Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Hội Bầy Trung Thu 2014

Đến hẹn lại lên, cứ 2 năm một lần, Hội Bầy Trung thu được Toán sinh hoạt ngành Ấu tổ chức cho các đơn vị Ấu- Nhi tại TP/HCM và vùng phụ cận.


Năm nay chuẩn bị mừng 85 năm thành lập HĐVN (1930-2015), Ban biên tập Vững Tiến Miền Trung đã gởi PV vào dự ngày Hội Bầy để ghi nhận những khoảnh khắc sinh động hồn nhiên của các Hải ly và Sói con.



Theo chương trình, 9 giờ sáng hôm nay, ngày 6-9-2014, sẽ khai mạc Hội Bầy. Để đến đất săn đúng giờ, chúng tôi xin quá giang xe của Trưởng Thái Hùng, và đúng 8 giờ chúng tôi đã có mặt tại Đan viện Xito Thánh Mẫu An Phước, Long Thành, Đồng Nai. Quảng cảnh lúc này thật nhộn nhịp, rộn ràng và tấp nập. Xe cộ chen chúc lui tới, và các Sói con, từng Bầy, từng Bầy hí hửng vui tươi, xuống xe, và kệ nệ mang vác những chiếc balo chứa đựng đầy đủ mọi vật dụng cho 2 ngày sống tự túc mà không có sự chăm sóc của cha mẹ hay người thân. Nhìn quanh chúng tôi thấy công việc chuẩn bị cho Hội trại đã đầy đủ và bề thế. Chiếc dù khổng lồ, hai màu xanh trắng, đã bao trùm một khoản sân vận động của Đan viện, và có thể che mưa che nắng cho các em.

Đến 10 giờ lễ khai mạc Hội Bầy Trung thu lần thứ 8 được chính thức bắt đầu.Về dự lễ khai mạc, chúng tôi thấy có Trưởng Trần Minh Thiện, Trưởng ban Điều hành; Trưởng Nguyễn Vĩnh Thịnh, Trưởng khối sinh hoạt, cùng quý Trưởng trong BĐH và các đơn vị. Lần lượt diễn qua lễ đài, chúng tôi thấy có các Bầy: Trần Quốc Toản, Vàm Cỏ, Nữ Bạch Đằng, Vân Cừ, Bạch Đằng, Phú Xuân, Lý Thường Kiệt, Thủy Nguyên, Hải Âu, Thùy Dương, Chí Linh, Bắc Sơn, Nguyễn Trải, Ra Khơi, Mục Đồng, Đinh Bộ Lĩnh, Kim Sơn, Bửu Châu, Trương Vương, Trương Vương 1, Quang Trung, Chí Linh, An Tiêm, Lê Lợi, Hải Đăng, Nữ Hải Đăng, Duy Tân, Trùng Dương… và 4 Nhi đoàn : Kim Sơn, Trưng Vương, Sao Khuê và Nghinh Phong.

Trưởng Diệu Quỳnh, Trưởng toán sinh hoạt ngành Ấu, Trưởng Ban tổ chức Hội Bầy lần thứ 8 cho chúng tôi biết : Hội Bầy kỳ này có 32 Bầy, ( 28 Ấu đoàn và 4 Nhi đoàn ) gồm có 430 đoàn sinh, với sự hổ trợ của 140 Sói già và Tráng sinh giúp ích. Ngoài ra còn có 130 Trưởng và phụ huynh đến với ngày Hội. Tổng cộng có 700 người tham dự Hội Bầy Trung thu lần thứ 8 này.

Hội Bầy được chia thành 5 khu tiểu trại, một tiểu trại cho Hải ly và 4 tiểu trại Trắng, Xám, Nâu, Đen dành cho 28 Bầy. Nhưng rất tiếc thời tiết không thuận lợi, mưa suốt ngày, làm cho các em không sao ở lều , cũng như không sinh hoạt ngoài trời đươc, đành phải chen chúc vào sinh hoạt trong hội trường. Suốt buổi chiều hôm đó các em thi nhau trang trí lồng đèn để chuẩn bị cho đêm rước đèn trung thu tối nay, với hy vọng trời bớt mưa.

Và đúng như thế, trời cũng chiều lòng các em. Sau khi cơm nước xong thì trời ngớt mưa rồi tạnh hẳn. Các em và cả Sói già cũng háo hức, rộn ràng để chuẩn bị đèn lồng cho cuộc rước tối nay. Đúng 20 giờ cuộc rước đèn bắt đầu. Đứng nhìn một rừng ánh đèn đủ màu sắc, lung linh, huyền ảo giữa một khung cảnh thiên nhiên hoang dã yên bình, tôi thấy lòng mình thanh thoát dịu vợi và quên đi mọi nỗi lo toan của cuộc đời. Đêm hoa đăng trung thu kỳ thú đang bắt đầu. Dẫn đầu là chiếc lồng đèn hai người khiêng, cao to, đẹp mắt, sáng lung linh của Bầy Bắc Sơn. Tiếp nối là đoàn múa lân với tiếng trống thúc giục lên đường. Các Bầy hân hoan, háo hức lần lượt nối đuôi nhau lên đường. Sau cuộc rước các em tập trung vào hội trường và chơi văn nghệ hoa đỏ. Bầy Hải ly Nghinh Phong đoạt giải xuất sắc.


Văn nghệ xong các Sói già lại vất vã tìm chổ ngủ cho các Sói và phụ huynh, vì trời lại đổ mưa không sao ngủ dưới lều được. Tất cả mọi người chen chúc tìm kiếm một chổ ngã lưng, và rồi giấc ngủ cũng đến từ lúc nào không biết.

Sáng ngày 7-9-2014, trời tạnh mưa, các em lại được dịp tung tăng, chạy nhảy và tham dự các trò chơi dân gian như; Bịt mắt đập niêu, Cùng vượt sông, Ma trận, Mowgli giết hùm, thủ công và bóng đá nam nữ. Các em hào hứng tham gia đủ các trò chơi để săn vé Hội Bầy. Nhưng hào hứng nhất là chơi bóng đá. Vì thời gian có hạn mà các đội tham gia quá nhiều, phải đấu loại, đấu tứ kết, đấu chung kết, cho nên cháy quỹ thời gian. Các đội xuất sắc càng lọt vào vòng trong càng thấm mệt, không có thời gian tái tạo năng lượng. Mệt quá, trưa quá, nên các em vào đá chung kết mà như hết hơi, như kiệt sức. Nhưng rồi BTC cũng tìm ra được đội bóng vô địch, và á quân.. Vô địch bóng đá nam là Bầy An Tiêm, về nhì là Bầy Vân Cừ. Còn vô địch bóng đá nữ là Bầy Trưng Vương, nhì là Bầy Hải Đăng.

Đến 13g 30 . Tổng kết Hội trại. BTC đã trao quà lưu niệm cho 32 Bầy và trao các giải vô địch bóng đá nam nữ, giải văn nghẹ hoa đỏ, giải nhất đèn lồng, giải nhất sinh hoạt…

Trước khi nắm tay nhau tạm biệt, Akêla Diệu Quỳnh, Trưởng Toán sinh hoạt ngành Ấu, Trưởng Ban tổ chức, với bước chân khập khiểng, giọng nói khàn khàn, nhưng ánh mắt ngập tràn niềm vui và sung sướng hạnh phúc, đã ngỏ lời cám ơn tất cả mọi người, vì sự thành công của Hội Bầy Trung thu lần thứ 8 : “Thắng lợi và tốt đẹp. Tôi tuyên bố : Đóng cửa Rừng “.

 PV.VT

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét