Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Thiếu đoàn Lê Lợi trên báo điện tử Đảng CSVN







» Tin hoạt động

TP Hồ Chí Minh: Thả hàng trăm cá thể cá Lia thia về tự nhiên

13:52 12809/2011

Ngày 25/9, Tó chức Bảo vệ Động vật hoang dã (VVARỊ với 20 em thiếu niên từ 12-15 tuổi thuộc Thiếu đoàn hướng đạo Lê Lợi, Hội Hướng đạo Việt Nam đã tổ chức thả hơn 100 cá thể cá Lia thia (Betta imbellis) về tự nhiên trên rạch cầu Sơn, một phụ lưu sông Sài Gòn.

Hoạt động này góp phần phục hồi quần thể cá bản địa. qua đó xây dựng ý thức bảo tồn thiên nhiên cho thiếu niên tại TP Hồ Chí Minh. Đây là những cá thể cá Lia thia sinh ra trong chương trình 'Nhân giống và thả cá bản địa về thiên nhiên" của Tổ chức này.

Trước đó hơn 200 cá thể cả Lia thia khác cũng được Tổ chức WAR và học sinh thả xuống các phụ lưu khác của sông Sài Gòn nhằm hồi phục số lượng cá Lia thia vốn đang trở nên hiếm hoi tại các thủy vực thuộc địa bàn TP Hồ Chi Minh.

Ông Bùi Hữu Mạnh. Chuyên gia Bảo tồn- Tổ chức WAR cho biết: "Nếu được hướng dẫn, việc gầy nuôi, nhân giống cá Lia thia khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian, công sức và với chi phí thấp Với một không gian nhỏ, bạn cũng có thể nuôi cá Lia thia. Bạn chỉ mất khoảng 2-3 tháng để có một lứa cá Lia thia thả về thiên nhiên".

Nhân dịp này, các chuyên gia của Tổ chức WAR còn hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá Lia thia cho các em thiếu niên và giao cá giống cho các em về nuôi và cho sinh sản tại nhà. Cá Lia thia con sinh ra từ những cập cá giếng này sẽ được chuyển cho các em khác tiếp tục gây nuôi nhân giống hoặc thả về thiên nhiên. Tổ chức WAR sẽ hỗ trợ theo dõi nghiêm ngặt việc gây nuôi cá. bao gồm cả hướng dẫn về thức ăn. chăm sóc và trị bệnh cá. 

Còn trên tờ The Word, phóng viên đã phỏng vấn trực tiếp Thiếu Trưởng Thiếu đoàn Lê Lợi, Trưởng Nguyễn Tư Duy về sinh hoạt Hướng Đạo, hoạt động và lợi ích của Phong trào. Mời các bạn xem mấy trang hình ở dưới.

BBT




Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét