Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Câu chuyện dưới cờ đầu năm Nhâm Thìn_2012

Kính thưa Niên Trưởng Sơn Ca Ngoài Trời. 
Kính thưa quý Trưởng HĐ Đà Nẵng. 
Kính thưa quý Trưởng cùng anh chị em HĐ Ấu-Thiếu-Kha-Tráng Thừa Thiên Huế. 

Chúng ta hôm nay nhân dịp đầu xuân năm Con Rồng – 2012, họp mặt tại đây làm lễ Chào Cờ Tổ Quốc, và cùng nhau chúc mừng Năm Mới đến hết thảy ACE và quý bửu quyến được dồi dào sức khỏe, tinh thần minh mẫn để nhận thức đúng đắn Nguyên Lý- Lời Hứa- Luật HĐ. 


Trách nhiệm của mỗi HĐS chúng ta hôm nay là : 

Gìn giữ- phát huy Phong trào HĐVN và Phong trào HĐTG. “Tiếp dẩn hậu lai” Dẩn dắt đàn em. 

Chúng ta thường tự hào , thường đề cao “Tình huynh đệ”, là thành viên của Phong trào HĐVN và TG. Nhưng có phải vì công năng rèn luyện tình huynh đệ của chúng ta chưa đủ vững chắc, chưa đủ bản lĩnh như kiềng ba chân, nên chúng ta mới bị phân hóa, chia rẻ; Chúng ta đã bị đánh cắp lòng tin yêu và sự đoàn kết để tồn tại. 

Thưa quý Trưởng và ACE. 

Chúng ta tự nguyện công nhận Nguyên lý- Lời hứa- Luật HĐ, thì dù là Hội HĐ Indonesia, Thái Lan, Campuchia… là Ban Điều Hành, là Liên Tỉnh Thành, … thì chúng ta vẫn là ACE của nhau. Việc ai nấy làm, cùng nhắm một mục đích chung, cớ sao lại xuyên tạc, chỉ trích, phê phán nhau nặng lời. Có phải chúng ta đang tự mình dấn thân vào trong một vòng xoáy có nguy cơ bị nhấn chìm. 

Một khi chúng ta đã cùng chấp nhận “One World, One Promise”, thì dầu theo Hội này hay Hội kia, mình là ACE của nhau. 

Thưa quý Trưởng cùng ACE. 

Thời gian qua đã đủ cho chúng ta có được bài học đáng giá. Cho nên ngay từ bây giờ chúng ta biết Nhìn Nhận Nhau với thái độ khoan dung, cũng chưa trể, còn kịp thời. Để từ đó chúng ta có thể vực dậy tình huynh đệ HĐ trong sáng như xưa; tạo nên niềm tin và làm gương tốt cho đàn em bây giờ và mai sau. 

Thưa quý Trưởng, cùng ACE. HĐ. Ấu- Thiếu- Kha- Tráng, chúng ta đang cần một phút tỉnh thức, chúng ta đang cần một tiếng nói, một mối tương thân chân tình, để phá vở bế tắc, đẩy lùi cạm bẩy đang đe dọa làm mất sự đoàn kết trong ACE chúng ta. 

ACE chúng ta nhất định tin tưởng vào tinh thần HĐ. 

“Anh em chúng ta chung một đường lên …” 

Trước khi dứt lời, tôi xin thay mặt ACE chúc quý Trưởng cùng tất cả ACE chúng ta và gia đình đều được : “Thân tâm thường an lạc“. 

Xin trân trọng cám ơn và xin kính chào. 



LT. Trần Văn Hồng. 

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét