Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Suy nghĩ về: Một tráng sinh phải như thế nào theo BP?

Sơn ca ngoài trời


Trong quyển Đường Thành Công, BP đã phác họa một thanh niên 18 tuổi, khỏe mạnh đang tự rèn luyện để trở tnanti mọt irang sinh đúng theo tên gọi. Anh ta vừa mới trở về từ một cuộc xuất du đơn độc trong một khu rừng, mang một túi Hướng đạo đựng một cái lều thám hiểm, một cái chăn, dụng cụ làm bếp và lương thực. Anh ta luôn có một cái rìu và một đoạn dây dài, tay cầm gậy. Đêm qua, anh đã ngủ trong rừng dưới một trận mưa dài và thời tiết lạnh buốt. Sáng nay, với tinh thần tỉnh táo, anh ta trở về để cùng một toán Tráng sinh trùng tu căn nhà của một nông dân nghèo.


Đó là một hình ảnh đơn giản nhưng lý tưởng của lối sống của một Tráng sinh. Theo BP, một toán Tráng sinh còn là một cộng đồng huynh đệ, mà giúp ích tha nhân là mục tiêu cao cả và thiên nhiên là môi trường sống.

Bốn mục đích cơ bản là:
  • - Rèn luyện tánh khí và trí thông minh, tháo vát.
  • - Khéo tay, lanh trí và khôn ngoan.
  • - Khỏe mạnh và rắn rỏi.
  • - Chuẩn bị khả năng để phục vụ tha nhân và làm tròn nhiệm vụ một công dân.
Trong suốt cuộc đời của BP. toàn là những cuộc chiến đấu với khó khăn, trở ngại và nguy hiểm và chiến thắng với tài năng và kinh nghiệm bản thân trong rừng thiên nhiên và rừng đời sống.

BP đã rút ra được những kinh nghiệm thực tế và kỳ diệu.

Một Tráng sinh là một người ra khỏi nhà, dấn thân cho tha nhân và xã hội. Trong phạm vi hẹp như một Liên đoàn, một đơn vị, người Tráng sinh cũng có cách đóng góp hữu hiệu, luôn luôn gắn bó với Phong trào và đơn vị mình. Một Tráng sinh là một người đa năng với một tinh thần trách nhiệm cao cả. Nói gần nhất là phải tự hỏi đã đủ khả năng cứu một em bé đang sắp chết đuối, một người gặp tai nạn giao thông...? Trong rừng đời, biết bao là thử thách bản lĩnh và tài năng của một tráng sinh. Thực tế Đường của một Tráng sinh phải đi là như thế và có thể khó hơn.

Nói hẹp lại, trong môi trường chúng ta đang sống, trong Phong trào mà chúng ta là một thành viên, chúng ta phải làm gì, có những đóng góp gì để giữ được con thuyền an toàn, vượt qua khỏi mọi trở lực và khó khăn.


Sơn Ca Ngoài Trời.

Nguyễn Thúc Tuân


Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét