Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Nét đẹp nhân bản

Đêm mưa nghe tin... sét đánh

9 giờ 30 tối, một đêm mưa tháng 10, điện thoại Trưởng Nguyễn Thanh Chanh, Tráng trưởng TĐ Hải Vân, Uỷ viên ngành Tráng, Đạo An Hải- Đà Nẵng, đổ liên hồi. Giờ này chuông điện thoại đổ, thì tin thường mang nhiều nỗi âu lo. Quả như vậy đầu dây bên kia là giọng của Trưởng Thu Trang (Sài Gòn) gấp gáp báo tin như sét đánh: " Trưởng Trương Duy Trung bị tai nạn, bất động gần cầu Thuận Phước (Đà Nẵng), nhờ anh ra ngay để giúp đỡ". Bán tín, bán nghi, vì tại sao tận Sài Gòn lại nhận nguồn tin đầu tiên mà không phải ở Đà Nẵng ? Trưởng Trang giải thích, có một người phát hiện Tr Trung ngã xe, nằm bất động bên vệ đường và họ sử dụng điện thoại của nạn nhân gọi ngay vào số Tr Trang vừa liên lạc để báo tin. Vừa dứt cuộc nói chuyện thì ngay lúc đó, Trưởng Nguyễn Tuấn ở Sài Gòn lại gọi, tiếp tục cấp báo với nội dung như trên.

Trưởng Chanh kể: “ Lúc 21g30 ngày 17.10.2014 tôi nhận liền hai cuộc điện thoại của Tr.Thu Trang và Tr.Nguyễn Tuấn ở Sài Gòn báo Tr.Trương Duy Trung bị tai nạn xe gần cầu Thuận Phước Đà Nẵng do nhờ người đi đường tên là Trung có sđt: 0905774115 báo qua danh bạ điện thoại trong máy của Tr.Trung, lúc bấy giờ trong tình trạng bất tỉnh.Tôi liên lạc được với anh Trung thì anh cho biết anh đã kịp thời cấp cứu và trên đường đang nhờ Taxi đưa Tr.Trung về nhà theo địa chỉ mà tôi cung cấp.

Tôi rất xúc động khi được nhìn thấy người thanh niên tầm chưa đến 30 tuổi mình ướt đẩm vì trời mưa lớn, đang dìu Tr.Trung vào nhà (áo mưa của anh đã đưa cho Tr.Trung mặc) và nghe anh kể lại là rất may mắn cho Tr.Trung không bị thương tích gì. Sau đó anh chở tôi đi nhận lại xe honđa cùng giấy tờ tiền bạc do vợ anh đứng giữ trong thời gian đưa Tr,Trung về nhà. Khi ra về anh chỉ nhận một lời cám ơn của vợ Tr.Trung, mặc dù có gặn hỏi địa chỉ nhưng anh cười từ chối (có gì đâu). Gặn mãi anh chồng cũng chỉ để lại 1 số điện thoại.

Điều cảm động là khi trả tiền taxi, chàng trai không mang theo đồng nào. Trong bóp Tr.Trung lúc này còn một tờ 500 ngàn cùng giấy tờ, anh dùng số tiền trên trả taxi hết 80 ngàn, 420 ngàn còn lại được xếp cất cẩn thận và giao lại đầy đủ cho gia đình.

Không phải là những Hướng đạo sinh luôn mang tinh thần giúp ích bên mình, nhưng cặp vợ chồng trẻ trong đêm đó đã làm một việc có ý nghĩa không kém những HĐS thực thụ. Bên cạnh những chuyện nhiễu nhương trong cuộc sống, câu chuyện trên, như bao việc tốt khác vẫn diễn ra hàng ngày, ở khắp mọi nẻo đường của đất nước, từ làng quê ra tới thành thị… giúp xã hội níu giữ một niềm tin chắc chắn rằng, người tốt vẫn đa số và họ sẵn sàng xả thân cho hạnh phúc của con người, của xã hội bất cứ lúc nào.

Báo Sốt Sắng – Tê Giác Nhiệt Tình


Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét