Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Hội đồng đường

Có một số anh chị em Tráng sinh, cũng như một số Trưởng trong Liên đoàn Hải Vân hỏi tôi: Hội Đồng Đường là gì?

Phải chăng Hội Đồng Đường là bộ phận thường trực để giải quyết các vấn đề khó khăn của Liên đoàn? Xin Trưởng cho biết cơ cấu tổ chức của Hội Đồng Đường như thế nào? Thành phần gồm những ai? Có nhiệm vụ gì trong đoàn thể chúng ta?


Nguyên nhân thắc mắc của một số Tráng sinh là do sau 1975 các anh chị em ngoài vào chơi ngang ngành Tráng, chưa qua lớp huấn luyện cơ bản, và một số Tráng sinh chơi nửa chừng rồi nghỉ sinh hoạt, sau 1975 vào chơi trở lại, trong lúc Phong trào đang giữ lửa, nên không nắm rõ quy chế và những nét đặc thù của Ngành Tráng một cách rõ ràng...

Nếu như số Tráng sinh đó chơi từ Tân tráng lên Dự tráng rồi Thuần tráng (Tráng sinh lên đường) khi nói đến Hội Đồng Đường ai cũng hiểu rằng đó là một hội đồng riêng biệt của Tráng đoàn. Trong cơ cấu tổ chức của Hội Hướng Đạo Việt Nam không hề có một Hội Đồng Đường của Đạo hay của Liên đoàn. Hội Đồng Đường chỉ là một cơ cấu trong tổ chức của Tráng đoàn. Như thế nhiệm vụ và quyền hạn của Hội Đồng Đường chỉ giới hạn trong phạm vi hoạt động của Tráng đoàn.

Tóm lại: Hội Đồng Đường gồm các Tráng sinh và Trưởng đã lên đường, để quyết định cho một Dự tráng trong Tráng đoàn đủ điều kiện lên đường hay chưa.

Nguyễn Xuân Vinh

* Tham khảo trong tập san của Báo Nghiêm Chỉnh - Nguyễn Thúc Toàn. Uỷ Viên Ngành Tráng- Hướng Đạo Việt nam. Sinh ngày 01/01/1911 Canh Tuất, tại Huế. Tạ thế ngày 20/10/2003 Tại Tp. HCM.

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét