Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Phong trào HĐVN và ngành Tráng hiện nay

SƠN CA NGOÀI TRỜI


Trước tình hình của Phong trào và hoàn cảnh xã hội hiện nay, hoạt động của Ngành Tráng có phần dừng lại vì nhiều lý do. Ngay ở vùng được hoạt động công khai, nó cũng bị ảnh hưởng trước hoàn cảnh phải cầm cự để giữ vững Phong trào. BiPi, trước khi vĩnh viễn từ biệt chúng ta, cũng đã có một tâm thư qua đó Người trao lại Phong trào cho Tránh sinh vì Tráng sinh là lớp người trưởng thành, đã kinh qua cầm đơn vị, trại mạc và huấn luyện.

Trong một gia đình Việt Nam, người con trưởng là đầu tàu, là kế nghiệp chính và chịu trách nhiệm trước hết. Phong trào là một gia đình lớn gồm vô số gia đình nhỏ. Bất luận ở đâu, không có Trưởng là không có đơn vị và tất nhiên Phong trào phụt tắt như ở một số nơi hiện nay. 

Điều nầy phải làm cho chúng ta - Tráng sinh - phải suy nghĩ, bâng khuâng (băn khoăn), lo âu và có thái độ đúng.

Đương nhiên là chúng ta đang gặp một giai đoạn khó khăn về hoạt động, nhưng nếu chúng ta rơi vào bi quan, mất hết tin tưởng, lãng quên trách nhiệm của mình là một điều đáng tiếc và không có lợi cho Phong trào hiện nay đang rất cần nhiều tay chèo chống. 

Về cá nhân tôi, rất tôn vinh một số Huynh trưởng đang gắn bó với việc xin Đảng và Nhà Nước cho PTHĐ tái hoạt động theo luật pháp, và những Trưởng hiện nay còn cầm đơn vị và thiết tha với Huấn luyện bất chấp mọi khó khăn, trở ngại. Nếu không có lực lượng nầy thì Phong trào đã chấm dứt. 

Đương nhiên là có khối nầy, khối nọ do quy luật khách quan xã hội, không đâu và không sao tránh khỏi trong tình trạng Phong trào được thả nổi hiện nay, nhưng chúng ta chung một đường lên. 

Mỗi khi Hội được chính thức tái hoạt thì lá rụng về cội. Mục tiêu tối hậu của chúng ta hiện nay là giữ vững Phong trào với tinh thần kỷ luật, tôn trọng luật pháp của Nhà nước, luật lệ của địa phương. 

Lý tưởng duy nhất của chúng ta là đào tạo những con người để trở thành những công dân tốt, chính lúc này là lúc tinh thần và trách nhiệm của một Tráng sinh phải được thực hiện. Các đơn vị, các đoàn sinh đang chờ chúng ta tiếp sức. Biết bao công việc như từ thiện, cứu trợ, bài trừ tệ nạn xã hội... đang chờ chúng ta, chính là lúc tìm lại nhau, ngồi lại với nhau để duy trì ngành Tráng chống đỡ cái nhà chúng ta./.

Sơn Ca Ngoài Trời.
Nguyễn Thúc Tuân 

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét