Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Ngày hội bầy Thân ái 2012

SƠN CA NGOÀI TRỜI 


Năm ngoái, Hội Bầy chỉ có bốn bầy cũng đã thành công. Ui chao năm nay nào là Bầy Tiên Sa (LĐ Ngũ Hành Sơn), Bầy Trường Sơn (LĐ Trường Sơn – Huế), Bầy Nguyễn Trải (LĐ Hội An), Bầy Lũng Nhai (LĐ Lam Sơn), Bầy Linh Giang (LĐ Nguyễn Hoàng), Bầy Phù Đổng (LĐ Trà Kiệu), Bầy Kim Sơn (LĐ Kim Sơn) , Bầy Lê Bảo Tịnh (LĐ Lê Bảo Tịnh) cộng thêm BSG của hai bầy: Nguyễn Trường Tộ và La Vang (Huế - Nước Ngọt ) cũng vào dự, thành ra cũng là mười bầy, với 162 sói con và 60 huynh trưởng và phụ tá. Ngày Hội Bầy Thân Ái năm nay gặp thời tiết nắng đẹp và một trận mưa chiều mát dịu. 





Về trình diện, mỗi bầy có một phong cách riêng, đồng phục áo thun đủ màu, đủ kiểu và nổi bật là Bầy Lũng Nhai, với bộ lông ấn tượng. Cảnh trí của rừng già nổi lên hùng vĩ, tươi đẹp với những cây cao với tàng lá to rộng tạo bóng mát khắp nơi và con suối lớn nước chảy trong veo với những tảng đá khổng lồ, các hang bầy dựng bao quanh tảng đá Hội Đồng trông đẹp mắt. Vinh dự nhất cho ngày Hội là sự có mặt tham dự của các lão trưởng của hai Đạo An Hải và Bắc Đẩu cùng phụ huynh các sói Đà Nẵng và Huế. 

Lễ chào cờ khai mạc, hát Quốc ca, Hội ca, kế tiếp là Tiếng Rống lớn mở rừng, bài ca chính thức sói con vang dội cả khu rừng mênh mông, bát ngát, trong nắng sớm chan hòa của Suối Lương. Ban Sói Già Hội Bầy đi thăm các hang bầy từng đơn vị. Kế tiếp chương trình là các hoạt động vui chơi thử thách về kỹ năng sói con. Các em đã có dịp chạy khắp nơi trên những con đường rừng ngoằn ngoèo lên xuống, nào nhà sàn dân tộc miền núi, tháp Chàm, cầu treo…Các em sói hát vang “Cùng Akela vô rừng ta săn”, thì hôm nay đúng là một ngày săn trong rừng, Khung cảnh chung là những em sói vui chơi hăng say với những trò chơi mới lạ và cố nêu cao tên tuổi của bầy mình qua các thử thách kỹ năng chuyên môn. Sau bữa chia nồi xế, chương trình vẫn tiếp tục và kết thúc với trận mưa chiều.



Sau phần lượng giá của Ban Sói Già và Akela các bầy là Tiếng Rống Lớn chung và cửa rừng khép lại để các bầy vui vẻ tạm biệt rừng ra về, với luyến tiếc và ước mong sẽ gặp lại sau khi rừng đã thay lá và trổ hoa mới.

LT. Nguyễn Thúc Tuân

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét