Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Trại Họp mặt Huynh trưởng

Ngành Tráng miền Trung lần thứ hai

NHẬT KÝ SINH HOẠT. 



Trong bầu khí se lạnh của những ngày đầu năm Con Rồng ( Nhâm thìn), anh em huynh trưởng Ngành Tráng MT, đã nhớ lời giao ước năm trước, nên từ Huế xa xôi cách trở,từ Quảng Nam gần mà xa, từ Đà Nẵng không xa không gần, các Trưởng đã lên đường để “ châu về hợp phố” đúng như ước hẹn. 





Miền Trung hiện nay có 12 Tráng đoàn, thì có 10 Tráng đoàn có Trưởng về họp mặt. Đó là Tráng đoàn Trà Kiệu, Tráng đoàn Hội An ( Đạo Quãng Nam ), Tráng đoàn Hải Vân, Tráng đoàn Chi Lăng, Tráng đoàn Thuận Hóa, Tráng đoàn Đống Đa ( Đạo An Hải), Tráng đoàn Lê Bảo Tịnh ( Đạo Bắc Đẩu), Tráng đoàn La Vang,Tráng đoàn Nguyễn Trường Tộ, Tráng đoàn Trường Sơn ( L.Đạo Huế)

Ngoài 20 Trưởng Ngành Tráng, Tráng đoàn Bạch Mã còn hân hạnh đón tiếp 4 Trưởng Đạo Trưởng đến tham gia ngày họp mặt này; đó là Trưởng Trần Xê, Trưởng Khối Quản trị, Đạo Trưởng Đạo An Hải; Trưởng Lê Hưởng, Đạo Trưởng Đạo Bắc Đẩu. Trưởng Hồ Văn Hòa, Đạo Trưởng Đạo Quãng Nam và Trưởng Lê Ngọc Hùng, Đạo Trưởng Đạo Non Nước. 

Bên cạnh đó, Tráng đoàn còn đón tiếp Trưởng Lê Thọ, Liên đoàn trưởng L.Đ Ngủ Hành Sơn, Trưởng Nguyễn Dân, nguyên Huynh Trưởng Ngành Tráng Đạo An Hải, và Trưởng Huỳnh Ngộ, Huynh Trưởng Liên đoàn Lam Sơn, cũng đến dự trại, thăm viếng và tặng quà cho trại. 


 Cũng xin được ghi thêm: là trước cuộc trại vài ngày, Trưởng Nguyễn Vĩnh Thịnh, Trưởng toán Sinh hoạt Ngành Tráng- Ban Điều Hành – HĐVN , qua đường dây điện thoại, đã “gởi lời thăm quí Trưởng và chúc trại thành công.” Còn Trưởng Bùi Văn Giải, từ nữa vòng trái đất, đã gởi thư về thăm hỏi: Cho Rùa gởi lời thăm tất cả các bạn tay trái trong gia đình Tráng đoàn Bạch Mã.-Một Tráng đoàn đặc biệt của Miền Trung. Hy vọng các bạn không quên lời của BP., Vị sáng lập PTHĐ “ Tôi trao Phong trào lại trong tay các tráng sinh ” 

Giúp cho tuổi trẻ sống vươn lên, sống một cách lành mạnh và hửu ích, là một công việc vô cùng quí giá đem lại hạnh phúc cho cuộc đời”( thư đề ngày 6-2-2012) 

Và không để hoang phí những ngày giờ quí giá này, ngoài những giờ nghỉ ngơi, giao lưu, tâm sự…Tráng đoàn đã tổ chức 3 buổi “ họp đoàn ” và một đêm lửa dặm đường, để các Trưởng có dịp tâm tình chia sẽ , trao đổi kinh nghiệm cầm đoàn, xây dựng ngành tráng, cũng như ôn lại những điều cần thiết. 
Tráng đoàn Bạch Mã không phải là Tráng đoàn theo cơ cấu hành chính, mà là Tráng đoàn ôn luyện, một Tráng đoàn chuyên biệt, thuộc toán HL ngành tráng Miền Trung, hình thành theo tinh thần Chương IX, điều 35, mục 2 của bản Dự thảo Qui chế Ngành Tráng và đã thông báo cho quí Trưởng LT Trưởng Toán HL Ngành Tráng và Trưởng Toán HL Miền Trung, đồng thời mời quí Trưởng LT đó làm cố vấn cho Tráng đoàn. 


Chương trình được diễn tiến đúng theo dự định với tinh thần thỏa mái vui tươi. 

* 17g30 ( 11-2-2012) 


Họp đoàn lần 1. 


Nội dung được trao đổi là : “Làm sao để tổ chức một buổi lễ HĐ ( khai mạc, bế mạc..) đúng theo tinh thần mà BP. mong muốn là : ngắn gọn (Short), đơn giản (simple), nhưng trang nghiêm (solemn) ( 3 chử S). 

Thời gian qua, nhiều đơn vị đã không chuẩn bị kỹ lưỡng nên tổ chức buổi lễ khai mạc, chào cờ… quá lượm thượm, lũng cũng, sai sót, không trang nghiêm…tạo nên hình ảnh không đẹp, không trang trọng nơi các tham dự viên. Điều này thì ai cũng biết, nhưng khi thực hiện lại lúng túng, quên trước quên sau..Lý thuyết mà không có thực hành thì cũng chỉ là lý thuyết. Tráng đoàn cũng đã thực hiện một buổi lễ mẫu đúng theo tinh thần mong ước của BP ( 3 S).Mọi việc đều phải được chuẩn bị chu đáo: từ đội hình tập họp, thao tác của người thủ quốc kỳ,đoàn kỳ; Thủ lệnh và khẩu lệnh, vị trí và tư thế điều khiển của Trưởng trực; Chương trình chi tiết và đầy đủ được trao đổi kỹ giữa Trưởng Chủ lễ và Trưởng trực; Cách sắp xếp Trưởng tham dự lễ đúng chức trách, mời những Trưởng đứng nhầm chổ về nơi của mình. Khi mọi viêc, dù nhỏ nhặt nhất , đã được chuẩn bị và phân công chu đáo, đầy đủ, Trưởng trực tự tin nắm vững chương trình, chủ lễ không xen vào công việc của Trưởng trực… thì buổi lễ sẽ trang nghiêm, đơn giản và ngắn gọn. 


* 19g.30 ( 11-2-2012) 

Lửa Dặm Đường. 


Giờ lửa dặm đường, các Trưởng cùng thao thức về công cuộc xây dựng và phát triển Phong trào, đơn vị.. Điều mà nhiều Trưởng lo lắng nhất hiện nay là có nơi, có lúc đang manh nha tinh thần cục bộ, cá nhân, chỉ biết có đoàn mình, ngành mình, làm cho Liên đoàn không còn là mái ấm “tứ đại đồng đường “nữa , không còn sự chan hòa, chia sẽ, giúp nhau cùng vững tiến. Liên đoàn nhiều khi khó khăn trong việc điều động Huynh trưởng nhằm nâng đỡ những đơn vị đang yếu kém, đang thiếu trưởng.. 


* 8g.30 ( 12-2-2012) 

 Họp đoàn lần 2 


Sau lễ chào cờ ngắn gọn, đơn giản nhưng trang nghiêm, Tráng đoàn bước vào buổi họp đoàn lần 2, với câu chuyện “ Tình trạng Huấn luyện Dự tráng ở các đơn vị “. Hầu hết các Trưởng thấy vấn đề huấn luyện cho Dự tráng, Tân tráng đang là vấn đề khó khăn ở đơn vị mình. Khó khăn nhất là phương pháp áp dụng cho hoàn cảnh hiện nay, cũng như nội dung sao cho thiết thực , hấp dẫn với từng tráng sinh, vì các em không “ đồng nhất “ về nhiều phương diện. Cái khó thứ hai là thời gian sinh hoạt của tráng sinh cũng rất khó khăn, nhiều hạn chế. 


* 10g.00 ( 12-2-2012) 

Họp đoàn lần 3. 


Câu chuyện họp đoàn lần 3 là : phương cách sinh hoạt của ngành tráng MT hiện nay. 

Ngành tráng Miền trung cần quan tâm đến 2 vấn đề chủ yếu là Huấn Luyện và Sinh Hoạt. 

1/ Về Huấn luyện. Hiện nay ngành tráng Miền trung đang thiếu Trưởng cầm đoàn ( Tráng Trưởng).Nhiều đơn vị không có Trưởng đủ điều kiện ( Dự bị, HHR tráng) để cầm đoàn. Số Trưởng đã qua các khóa DB cũng như HHR tráng thì rất nhiều, nhưng một số sinh họat ở ngành khác, một số không đủ khả năng cầm đoàn, một số đạt được HHR rồi thì thôi chơi..cho nên có nhiều tráng đoàn không có Trưởng ngành tráng. Vì vậy ngành tráng phải thường xuyên tổ chức Huấn luyện ( một năm mở DB, một năm mở HHR) để có đủ Trưởng cho công cuộc phát triển hiện nay. 


 Để đảm nhận công tác huấn luyện này, thì ngành tráng miền trung phải hình thành nhóm huấn luyện ngành tráng ( thuộc Toán HL Miền Trung) đủ năng lực, đủ nhân sự để tổ chức huấn luyện, đáp ứng nhu cầu hiện nay. 

Các Trưởng ngành tráng hiện diện ( 20 Trưởng) đã đồng ý thành lập toán HL ngành tráng với thành phần nhân sự như sau: 

1. Trưởng toán HL. :ALT. Phạm Cảnh Đáng 
2. Phó toán HL :ALT. Nguyễn Đông Nhựt 
3. Phụ tá đặc trách nội dung :ALT. Nguyễn Bốn 
4. Phụ tá đặc trách tổ chức. Trưởng HLV. Nguyễn Thanh Chanh (k.ALT2) 
5. Thư ký hành chánh : Trưởng Trương Duy Trung ( k. ALT3) 

Các thành viên : 

6. Trưởng Nguyễn Ngọc Phi ( K. ALT3) 
7. Trưởng Hoàng Văn Sa ( K.ALT3) 
8. Trưởng Lưu Văn Thiên ( HHR.Tráng) 
9. Trưởng Nguyễn Trung Hiếu ( HHR. Tráng) 
10. Trưởng Lê Hà Lộc ( HHR. Tráng) 
11. Trưởng Nguyễn Xuân Vinh ( HHR.Tráng) 
12. Trưởng Lê Xuân Quốc ( HHR. Tráng ) 
13. Trưởng Cao Mạnh Hùng ( HHR. Tráng) 
14. Trưởng Lê Ánh ( HHR. Tráng) 
15. Trưởng Nguyễn Tửu ( HHR. Tráng) 
16. Trưởng Nguyễn Dưỡng ( HHR. Tráng) 


2/ Về Sinh hoạt 

Về công cuộc sinh hoạt ngành tráng Miền trung các Trưởng đều đồng ý: 
- Cần tạo sân chơi chung cho các tráng sinh miền trung. 
- Cần tổ chức những khóa chuyên môn, kỹ năng sống chung cho các tráng sinh MT. 
- Tổ chức các trại sinh hoạt toán trưởng – tráng sinh MT, để tạo động lực phát triển và thăng tiến ngành tráng MT. 


Trong lúc chờ đợi phương hướng tổ chức của Toán Sinh hoạt Ngành tráng thuộc Ban Điều Hành HĐVN, các Trưởng đã đồng ý bầu chọn các trưởng sau đây vào Toán Sinh hoạt Ngành tráng Miền trung : 

1. Toán Trưởng : Tr. Nguyễn Thanh Chanh, Ủy viên Ngành tráng Đạo An Hải, Tráng trưởng Tráng đoàn Hải Vân. 
2. Toán phó : Tr. Nguyễn Trung Hiếu, Tráng trưởng Trang đoàn Chi Lăng, Liên đoàn Lam sơn. 
3. Toán phó : Tr. Lê Ánh, LĐP Liên đoàn La Vang, Tráng trưởng Tráng đoàn La Vang. Huế. 

 Tráng đoàn Bạch Mã sẽ lập biên bản về việc hình thành Toán Huấn luyện và Toán Sinh hoạt Ngành tráng để gởi về Toán HL và Toán SH ngành tráng BĐH.HĐVN để thẩm định, và gởi Toán HL Miền trung để báo cáo. 


3/ Về Tráng đoàn Bạch Mã. 

.- Tập san Vững Tiến là công trình “giúp ích” do Tráng đoàn chủ xướng nhưng là công cuộc chung của các Trưởng tại Miền trung ( như trại Hoa Nhân Ái do ngành tráng, nhưng chung cho quí Trưởng).Vì thế mọi thành viên của Tráng đoàn Bạch Mã có trách nhiệm chung tay góp sức bằng cách cung cấp tin bài, hình ảnh sinh hoạt của đơn vị mình, và cố gắng quản bá tập san cho nhiều người đọc, cũng như hổ trợ thêm kinh phí nếu có thể. 

- Quí Trưởng nào muốn tham gia vào Tráng đoàn thì đóng niên liễm là 50.000đ/năm . Đã có 21 Trưởng tự nguyện đóng niên liễm. ( Xem danh sách Tráng đoàn đính kèm) 

- Những Trưởng Ngành tráng không dự họp mặt, nếu muốn tham gia vào Tráng đoàn thì xin ghi tên và đóng niên liễm nơi Toán trưởng liên thuộc. ( Toán QN- Toán AH – Toán BĐ- và Toán LĐH ) 




11g.30 Liên hoan chia tay. 

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét