Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Lời từ biệt

Phải không em? Tuổi mười tám tràn đầy những ước mơ, đầy ắp những hoài bão cho tương lai và đong đầy những kỷ niệm đẹp, những niềm vui và nỗi buồn phải không em ? Em cũng vẫn ước mơ,sẽ hứa hẹn một ngày mai tươi sáng hơn. 


Không như bao người khác cùng trang lứa , các bạn hồn nhiên vô tư, không lo lắng, không suy nghĩ, hằng ngày tung tăng vui vẻ cắp sách đến trường chỉ biết học hành nô đùa. 

Còn em như một thân phận, một phận đời, đã phải nghỉ học vào tuổi mười lăm, thay vì ôm vở cầm bút đến trường cùng các bạn, ngược lại em phải cầm những chiếc xẻng để trộn những nhả hồ xi măng để phụ giúp cha mẹ hòa lẫn bao nhọc nhằn và những giọt mồ hôi của em ở trong đó, bàn tay em chai sần vì làm việc. Có phải chai sần như sự chịu thương chịu khó của mình phải vậy không hả Thủ ?


Em vì gia đình vì yêu thương cha mẹ, vì muốn san sẽ bao nỗi nhọc nhằn cùng ba mẹ, em đã quên đi tuổi thơ của mình để làm việc cật lực hết mình. 

Có những buổi trưa hè với chiếc nơm trong tay, em đi tìm bắt những con cá, tối đến em lặn lội đi soi bắt những con nhái, con ếch. Em yêu thương gia đình biết bao -Thật vậy! đó là những yêu thương mà em thể hiện, em muốn “Nhọc nhằn không đè nặng trên lưng ba, bớt đi những lo toan làm gầy vai mẹ” 

Thật đáng trân trọng, với một tâm hồn ngây thơ, em đã hy sinh vô bờ bến, đã thể hiện một tinh thần HĐS điều luật thứ tám. “HĐS gặp khó khăn vẫn vui tươi”. Đúng thế trên môi em hầu như lúc nào cũng nở một nụ cười trong bất cứ hoàn cảnh nào, em đã thực hiện được điều luật hướng đạo, lòng yêu thương đối với gia đình, đó là điều hạnh phúc em ạ! 

Quên mình hy sinh điều này không dễ gì thực hiện được đối với bao người khác, nhưng riêng em, em đã làm được, không nề hà, không đắn đo, không do dự. Em thật là cao quý! đối với Thiếu đoàn em là một Đội trưởng năng nổ, tiên phong, luôn luôn có tinh thần giúp ích, luôn luôn ở bên cạnh các Trưởng để giúp cho Đoàn. 

Thủ ơi ! còn ngôn từ nào để nói với em nữa hả Thủ. 

Trên chiếc quan tài phủ đầy hoa đã ngăn cách em với chúng tôi và gia đình. Em nằm đó mang theo bao niềm yêu mến và em mang theo cả chiếc áo HĐS, chiếc khăn quàng xanh tràn đầy hy vọng, em đã mang theo một tinh thần HĐS đúng nghĩa. 

Em ra đi để lại biết bao niềm tiếc nuối của gia đình, của các Trưởng, của tất cả các Hướng Đạo sinh và bao yêu mến của bạn bè. Tôi nghĩ rằng em là một tấm gương cho Thiếu đoàn, cho những bạn bè còn ở lại, phục vụ phong trào tốt hơn, những giọt nước mắt đang đong đầy thương tiếc 

Giờ đây, trước linh cửu của em, Gia đình, mọi người và tất cả các HĐS- xin vĩnh biệt em . 

Xin mọi người cầu nguyện cho linh hồn GiuSe Trần Tấn Thủ 



Thiếu Trưởng Thiếu Đoàn Trần Quốc Tuấn. 

Hươu hoạt bát. 

Nguyễn Minh Tuấn RS. 

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét