Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Cặp nạn

Lê Quang Khiêm. 


Phải nói, từ trước đến giờ, chưa bao giờ tôi đến với trại trường mà sức khỏe tồi tệ đến như vậy. 

Số là trước ngày khai mạc trại HHR Tráng -Tùng Nguyên VII, ba ngày, vì bước đi không đúng tư thế nên bàn chân trái bị trật khớp, tôi chỉ thấy nhói đau một tý thôi, có gì đâu mà quan trọng. Hôm sau tôi phải về Sài Gòn lo một số việc. Ở Sài Gòn chân tôi mỗi ngày mỗi đau thêm, nhưng ngày nhập trại đã đến rồi. Đâu phải năm nào cũng có trại huấn luyện đâu, phải hai ba năm mới mở được một trại HHR Tráng. Thế là phải cố gắng chịu đau mà nhập trại.


Đến đất trại rồi tôi mới thấy sự khó khăn đi đứng, sinh hoạt. Mọi sự đi lại đối với tôi là một cực hình, dù được các anh chị em trong Toán tạo mọi sự thuận lợi và giúp đở mọi thứ. Lúc này tôi mới thấy tình cảm của anh chị em, từ mọi miền, người thì ở Cần Thơ, người thì từ Đà Nẵng, người thì từ Sài Gòn… Đồng Nai … mới gặp nhau ở trại trường mà đã xem nhau như ruột thịt. 

Qua ngày thứ hai thấy tôi đi lại khó khăn nên một em HĐS khuyết tật đã nhường cặp nạn của em cho tôi mượn. Em bị bại liệt nên cặp nạn chính là đôi chân của mình, thế mà em đã hy sinh cho tôi mượn để đi lại cho đỡ đau .Tôi ái ngại từ chối ,vì không muốn thấy em phải khó khăn đi lại khi không có cặp nạn. Nhưng sự từ chối của tôi không được chấp nhận bởi sự thiết tha của em. 

- Em nói: "Em không có cặp nạn em vẫn đi được, nhưng Trưởng không có nó Trưởng sẽ đau đớn và không thể theo khóa được.” 

Lời nói của em phát xuất từ tấm lòng khiến tôi cảm động. Ôi một người em khuyết tật đã dạy cho tôi biết điều luật thứ 4 như thế nào! Điều này chỉ có trong anh chị em Hướng Đạo mà thôi. 

Cũng ngay trong đêm đó em đã hân hoan nhắc lại lời hứa để trở thành một Thuần Tráng; rất tiếc vì đau chân nên tôi không tham dự được. Dù sao tôi cũng cảm ơn em một Hướng Đạo Sinh tốt bụng và cầu chúc cho em luôn vững bước trên con đường mà em đã chọn. 


Kỷ niệm trại HHR Tráng - Tùng Nguyên VII
Củ Chi ngày 14/4/2013
Beo Tận Tâm

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét