Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Trại Hè nối kết

Trận mưa kéo dài suốt 3 tuần lễ, làm các đơn vị phải nghỉ sinh hoạt , nhưng không làm giảm sức hút của những ngày trại hè truyền thống của Liên đoàn Hùng Vương - Đạo Lâm Viên, Đà Lạt. Chỉ cần một giờ đồng hồ họp Đội, các Thiếu sinh của 2 Thiếu đoàn Trưng Trắc và Lạc Long Quân đã thực hiện phân công , phân nhiệm và chuẩn bị vật dụng , lương thực cho 3 ngày trại . Các Trưởng trong Ban Sói già cũng nhanh chóng liên hệ với phụ huynh của Sói con để thông báo , và lấy danh sách trại sinh .


Đúng 6g15 sáng ngày 28 tháng 6 năm 1013, Ban Huynh trưởng , quý phụ huynh và các đoàn sinh đều đã hiện diện đông đủ và lần lượt lên xe ổn định chỗ ngồi. Dù Đà Lạt có mưa bay , gió lạnh, nhưng hai chiếc xe vẫn đúng giờ khởi hành. Không khí trong xe ấm dần lên bởi những tiếng vỗ tay, tiếng hát ca của các Thiếu sinh và các Sói con . Qua nhiều đèo dốc , 11 giờ 30 xe ngừng trước cổng khu du lịch Cổ Thạch. Hành lý , lều gậy , vật dụng . . . được nhanh chóng chuyển vào khu đất trại . Sau ít phút làm quen với nắng và nóng, những chiếc lều trại được dựng lên , ba-lô , vật dụng được sắp xếp tạm ổn . Sau cơm trưa , nghỉ ngơi để chuẩn bị 14g30 tập trung về hậu viên chùa Cổ Thạch dự lễ khai mạc trại . Nơi đây có sân gạch , có bóng mát của những cây phượng đỏ ,những cây măng cầu . Gần 300 trại sinh của 4 liên đoàn ( Lê Văn Lộc , Duy Tân , Phú Mỹ Hưng và Đạo Lâm Viên ) cùng về dự trại tạo không khí sôi động hẳn lên . Sau tiếng tù và tập trung của trưởng Gà Lanh – Trần Đức Phát, nghi thức khai mạc truyền thống trang nghiêm được tiến hành . Tiếp đó từng bầy Sói con theo các Sói già về hang của mình cùng sinh hoạt ; các Thiếu sinh của các Thiếu đoàn lo về hoàn tất thủ công trại , còn các bậc Huynh trưởng cao niên ( trưởng Đạo trưởng Lê Phỉ – Gấu tận tâm - trưởng Trần Trung Phúc – Gấu cần mẫn – trưởng Lê Mậu Dũng – Gấu điềm đạm ( Cố vấn Liên Đoàn Duy Tân ) trưởng Nguyễn Xuân Tăng – Ngựa đằm thắm – Đạo Phó Đạo Lâm Viên – và trưởng Nguyễn Văn Mười ( Bình Thuận ) đong đưa trên những chiếc võng, được mắc trên 2 thân cây mãng cầu, cùng hàn huyên tâm sự , thỉnh thoảng lại vang lên những tiếng cười, khiến mọi người cũng thấy vui lây . 

Hai hè qua, Trưởng Nguyễn Tuấn – Sói yêu đời – đã tổ chức những trại hè thật ý nghĩa, để các trưởng huynh có dịp gặp gỡ tâm sự , các phụ huynh cũng được gần gũi con em và hiểu thêm về Phong trào , các Sói con được thỏa sức vui chơi , được nô đùa nhảy sóng . . . riêng các Thiếu sinh của 4 Liên đoàn được giao lưu học tập , thi đua trong trò chơi lớn.. Trưởng Sói Yêu đời, Trưởng Dương Văn Anh Linh cùng Trưởng Chế Quốc Minh, Phan Hửu Thiềm, Nguyễn Đắc Lộc, Trần Quốc Quang, Nguyễn Thanh Thảo, Dương Minh Thao và tôi, tham gia trực 7 trạm, tương ứng 7 sắc cầu vồng : đỏ – cam – vàng – lục – lam – chàm – tím – ( với chương trình hạng Nhì ). Các Thiếu sinh được dịp thể hiện chuyên môn như : truyền tin ( morse ), hiệu lệnh ( còi và thủ lệnh ) cứu thương , xác định phương hướng . . .qua các trò chơi : Kim , vượt chướng ngại vật , vượt vũ môn . . . Các em đều thích thú và nghiêm túc thực hiện . 

Đêm lửa trại có những tiết mục kịch nói , kể chuyện của các Thiếu sinh , các tiết mục múa ( Sói con Saparan trong trang phục đẹp rực rỡ với vũ điệu Hawai ), riêng Lâm Viên với điệu múa dân vũ ( 6 động tác rửa tay cơ bản ) của các Thiếu sinh Lạc Long Quân , TS Trưng Trắc và 2 Sói con Vi Tường , Bảo Viên của Bầy Âu Cơ . Các Thiếu Sinh của các LĐ bạn cũng đã hào hứng tham gia rất sôi động . 

Ba ngày trại qua nhanh , giờ tổng kết phát thưởng , và lễ bế mạc trại đã đến, không khỏi làm cho các em và cả các Trưởng cũng bịn rịn lúc chia tay. Trưởng Qua Thị Hồng Loan ( Akéla bầy Saparan ) và tôi lại thêm một lần xiết chặt tay nhau, với lời tạm biệt , hẹn tháng này mùa hè năm sau, tới vùng đất mới để các đoàn sinh được biết thêm những danh lam thắng cảnh của đất nước , để chúng tôi cũng có một trại hè thêm gần gũi trong tình thân HĐ , để các trưởng huynh lại bên nhau hàn huyên trên chiếc võng trong tình huynh đệ rất thân thương . 

Vâng , xin hẹn gặp . . ở trại hè năm sau ! 

Thiên Nga điềm đạm

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét