Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Tin sinh hoạt (VT8)

Huỳnh Tấn Thưởng

1 - MỘT CHUYẾN ĐI . 23-24-25/5/2014

Trưởng Nguyễn Thanh Chanh và Trưởng Võ Văn Tuấn tổ chức một chuyến đi thăm Tây Nguyên . Đoàn có 5 thành viên và thực hiện hành trình từ Đà Nẵng đến Sa Huỳnh lên Tây Sơn , An Khê ,Ayun Pa (Cheo Reo) rồi lên Pleiku và KonTum . 



Sáng ngày 23/5/2014 đoàn khởi hành và đến quê hương của chủ nhân câu nói : “Đánh cho chúng biết nước Nam anh hùng có chủ ” (Nguyễn Huệ.)

Hôm sau về Ayun Pa, vào dâng hương Trưởng Lê Văn Cương, lìa rừng cuối năm 2013 và thăm những người anh em Cheo Reo.




Ngày 25/5/2014 lên thăm HĐ KonTum. Tại đây anh em đã đến thăm và tặng quà cho cháu Phan Nguyên Thao (con của Tr Nhiều).



2 – TRẠI HOA NHÂN ÁI THỨ 20


Ngày 19/6/2013 Trại Hoa Nhân Ái lần thứ 20 dành cho con em các trại phong trên mọi miền đất nước được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Hội trại khai mạc lúc 7g00 ngày 20 tháng 6 đến 14g00 ngày 22 tháng 6 năm 2014 tại Công viên Lịch sử - Văn Hóa các Dân tộc, Đền tưởng niệm các Vua Hùng, phường Long Bình, Q.9. Các em làng Vân, (Hòa Vân) - nay thuộc tổ 13 - 14 phường Hòa Hiệp Nam, Đà Nẵng tham gia 30 em do em Nguyễn Đức Hùng phụ trách. Trưởng Đạo trưởng Trần Xê trưởng đoàn cùng 07 tráng sinh giúp ích, hướng dẫn và tổ chức cho các em tham dự trại . Sau 3 ngày hội trại và sinh hoạt, đoàn Đà Nẵng đã nhận được 01 phần thưởng về hoạt động trò chơi với tiền thưởng là 1 triêu đồng..và nhận cờ và phần thưởng về giải nhì văn nghệ.

Năm em được trại trao phần thưởng học sinh giỏi gồm: sách, vở và tiền mặt 200 nghìn đồng VN. 








3. TRẠI HÈ ĐẠO AN HẢI 2014


Ngày 28,29 tháng 6 năm 2014 tại Khu Du lịch sinh thái Suối Lương, Đạo An Hải tổ chức trại hè cho gần 500 đoàn sinh và các trưởng của 4 ngành Ấu, Thiếu, Kha, và Tráng. Đặc biệt có 15 phụ huynh cùng tham dự. Ngày đầu, sau khai mạc, là hoạt động của các ngành. Ngày thứ 2 tổ chức hoạt động theo Liên đoàn. Trại rất thành công và để lại nhiều dáu ấn sâu sắc cho đoàn sinh và phu huynh. 






4. TRẠI HÈ THIẾU TÂY SƠN & ĐỐNG ĐA


Trong 2 ngày 27, 28/6/2014 tại khu vực Thủy Vân Sơn, Thiếu đoàn Tây Sơn, Thiếu đoàn Đống Đa, thuộc LĐ Nguyễn Huệ Đạo Bắc Đẩu Đà Nẵng tổ chức trại hè cho 49 Thiếu sinh. Trong dịp nầy một số Tráng sinh và Kha sinh Tráng đoàn Bắc Bình Vương và Kha Đoàn Ngọc Hồi tự nguyện đến tham gia giúp ích.





5.TRẠI HỌP BAN KHA SINH 2014. 


Trại họp bạn Kha Sinh - Tang bồng - 2014 được tổ chức từ ngày 24-27/7/2014 tai khu Du lịch Mắt Xanh (Green Eyes Resort), Bình Dương. Có ba mươi sáu (36) Kha đoàn trên khắp mọi miền về dự trại. Số lượng trại sinh gồm có: gần 400 Kha sinh, 100 Tráng sinh giúp ích, 100 Trưởng và khách mời tham gia trại trong suốt 4 ngày diễn ra hội trại. Kha đoàn Hải Vân Đạo An Hải đã nhận phần thưởng “giải nhì văn nghệ, sinh hoạt”. Cảm nhận của các trưởng về cuộc trại kỳ này cũng có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng tựu trung ở điểm là tự hào thế hệ trẻ Kha sinh Việt Nam. Anh Trần Minh Thiện, Trưởng BĐH, đã tâm sự : “Hai ngày trại vừa qua tôi chứng kiến các Kha sinh chơi thật nhiệt tình, hết mình, hòa đồng, nhiều lúc cuồng nhiệt nhưng lại vô cùng kỷ luật. Tôi thật sự xúc động. Các huynh trưởng khác cũng đồng tình như vậy…” Trại đã kết thúc nhưng để lại một ấn tượng lớn với những khát vọng, những hoài bão cho Kha sinh Việt Nam.




6. TRẠI HÈ LIÊN ĐOÀN NGŨ HÀNH SƠN


Trong 2 ngày, 2 và 3/8/2014 tại khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa, LĐ Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng đã tổ chức trại Kỷ niệm 8 năm ngày thành lập Liên đoàn. Trên 150 trại sinh gồm: Thiếu đoàn Ngũ Hành Sơn 1, Thiếu đoàn Ngũ Hành Sơn 2, Bầy Tiên Sa, Bầy Sơn Trà và Tráng đoàn Non Nước, cùng 20 phụ huynh trong ban bảo trợ của LĐ. Đạo trưởng Trần Xê trong lời phát biểu đã ôn lại quá trình phát triển, đến nay LĐ có môt bước phát triển mạnh mẽ và bền vững. Ban huynh trưởng, ban bảo trợ, các đoàn sinh là một khối thống nhất, làm nên sức mạnh của LĐ. Trại được vinh dự đón trưởng Nguyễn Thúc Tuân cùng Ban huynh trưởng và Thiếu đoàn Trường Sơn Huế vào giao lưu và sinh hoạt .





7. 55 NĂM ĐẠO BẮC ĐẨU.


Sáng ngày 3/8/2014 Đạo Bắc Đẩu Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thành lập. Đến dự lễ kỷ niệm có các huynh trưởng của Đạo An Hải. Đạo trưởng Lê Hưởng đã nhấn mạnh 55 năm qua Đạo Bắc Đẩu vẫn vững vàng duy trì và phát triển. Nhiều đoàn sinh nay đã trưởng thành. Các huynh trưởng luôn gắn bó với phong trào làm động lực và sực mạnh của Đạo. Vinh dự cho buổi lễ có Trưởng Nguyễn Thúc Tuân, Akela Leader, năm nay 102 tuổi, từ Huế vào tham dự.


8. MƯỜI HAI NĂM THIẾU ĐOÀN DUY TÂN.


Trong 3 ngày 8, 9, 10/8/2014 tại Khu du lịch Sinh thái Suối Lương, Thiếu đoàn Duy Tân tổ chức trại hoạt động kỷ niệm 12 năm ngày thành lập Thiếu đoàn. Chương trình được BHT Thiếu đoàn chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ từ kiến thiết, thi đua đến trò chơi đêm, trò chơi lớn với nhiều kỷ năng được áp dụng cho từng thiếu sinh. 





9. MƯỜI HAI NĂM LĐ NGUYỄN HUỆ


Trong 3 ngày 8,9.10/8/2014 tại Khu du lịch Suối Lương, LĐ Nguyễn Huệ, Đạo Bắc Đẩu Đà Nẵng tổ chức trại hoạt động kỉ niệm 12 năm ngày thành lập Liên Đoàn. Tham dự trại có 65 trại sinh thuộc Thiếu đoàn Đống Đa, Thiếu đoàn Tây Sơn, Kha đoàn Ngọc Hồi, Tráng đoàn Bắc Bình Vương cùng Tráng huynh tráng đoàn Quang Trung.





10.THIẾU ĐOÀN LÊ LỢI HỘI AN


Ngày 10/8/2014 tại Hòa Bắc Hòa Vang Quảng Nam, Thiếu đoàn Lê Lợi, thuộc Liên đoàn Hội An, Quảng Nam đã tổ chức trại Hè - Thám du 2014- cho 20 Thiếu sinh và 4 Tráng sinh giúp ích. Suốt ngày các trại sinh tham gia các hoạt động trò chơi và đặc biệt là thám du chinh phục ngọn thác Phò Nam.






11. MỘT CUỘC DU KHẢO ĐẶC BIỆT


Họ là 3 bạn trẻ : Tráng sinh Nguyễn Trần Hoàng Vũ, Hoàng Minh Quân, và Phạm Ngọc Duy, thuộc Tráng đoàn Ra Khơi, Đạo Xuân Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, đã dùng xe đạp, đi từ Sai Gon lên Tây Nguyên rồi ra Miền Trung. 

Lúc 19h00 ngày 25-8-2015 các em đỗ đèo Hải Vân, Đà Nẵng và được Trưởng Lê Đình Ba, Huỳnh Tấn Thưởng và Bs Lê đón tiếp các em tại tuyến biển Liên Chiểu. Ngày 26/8/2014 các em khám phá quanh Đà Nẵng rồi sáng thứ tư 27.8.14 các em rời Đà Nẵng để về lại trời Nam, nơi xuất phát . Rất thán phục tinh thần chinh phục và vượt khó của các em.




12. TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG


Ngày 23/8/2014 Tráng sinh Đạo An Hải, bằng phương tiện xe máy, đã vượt gần 400 km đường vùng cao, để thực hiện chuyến đi tiếp sức đến 2 trường Dân tộc nội trú ChơChun và La'Êê tại Nam Giang, vùng sát biên giới Việt Lào, thuộc tỉnh Quảng Nam. Trường Tiểu học La ÊÊ có 5 điểm trường, nằm rải rác ở vùng núi cao huyện Nam Giang. Tổng số có 229 học sinh, trong đó 121 học sinh nội trú, gồm dân tộc Kơ-tu và Tà-riềng. Hội đồng sư phạm nhà trường gồm có 24 thầy cô giáo, hầu hết là người dân tộc thiểu số, chỉ có 2 người kinh ( một giáo viên, một kế toán). Cô giáo Lữ thị Hồng thường trú tại phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, khi ra trường Sư phạm, cô tình nguyện về miền núi Nam Giang từ năm 1999 đến nay. Cô có 3 con, chồng là bộ đội biên phòng.

Đoàn chia nhiều nhóm để thực hiện nhiều công việc khác nhau. Nhóm Tráng sinh trẻ năng nổ hơn với công việc thì tìm ván sửa lại 2 cửa sổ 1 cửa chính. Anh Thành, anh Thọ, và anh Phát che phòng tắm cho các em nữ. Anh Dưỡng tư vấn Thầy Hiệu trưởng về sửa chữa công trình vệ sinh cho các em. BS Thành kiểm tra hướng dẫn điều trị về xương cho Thầy giáo Zơ Râm Đât. Anh Kiệt hướng dẫn các em trò chơi đá banh …anh Dưỡng, anh An cùng một số tráng sinh khác sau khi xong việc tập trung sửa chữa đường đi … phải nói vất vả và quyết tâm của anh Thạnh là bắt lại hệ thống điện cho phòng ăn, phòng ngủ của các em. Anh Lộc ráp bộ vi tính …

Một thời gian ngắn thôi nhưng công cuộc giúp ích đã để lại hình ảnh đẹp trong tình cảm của Thầy và trò trường Tiểu học La-ÊÊ và Chơ-Chun




Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét