Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Lá thư Akela

Thân gửi các khóa sinh khóa 3/ UV-LĐT

(13-16/11/2014) tại Đà Nẵng Miền Trung.

Trước hết tôi xin báo rõ, tôi Nguyễn Thúc Tuân, 102 tuổi, tên rừng: Sơn ca ngoài trời, là một HĐS đã tham gia Phong trào HĐVN từ năm 1938, đã may mắn dự được 2 khóa cuối của trại trường Bạch Mã, cầm bầy đã nhiều năm, đã được đề cử làm Akela Leader của Trại trường HĐVN từ năm 1966 và nay vẫn là phụ tá cho một bầy ở địa phương Huế, vẫn gắn bó với PT.




Thưa các Trưởng, tôi rất vui mừng thấy trong hoàn cảnh đầy khó khăn của Phong trào hiện nay, chúng ta vẫn tổ chức được một khóa Huấn luyện để bồi dưỡng và nâng cao tinh thần cho những Trưởng nòng cốt của Phong trào, một vấn đề cấp bách và vô cùng cần thiết hiện nay, để giữ vững Phong trào..

Hội chúng ta vẫn tồn tại hợp pháp nhưng hoạt động nói chung chưa được toàn diện, có nơi vững mạnh số lượng hùng mạnh, có nơi cầm cự, có nơi chưa vùng dậy được, nhưng ngọn lửa HĐ vẫn bùng cháy tiềm tàng khắp nơi với đủ mọi hình thức. Chúng ta phải chấp nhận hoàn cảnh và luôn luôn nghiêm chỉnh tuân thủ mọi luật lệ của địa phương để bảo vệ Phong trào lâu dài

Hiện nay, chúng ta là những trụ cột của ngôi nhà HĐVN và những tay chèo của con thuyền mà BP đã giao phó.

Chúng ta luôn tin tưởng ở ngày mai tươi sáng của Phong trào, luôn luôn tập trung sức mạnh của huynh đệ nhất gia trên tinh thần anh chị em ruột thịt của một gia đình.

BP đã trao trách nhiệm cho tầng lớp tráng sinh, trong ấy có chúng ta, những Trưởng đã dấn thân trọn đời cho hai từ Hướng Đạo, chúng ta quyết tâm không bao giờ lùi bước.

Tôi thường nói, hiện nay những Trưởng còn gắn bó với Phong trào và nhất là những Trưởng hiện nay còn cầm đơn vị là những chiến sĩ của Phong trào, không có lý tưởng nào cao đẹp hơn.

Chúng ta đã vinh dự có nhiều cố Trưởng tên tuổi và sự nghiệp lớn như Hoàng Đạo Thúy, Trần văn Khắc, Tạ Quang Bửu, Võ Thanh Minh… và biết bao nhiêu HĐS trí thức lớn, biết bao Trưởng đã có cống hiến cho Phong trào, để chúng ta tồn tại đến ngày nay, chúng ta xin noi gương, một lòng một dạ phụng sự Phong trào đến hơi thở cuối cùng.

Tôi xin chúc quý Trưởng sức khỏe, vững tâm và khóa Huấn luyện thành công viên mãn.

Nguyễn Thúc Tuân 

Sơn ca ngoài trời.


Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét