Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Trại hè Đạo An Hải

6 – 2013 
Huỳnh Tấn Thưởng RS

Đạo An Hải đã tổ chức thành công Trại Hè 2013, trong 2 ngày 8-9 tháng 6 năm 2013 tại Suối Lương với trên 400 HĐS của 5 Liên Đoàn, Ngũ Hành Sơn, Quang Trung, Hải Vân, Nguyễn Hoàng, Lam Sơn, từ Sói con đến các trưởng lão. Hơn 40 năm qua các thế hệ HĐS Đạo An Hải mới có dịp gặp nhau vui mừng, thân thiện trong tình huynh đệ. Rời đất trại chưa đầy 1giờ mà hàng trăm comment trên FB chia sẻ niềm vui không những của HĐS mà cả những người bạn của họ.

Các diễn trường của ngành Kha, các trò chơi lớn của ngành Thiếu đã cuốn hút các em trong thích thú, hào hứng. Ngày đầu tiên chào cờ của Đạo là một chương trình Sắp Sẵn : gặp gỡ - thân thiện - vinh danh. Thiếu sinh của Thiếu đoàn Duy Tân được Ngành Thiếu HĐ VN trao đẳng cấp cao nhất của HĐVN. Sói con MINH KHUÊ thuộc Ấu đoàn Tiên Sa LĐ Ngũ Hành Sơn được Ngành Ấu HĐVN trao đẳng cấp SÓI VIỆT NAM. Ấn tượng nhất trong đêm lửa trại là các em Thiếu sinh Thiếu đoàn Duy Tân tái hiện cảnh sống rùng rợn và đau khổ của loài người khi không có lửa. Âm thanh kết hợp với từng cụm người ôm nhau trong sợ hãi của bóng tối. Từ xa Trưởng Đạo trưởng LT TRẦN XÊ trong vai thần Promete loa vang, gọi loài người và trao cho họ ngọn lửa. Chiếc cung trên tay cùng mũi tên lửa bay đến trong tiếng reo hò mừng vui của HĐS. Tôi quay nhìn sang các Sói con, những ánh mắt ngạc nhiên, thích thú, những nụ cười xuýt xoa. Ừ sao không thích thú được vì thế giới của Sói con là thế giới thần thoại và cổ tích mà yếu tố tưởng tượng giúp cho các em thăng hoa và sống với những điều kỳ diệu ấy. LĐ Quang Trung tái hiện lại một sự kiện đặc biệt duy nhất chỉ có ở Việt Nam là Vua Quang Trung “Báo tin thắng trận bằng cành đào”. Các Kha Sinh trong tiết mục vũ điệu mạnh của thế hệ trẻ Gắn bó và Chia sẻ… Đà Nẵng trong những ngày 8 và 9 tháng 6 năm 2013 nóng khủng khiếp, 39 độ ngoài trời, 38 độ trong bóng râm nhưng các trưởng lão các Sói con không xảy ra việc gì về bệnh tật, không say nắng, không ngất xỉu. Tất cả cùng nhau vui tươi ca hát nhảy múa, phải nói đây là một thành công lớn như lời Trưởng Đạo trưởng Trần Xê đã tổng kết. Có được như vậy phải cảm ơn các Trưởng từ Liên đoàn đến Đạo đều một tâm huyết tổ chức kỳ trại thành công và ấn tượng. 

Rồi sau nầy các sói con cầm tấm hình TRẠI HÈ ĐẠO AN HẢI 6-2013 trên tay và khuôn mặt các em sẽ ánh lên niềm tự hào. Có ngọn lửa HĐ và giữ được ngọn lửa đó mãi mãi chính là ý nghĩa bài học mà các Trưởng của Đạo An Hải đã làm nên. 

HÀ MÃ điềm đạm
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét