Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Mừng Sinh nhật lần thứ 100

GHI NHANH. 
Sóc trầm tĩnh 



Đúng 12 giờ trưa ngày 4-3-2012 tại Phú Thượng Đà Nẵng, nhân dịp trại Huấn luyện, khóa ALT3 giai đoạn 2, tại Miền Trung, và ngày sinh hoạt Xưởng Ấu Miền Trung. BĐH- HĐVN và Ngành Ấu , cùng Ban Huynh trưởng Miền Trung, đã tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 100 của Trưởng lão A. Leader Nguyễn Thúc Tuân. Hoàn toàn bất ngờ, Trưởng A.Leader của chúng ta ngơ ngác nhìn, và từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Tiệc liên hoan mừng sinh nhật Trưởng đã được bày ra. Quí Trưởng Tiến Lộc, Trưởng khối Huấn luyện, Trần Xê , Trưởng khối Quản trị, Trưởng Trần Văn Hiến, Trưởng toán HL ngành Ấu, đang xúng xính trong bộ áo thụng truyền thống Việt Nam xuất hiện. Quí Trưởng đại diện các đơn vị cũng đã tề tựu đầy đủ với quà, hoa mừng đang ôm trên tay.


Trong bầu khí rộn ràng, vui tươi, Trưởng Trần Xê, Trưởng khối Quản trị, thay mặt BĐH-HĐVN, ngỏ lời chúc mừng sinh nhật lần thứ 100 của Trưởng Tuân.Tiếp theo là đại diện các Ngành Ấu, Thiếu, Kha, Tráng, đại diện các Đạo Bến Nghé, An Hải, Bắc Đẩu và Liên Đạo Huế… lần lượt lên tặng hoa, quà mừng sinh nhật cho Trưởng . Từ Đà Lạt Lâm Đồng, Trưởng Lê Phỉ Đạo Trưởng, Trưởng Nguyễn xuân Tăng Đạo Phó, cũng đã gọi điện chúc mừng Trưởng Tuân. 


Trong phần đáp từ, Trưởng Tuân thật sự xúc động nói: “Tôi vô cùng cảm động, vui vẻ và tự hào được các Trưởng 3 Miền : Huế, Đà Nẵng và Sài Gòn xa xôi cách trở tổ chức mừng sinh nhật 100 năm tuổi của tôi. Trong đại gia đình HĐVN xưa nay, chỉ có cố Trưởng Trần Văn Thao lìa rừng vào tuổi 102 là cao nhất. Ai hỏi tôi nhờ đâu mà có tuổi thọ , tôi đã trả lời là nhờ làm Hướng Đạo.Vì lẽ ấy tôi xin chúc các Trưởng đều 90 tuổi trở lên, vì lẽ tồn tại của PT đang trải qua giai đoạn gay cấn, chưa biết ngày nào mới ra khỏi hầm. Chúng ta đang gặp nhiều trở ngại do khách quan, và chủ quan, nhưng chúng ta cũng cố vượt qua được để giữ vững Phong trào. Chúng ta có mặt ở đây cũng là một lực lượng lớn. Chúng ta cố giữ vững tay chèo và tay lái ,giữ vững con thuyền bất chấp mọi trở ngại, lời nọ tiếng kia, Về phần tôi với tuổi đã quá cao, nhưng may chưa bệnh tật, tôi xin hứa luôn luôn gắn bó với Phong trào, với Ngành Ấu, đóng góp sức mình, với tinh thần HĐ và lòng yêu mến rừng, từ xưa tới nay. 

Đây là những cảm nghỉ chân tình của tôi với các Trưởng và ace đông đủ hôm nay.” 

Sau bài phát biểu, Trưởng còn đọc một bài thơ do Trưởng vừa mới cảm tác để tặng tất cả anh chị em. 

(xem bài thơ “Mừng Sinh nhật 100” của tác giả Thanh Tâm) 

Tiếp đó Ban tổ chức mời Trưởng và tất cả anh chị em nâng ly rượu vang, mừng sinh nhật“ bách niên” Trưởng A.Leader tiên khởi của HĐVN. Bửa tiệc mừng không thịnh soạn lắm, nhưng đầy ắp niềm vui và tình huynh đệ Hướng Đạo. 

(Mời xem các trang in màu) 

Sóc trầm tĩnh. 




Cùng quây quần ta Vui Vui Vui… 


Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét