Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Những cuộc viếng thăm bất ngờ

Thời gian qua, BBT Vững Tiến hân hạnh được đón chào quý khách quí từ phương xa, bất ngờ đến thăm anh em.

Ngày 12-6-2014.


Lúc 17 giờ tối ngày 11-6-2014, chúng tôi nhận được một cú điện thoại báo tin : “ 8 giờ sáng mai ( 12-6-2014) Trưởng Phan Gia Anh, nguyên Đạo trưởng đạo Phú Xuân, Huế, hiện đang sinh sống tại Vĩnh Long, sẽ đến thăm anh em Vững Tiến, và đi cùng một vị khách đặc biệt . 

Nghe tin đó, tôi liền báo cho Trưởng Nguyễn Thanh Chanh và vài anh em khác chuẩn bị sáng mai đón tiếp khách quí từ phương xa.



Đúng 8 giờ ngày 12-6-2014, Trưởng Phan Gia Anh đến nơi đã hẹn và cùng đi với Trưởng có Đại đức Thích Hạnh Viên ( Nguyễn Văn Phúc ), cố vấn giáo hạnh của Liên đoàn Cheo reo, và được biết hiện nay Đạo An Hải cũng đã mời thầy về làm cố vấn giáo hạnh cho Đạo. Một cuộc gặp gỡ rất thắm tình anh em hướng đạo. Bên tách cafe sáng, với những ấm trà nóng, chúng tôi miên man trao đổi đủ loại đề tài, cách riêng là về tập san Vững Tiến. Trưởng Phan Gia Anh đã tâm sự : Tôi rất tâm đắc về tập san Vững Tiến, và rất mừng cho HĐ miền Trung của mình. Tôi biết các Trưởng đã cố gắng rất nhiều mới có được VT. Chúc cho VT sống mãi.. Nơi đất khách quê người, mỗi khi nhận được VT, tôi quá vui mừng và đọc luôn một mạch…Tôi cũng xin góp chút ít để đồng hành với anh em…

Cuộc gặp gỡ thật đơn sơ, dung dị, nhưng câu chuyện tâm tình cứ trào dâng lai láng không sao dứt được. Mãi đến 10 giờ 30 chúng tôi mới bắt tay tạm biệt và ước mong có dịp tái ngộ. Chúng tôi cũng không quên tặng cho hai vị khách quí mấy tập san VT mà quí vị chưa có.

Ngày 20-9-2014.


Được tin Trưởng Phạm Văn Nhân, Bà Rịa – Vũng Tàu, ra Đà Nẵng dự tang lễ người thân, anh em Đà Nẵng chúng tôi đã hẹn Trưởng đến quán “ven biển”, dưới chân cầu Thuận Phước, để gặp gỡ và tâm tình với nhau. Đúng 19 giờ ngày 20-9-2014, Trưởng Trương Duy Trung đã chở Trưởng Nhân đến điểm hẹn. Anh em Đà Nẵng chúng tôi gồm có Tr. Trần Xê, Phạm Cảnh Đáng, Nguyễn Thanh Chanh, Lê Thọ, Trương Duy Trung, Lê Xuân Quốc, Lê Hanh, Nguyễn Văn Thành…đang chờ sẵn để đón trưởng. Phần đông các Trưởng Đà Nẵng chỉ được nghe tiếng Trưởng Nhân là tác giả của nhiều đầu sách về sinh hoạt và kỹ năng hướng đạo, nhưng chưa có cơ duyên gặp gỡ, vì thế mà cuộc gặp cũng rất bất ngờ nhưng lại rất thân tình, vì tất cả đều là anh em. 

Câu chuyện râm rang không dứt, càng lúc càng ấm lên, làm tan biến cái bầu khí lạnh lạnh do hơi nước biển về khuya đang phả vào bờ. Mãi đến 10 giờ mọi người mới bắt tay tạm biệt. BBT.VT cũng không quên tặng cho Trưởng Nhân một số tập san Vững Tiến để kỷ niệm.



Ngày 21-10-2014.


Vào lúc 13 giờ ngày 20-10-2014, chúng tôi lại được điện của Trưởng Phạm Văn Nhơn, từ Sàigòn, báo tin : Trưởng Tuyến trước đây sinh hoạt ở Đạo Trấn Biên, Biên Hòa, hiện nay ở Washington và vừa về thăm quê hương. Trưởng đang ở tại Đà Nẵng, và muốn gặp thăm anh em tay trái.

Tôi liền liên lạc với Trưởng Tuyến, và hẹn Trưởng đi uống cafe với anh em vào sáng ngày mai.

Đúng 7 giờ sáng ngày 21-10-2014, gần 10 anh em chúng tôi đã đến quán cafe Góc Phố để gặp Trưởng Tuyến. Tuy chưa quen biết, chưa gặp nhau bao giờ, nhưng nhận ra nhau là dân tay trái, thì mọi người đều giống như là quen biết thân thiết tự hồi nào.Tình huynh đệ hướng đạo đã làm ấm lòng người khách phương xa. Sau gần hai giờ tâm tình, chia sẻ, anh em chúng tôi phải bắt tay tạm biệt Trưởng Tuyến vì mỗi người đang có những công việc phải làm. Trước khi ra về, Trưởng Tuyến luôn nhắc lại lời mời của Trưởng : anh em cố gắng đi dự trại năm 2017 tại thủ đô Washington. Trưởng hy vọng sẽ là người đại diện đón chào và hướng dẫn quý Trưởng đến với trại.

Ban BT. VT cũng gởi tặng Trưởng mấy tập san VT Miền Trung và logo để làm kỷ niệm.

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét