Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Trại HL căn bản "Khơi nguồn"

13-14/07/2014 tại Kon Tum

Để đáp ứng nhu cầu bức thiết của HĐ Kon Tum và HĐ Ayunpa - Gia Lai, là những đơn vị mới phục hoạt; Được sự chấp thuận của Khối huấn luyện – Ban điều hành – bằng chứng thư ủy nhiệm số : HL21/HL do Trưởng Khối huấn luyện Nguyễn Văn Lộc ký ngày 05/07/2014, Ban huấn luyện của Đạo ĐăkLăk quyết định mở khóa huấn luyện căn bản “Khơi Nguồn” tại TP Kon Tum. từ ngày 13 đến 14/7/2014




Trên đường từ Buôn Mê Thuột qua Gia Lai, mưa nặng hạt không dứt, có nhiều đoạn mây mù, tầm nhìn rất hạn chế, đường quốc lộ 14 đang thi công nên lầy lội, xe không thể đi nhanh được. Qua tới đầu TP Pleiku thì gặp xe của anh em HĐ Ayunpa đang đợi. Đến TP. Kon Tum gặp hai anh HĐ Kon Tum đón đưa tất cả vào đất trại.

Đất trại là khu du lịch sinh thái tư nhân, ở vùng ven TP, mà nay không còn hoạt động kinh doanh nữa. Rừng thông xen lẫn mấy bụi trúc vàng, chung quanh có hồ nước bao bọc, có nhà thủy tạ, chắc trước đây để khách câu cá.

Vào đất trại, chúng tôi gặp ngay cái cổng bề thế, công phu và rất đẹp, hỏi ra mới biết là của Trưởng Dũng - HĐ Gia Lai – thiết kế và thi công , nhưng vì có việc riêng nên Trưởng đã về rồi. Bên trong là hai hàng lều bung mới toanh đã dựng sẵn của HĐ chủ nhà, ở giữa là cột cờ, và bên kia cột cờ có một chiếc lều lớn dùng làm Minh nghĩa đường và trạm y tế nhưng suốt kỳ trại không dùng đến.

Sáng nay, trên đường đi mưa như thế, nhưng qua bên này trời tạnh ráo, thỉnh thoảng có nắng chập chờn, trời mát mẻ khô ráo, đúng là : Trời chìu lòng người

Trại sinh đến từ Kon Tum, Ayunpa, ĐăkLăk nhưng cuối cùng ĐăkLăk không qua tham gia được. Trại trưởng : Voi Khờ Nguyễn Văn Minh. Khóa trưởng Voi năng nổ Huỳnh Quang Trí. Huấn luyện viên có các trưởng : Heo rừng Đảm Hồ Đắc Bảo, Min lỳ Phạm Hữu Cung; Trâu kiên nhẫn Trương Anh; Hải ly tự tin Nguyễn Thị Chính.

Ban tổ chức ở địa phương có các trưởng : Voi vui vẻ : Lê Văn Quyền, Gấu nhanh nhẹn : Phan Nhiều; Trâu nước can đảm : Đỗ Văn Cận; Thiên nga yêu đời : Đỗ Thị Chúc Quế. Ban hậu cần có chị Hương, chị Cảm, đặc biệt ở Kon Tum có mấy cặp anh chị đều đang sinh hoạt kèm theo cả con, cháu nội, cháu ngoại “Thuận vợ thuận chồng tác biển Đông cũng cạn” hy vọng HĐ Đakbla sẽ phát triển mạnh.

Bắt đầu từ 13h30 chiều 13/7/2014 các bài khóa lần lượt được thực hiện – tài liệu in sẵn, đầy đủ do đó trại sinh không cần phải ghi chép. Thời gian bố trí rộng rãi, các HLV đào sâu, mở rộng những điểm chính yếu; học viên chăm chú theo bài với thái độ nghiêm túc tuyệt vời vì phần đông học viên là những HĐS lớn tuổi, đã từng chơi thiếu hay kha trước 1975…

Đêm lửa trại vui vẻ, trại sinh muốn kéo dài hơn nữa nhưng trưởng trực “cắt ngang” vì đêm nay có nhiều “mục” nữa.

Vì mới tái hoạt, các trưởng ở địa phương muốn phát triển ngành đường, nhưng không đủ túc số cần thiết để lập Hội đồng đường; nhân cơ hội này BHL đã tổ chức Hội đồng Đường để duyệt xét cho một số Tráng huynh Kon Tum nhập ngành Đường. Lễ tĩnh tâm được tổ chức ở nhà thủy tạ cạnh hồ nước. Đồng thời Hội đồng Rừng cũng được tổ chức, họp bàn sôi nổi cuối cùng hội đồng cũng bằng lòng với các tên thú mới.

Sau mười hai giờ khuya, lễ lên đường được tổ chức trang trọng trong khung cảnh im ắng dưới ánh đuốc bập bùng – lần lượt các thuần tráng vai mang ba lô, tay cầm gậy nạng, giơ cao đuốc sáng tiến vào bóng đêm âm u, tĩnh mịch…

Một giờ sáng, lễ Động rừng được tổ chức ở một góc vắng vẻ và tối nhất trong khuôn viên trại, nhận một lần năm thú mới nên kéo dài quá khuya, mọi người mệt nhoài , ăn bát cháo khuya rồi về lều ngủ. Đặc biệt hôm nay 3 giờ sáng có World Cup, trận tranh ba – tư giữa Brasil và Hà Lan, may quá chủ nhà đã chuẩn bị sẵn một TV màn hình lớn nên một số đệ tử túc cầu giáo đỡ cơn ghiền khi ở nơi vắng vẻ này.

Bài khóa tiếp tục cho hết sáng hôm sau, bữa cơm trưa thịnh soạn hơn thường lệ vì đây là bữa cơm cuối cùng trên đất trại.

Đầu giờ chiều chụp ảnh lưu niệm, máy lớn máy nhỏ thi nhau bấm lia lịa.

Lễ bế mạc đầy xúc động, ban tổ chức cám ơn và biếu quà kỷ niệm cho Bác Mão chủ đất và Ban huấn luyện cùng các tráng sinh giúp ích.

Cuối cùng cầm tay nhau hát bài chia tay, lưu luyến – bịn rịn, xúc động, nghẹn ngào trong phút chia tay giữa những người anh em mà hình như chỉ có trong Hương đạo mới có.

- Các học viên hạnh phúc vì đã qua một khóa huấn luyện HĐ, được mở rộng tầm hiểu biết, được gặp gỡ những người thân thương

- Ban quản trại hạnh phúc vì trại kết thúc an toàn về mọi mặt, thành công ngoài mong đợi.

- Ban huấn luyện và các tráng sinh giúp ích hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ của mình.

Thú mới nhập rừng KonTum :

1. Lê Văn Quyền (Kon Tum) : Voi vui vẻ
2. Lê Văn Thanh (Kon Tum) : Cheo chăm chỉ
3. Phạm Văn Hồng (Kon Tum) : Gà lý luận
4. Qúy Kỷ (Kon Tum) : Hươu hóm hỉnh
5. Lê Văn Đức (Ayunpa): Gấu chăm chỉ

Buôn Mê Thuôt, 15/07/2014
Heo Rừng đảm


RS. Hồ Đắc Bảo


Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét