Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Điều luật thứ 7

Sau hai ngày ôn luyện Trưởng huấn luyện ngành Tráng khóa 01/09 ngày 12-13/12/09 tại  Mai Thôn, Thanh Đa. Trong buổi bế mạc trại, tất cả các khóa sinh và Ban huấn luyện chuẩn bị hàng ngũ để chụp hình trước khi chia tay. Trưởng trực sắp xếp đội hình vào cự ly chu đáo.

Ghế hàng giữa dành cho Khóa trưởng và Ban huấn luyện. Các khóa sinh nữ ngồi dưới đất hàng trước, các khóa sinh nam đứng hàng sau lưng ghế. Tôi thấp nên được ngồi chung với hàng nữ, phó nhòm chuẩn bị tư thế để bấm máy ghi hình. Trưởng Tiến Lộc nhìn xuống thấy tôi ngồi dưới đất, lên tiếng: "Mời Trưởng Vinh lên ngồi cạnh tôi". Mặc dù nghe trưởng Tiến Lộc mời, những tôi vẫn chần chừ không muốn đứng dậy. Trưởng Tiến Lộc lại lên tiếng: "Đây là lệnh, điều luật thứ 7" tôi liền tuân lệnh đứng dậy ngay.


Lời mời là lòng tốt mình có thể từ chối, còn lệnh của Huynh Trưởng mình phải chấp hành không được chần chừ.

Ban đầu tôi không nhận lời mời của Trưởng Tiến Lộc vì tự thấy tư cách mình là một khóa sinh, đã là một khóa sinh phải tuân hành luật trại một cách nghiêm túc dù mình có lớn tuổi đi nữa, lúc đó tôi là khóa sinh lớn tuổi nhất trong trại. Sở dĩ Trưởng Tiến lộc ra lệnh là Trưởng đã hiểu rõ tâm lý của tôi trong lúc đó. Người Trưởng Hướng đạo như thế đấy! biết tương kính lẫn nhau, cảm thông nhau, kính trên nhường dưới. Xin cảm ơn Trưởng Tiến Lộc đã truyền đạt cho tôi bài học ngoại khóa về cách chỉ huy -

Nghệ thuật lãnh đạo của một Trưởng Hướng đạo thật là ấn tượng và sâu sắc.

Người Trưởng Hướng đạo không phải chỉ có kỹ năng chuyên môn giỏi, trình độ học vấn cao, nhiệt tình năng nổ mà cần phải có nhân cách đạo đức, tính trung thực và biết cách chỉ huy trong nghệ thuật lãnh đạo.

Người Trưởng Hướng đạo còn phải có đức tính khiêm nhường, lòng vị tha, không kiêu căng, tự cao, tự đại, đầu óc hẹp hòi, bảo thủ, kỳ thị...

Người Trướng Hướng đạo là tấm gương sáng cho các em soi, sống mẫu mực để các em noi theo.

Hươu Thận Trọng



Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét