Hà Lộc. 

KHEN THƯỞNG 


Ban huynh trưởng Đạo An Hải, Liên đoàn Hải Vân chúc mừng và khen thưởng Thiếu sinh Trần Quốc Nhật Hân, sinh ngày 13.2.1996 hiện là Đội trưởng đội Báo, Thiếu đoàn Duy Tân thuộc LĐ Hài Vân, Đạo An Hải đã đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2010-2011. Em Trần Quốc Nhật Hân hiện là học sinh lớp 9/2, Trường THCS Nguyễn Khuyến - Đà Nẵng đã đạt các giải thưởng bao gồm: 
- Giải nhất bộ môn toán Thành phố Đà Nẵng. 
- Giải nhất toán khu vực trên máy tính CASIO tổ chức tại thành phố Huế. 
- Giải nhì Quốc gia toán trên máy tính CASIO tổ chức tại thành phố Huế. 
- Đạt danh hiệu học sinh xuất sắc toàn trường Nguyễn Khuyến. 
- Giải nhất tin học trẻ TP Đà nẵng 


Hoạt động: 

VƯỢT HẢI VÂN QUAN LẦN THÚ' 2 


Sáng chủ nhật, ngày 30.04.2011, Kha đoàn KIM SƠN - Đạo Bắc Đẩu, đã tổ chức thành công hoạt động thử thách “Vượt Hải Vân Quan” lần thứ 2, bằng đường bộ thành công mỹ mãn. 

Đã có 28 Kha sinh và Ban Huynh trưởng tham gia, đi bộ qua 23,5 km dường đèo Hải Vân để rèn luyện khả năng dẻo dai và tinh thần bền chí. Kết quả 100% kha sinh đã hoàn thành với thời gian đạt kỷ lục so với lần thứ nhất cách đây 2 năm. 

Trong quá khứ, công cuộc “Vượt Hải Vân Quan” đã được các Kha đoàn miền Trung thực hiện lần đầu tiên vào năm 1974. Và đến nay, hoạt động nầy đã được Xưởng Kha Đà Nẵng khôi phục và thực hiện thành công với Kha đoàn Kim Sơn. 

ỦNG HỘ HỘI HƯỚNG ĐẠO NHẬT BẢN 


Hưởng ứng lời kêu gọi của Nhà nước và Ban Điều hành Hướng Đạo Việt Nam về việc chia xẻ với nhân dân Nhật Bản, khắc phục những thiệt hại trận động đất, sóng thần xảy ra vào tháng 3.2011 mới đây, HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM tại Đà Nẵng đã phát động đoàn sinh quyên góp và thông qua Hội Hướng Đạo Nhật Bản chuyển toàn bộ số tiền thu được là 8.600.000 VNĐ đến người dân vùng bị thiên tai. Trên tinh thần Điều luật thứ 4 “ Hướng Đạo sinh là bạn khắp cả mọi người và xem các Hướng Đạo sinh khác như anh em ruột thịt”, thay mặt phụ huynh và Hướng Đạo sinh Miền 1, Trưởng Đạo trưởng Trần Xê đã có thư gửi đến Văn phòng Hội Hướng Đạo Nhật Bản như sau: 

Đà Nẵng, ngày 11 tháng 4 năm 2011 Kính gởi : Trưởng KUME KƯNISADA  
Uỷ Viên Quốc Tế VĂN PHÒNG HƯỚNG ĐẠO NHẬT BẢN 
4-11-10 Osawa,milaka-shi,Tokyol 81-0015 Japan 

Thưa Trưởng. 

Trận động đất và sóng thần ngày 11 tháng 3 năm 2011 vừa qua là một sự mất mát lớn đối với nhân dân và Hướng Đạo Nhật Bản của Quí Quốc . 

Mặc dù đất nước đã trãi qua một thời khắc quá nghiệt ngã ,nhưng bằng cả ý chí Kiên Cường với tinh thân Dân Tộc của mình từng bước khắc phục hậu quả, đã làm cho chúng tôi thật sự cảm phục kính trọng và anh em Hướng Đạo Sinh chúng tôi học tập. 

Với tinh thần HUYNH ĐỆ HƯỚNG ĐẠO chúng tôi mong muốn được chia sẻ sự mất mát đau thương với nhân dân và các Hướng Đạo sinh Nhật Bản, bằng sự tự nguyện quyên góp của toàn thể phụ huynh và đoàn sinh Hướng Đạo tại Đà Nẵng. Hy vọng với tấm lòng cảm thông sâu sắc từ cảc Hướng Đạo sinh nói riêng, nhân dân toàn thế giới nói chung, người dân vùng bị thiên tai Nhật Bản sớm khắc phục, ổn định đời sống. 

Thay mặt cho Hướng Đạo Việt Nam tại Đà Nẵng 
Trưởng LT. Trần Xê 


Trong nước 

XƯỞNG TEAM BUILDING NGÀNH TRÁNG:
Được sự ủy nhiệm của Toán Điều Hành Ngành Tráng, ngày 8.5.2011, Toán Sinh Hoạt Ngành Tráng đã mở xưởng Team Building (Xây dựng nhóm) với con số 30 Tráng sinh tham dự. Xưởng do Trưởng ALT Trần Tuấn Huy tổ chức. 

TRẠI ĐẦU ĐÀN, THỨ ĐÀN giành cho ngành bầy toàn quốc Hướng Đạo Việt Nam cũng đã diễn ra tại Khu Du lịch Đại Nam Lạc Cảnh - Bình Dương vào hai ngày 4-5.6. Miền 1 có ba đàn tham dự với gần 20 em sói và huynh trưởng ngành bầy. 

Trại Hè Hoa Nhân Ái lần thứ 19, đánh dấu 20 năm phục vụ diễn ra tại Khu du lịch Đại Nam Lạc Cảnh, tỉnh Bình Dương từ ngày 16-19.6.2011. Thành phần tham dụ trại là con em trong các làng phong từ miền Trung - Tây nguyên vào Nam. 

Với thời gian ba ngày, Trại hè Hoa Nhân Ái đã tạo điều kiện cho các em dược vui chơi thỏa thích và tham quan các cảnh đẹp của Khu dư lịch. Đây còn là công cuộc giúp ích của ngành Tráng - Hướng Đạo Việt Nam. 



TRẠI CỜ LAU của ngành Thiếu toàn quốc cũng sẽ được tổ chức tại khu vực phía Nam vào ba ngày 21- 24.7. Thông tin ban đầu cho biết, tất cả các Thiếu đoàn thuộc miền 1 sẽ cử đội kiểu mẫu tham gia. Đây là một hoạt động lớn, đòi hỏi sự chuẩn bị công phu của các đơn vị. Trại Cờ Lau năm nay có khẩu hiệu “Nối Dây Huynh Đệ”. 

TRẠI KỸ NĂNG NGÀNH KHA khóa VII/2011 đã diễn ra tại Đồng Nai từ ngày 26.05 đến ngày 29.05.2011. Nội dung bồi dưỡng các kỹ năng sinh hoạt ngành Kha cho các Trưởng phụ trách Kha đoàn. Quy định trước khi nhập trại, các thành viên tham dự phải tham khảo các sách: Nghi thức Ngành Kha; Quy chế Ngành Kha; Chương trình đẳng thứ và chuyên hiệu Ngành Kha; Hướng dẫn Kha đoàn; Kha sinh là mùa xuân của Hướng Đạo... Miền 1 có gần 10 Trưởng tham dự 

Quốc tế 


Trại họp bạn lần thứ 28 của Hướng Đạo các nước vùng Châu Á - Thái Bình Dương (APR) sẽ tổ chức tại Đài Loan từ ngày 11-17.7 tới đây. Hướng Đạo Việt Nam được mời tham dự với tư cách thành viên.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét