Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Trại kỷ niệm 7 năm ngày thành lập LĐ Ngũ Hành Sơn (Đà nẵng).

Mưa thuận gió hòa … Tưởng như trại đợt cuối hè nầy bị đình lại vì trời mưa bão, nhưng bất ngờ bão đã chuyển hướng, ba giờ chiều thứ sáu trời quang mây tạnh … trong long ban huynh trưởng ai nấy đều phấn chấn, tin nhắn được truyền đi cho mọi người ngày mai thứ Bảy trại vẫn tiến hành như chương trình đẫ chuẩn bị . 

Trong 2 ngày 3 & 4/8/2013 tại khu Resort Le Belhamy Điện Dương Điện Bàn Quảng Nam, Liên Đoàn NGŨ HÀNH SƠN Đạo An Hải Đà Nẵng tổ chức trại “KỶ NIỆM ĐỆ THẤT CHU NIÊN ”. Tham dự trại có 120 đoàn sinh gồm các Ấu sinh, Thiếu sinh,và các Trưởng ; với sự giúp ich của Tráng sinh trẻ Tráng đoàn Chi Lăng, cùng nhiều phụ huynh và Ban Bảo trợ của Liên Đoàn.


Ngày vui … Chương trình sinh hoạt được tổ chức sắp xếp chặt chẽ theo chủ đề như : xây hang, dựng lều, thi ẩm thực,, trò chơi lớn … Các hoạt động trọng tâm được xây dựng từ truyền thuyết Ngũ Hành Sơn vừa là địa danh vùng đất danh thắng Đà Nẵng, vừa là tên Liên Đoàn. Các Sói con, Thiếu sinh được ôn lại câu chuyện và nhớ lại những ngày đầu Liên đoàn mới thành lập. Ngày hôm qua ảnh hưởng cơn bão số 5 mưa lớn, gió mạnh nhưng hôm nay biển Hà My trong những ngày trại rất đẹp, cát trắng mịn màng, gió nhẹ đưa hơi mát vào làm tăng nhịp hoạt động của các trại sinh. Trò chơi lớn được tổ chức thành 5 trạm lấy cảm hứng từ câu chuyện quả trứng rồng nở ra 5 mãnh. Mỗi trạm đều được tái hiện lại không khí cổ xưa khi các loài Ngư tinh, Mộc tinh quấy hại dân lành. Chương trình tắm biển cho các Sói con và Thiếu sinh được các Trưởng và PH tổ chức chặt chẽ . 

Màn đêm thong thả buông xuống vùng biển tỉnh lặng. Chương trình lửa trại bắt đầu trong giọng đọc truyền cảm, Em thiếu sinh Bảo Thạch dẫn câu chuyện : “Ngày xưa, khi vùng đất này còn là một vùng hoang vu, những bãi cát sát biển ngày đêm bốc hơi nóng hừng hực. Hơi mát của gió biển không thổi tan hết được sức nóng của một vùng đất chưa hề có con người sinh sống. Thế rồi bỗng có một hôm xuất hiện một con Rồng đến nơi đây đẻ trứng. Ngay sau đó Rồng quay về biển Đông. Rùa Vàng hiện lên, bới cát ủ cho trứng rồng nở... Trứng rồng ngày một lớn dần và sau một ngày đêm thì nở ra một cô Tiên xinh đẹp khác thường. Còn vỏ trứng rồng thì cứ lớn mãi, nhanh chóng trở thành năm cụm núi đá vôi cẩm thạch, với 5 màu khác nhau, gồm các màu hồng, xám, xanh lục, đen, vàng. Đó là 5 ngọn núi Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Hỏa sơn và Thổ sơn. 

Câu chuyện vừa dứt ngọn lửa từ tay của Trưởng LĐ trưởng LÊ THỌ được châm lên, tiếng reo hò hòa lẫn tiếng lách tách của củi khô cùng âm thanh của sóng vỗ tạo nên đêm lửa trại sâu lắng và vui tươi hào hứng khi ngọn lửa bừng lên. Bên tai tôi tiếng trầm trộ của một vị PH có Sói con vừa nhập Bầy: “Vui ri hèn chi con tui nó không thích sao được. Nó đòi mẹ chuẩn bị mấy ngày nay.” Bài ca nhảy lửa vang lên một góc trời : “Anh em ta mau cố chất cây khô vào đây đốt chung …” Lần lượt các đội và Sói con ra biểu diển các tiết mục mà mình ưng ý … Lửa dịu dần … đêm về khuya câu chuyện tàn lửa trại trưởng trầm lắng nhắc nhở các em thiếu sinh biết tự tin cố gắng hết sức trau dồi bản than, bước vào niên học mới chăm chỉ học hành , hiếu thảo với gia đình, là HĐS phải luôn thực hành luật HĐ, sống chan hòa đoàn kết với tinh thần đồng đội. Các em Sói con biết vâng lời bố mẹ, siêng năng đi sinh hoạt và gắng sức làm việc tốt hang ngày …Bài hát tàn lửa nhỏ dần … các trại sinh lần lượt trở về lều … Càng về khuya Hà My êm ả, những gian nhà đàng xa nằm gối đầu vào nhau ngủ im lìm dưới những tán cây dừa, chỉ có gió thì thào đi lại và trò chuyện cùng con song … các anh Tráng sinh quay quần trong “lửa dặm đường” bên bờ biển, các em Thiếu sinh ngồi san sát nhau tỉnh túc bên than hồng sau lửa trại để ngày mai tuyên hứa. 

Một ngày mới … Hừng đông màu hồng phía chân trời vừa lóe lên, trên bãi biển bóng tối lui dần cũng là lúc Thiếu đoàn Ngũ Hành Sơn tổ chức lễ tuyên hứa cho 5 em Thiếu sinh và quàng khăn cho các em còn lại. Khung cảnh trang nghiêm, đội hình Thiếu đoàn quay về phía mặt trời mọc, ánh hừng đông soi rõ những khuôn mặt rạng rỡ sang rực niềm tin của tuổi Thiếu niên … Lời của Trưởng Võ Văn Tuấn nhẹ nhàng khuyên bảo từng em được gọi lên tuyên hứa đứng trước cờ Tổ quốc và cờ Đoàn hòa theo tiếng nhạc của song biển trôi nhẹ vào bờ … không gian biển yên tịnh, ánh bình minh lên tỏa sáng, chắc chắn cuộc đời HĐ của mình các em Thiếu sinh không thể quên giây phút nầy. 

Đúng 8h00 tất cả trại sinh cùng A lên một tiếng dài chào đón đoàn đại biểu dự lễ chào cờ kỷ niệm ngày thành lập Liên đoàn. Khách mời có Ông George Guigon chủ Resort Le Belhamy cùng con trai Đờ Ni và Trưởng LT Trần Xê Đạo trưởng Đạo An Hải, Trưởng A LT Phạm Cảnh Đáng nguyên Đạo trưởng đạo Bắc Đẩu, Trưởng Lê Xuân Quốc LĐ trưởng Liên Đoàn Lam Sơn, Trưởng Nguyễn Thanh Chanh ủy viên ngành Tráng Trưởng Lê Hà Lộc ủy viên ngành Thiếu Đạo An Hải, Trưởng Võ Anh Phước nguyên Thiếu Trưởng Lam Sơn (hướng dẫn Cấp cứu của chữ thập đỏ VN) cùng Phụ huynh trong Ban bảo trợ của LĐ đến dự. LĐT Ngủ Hành Sơn vinh dự mời Trưởng Đạo TRưởng Trần Xê gắn ngôi sao thứ 7 vào cờ LĐ, trong câu chuyện dưới cờ Trưởng Đạo Trưởng ôn lại những ngày đầu khi LĐ mới thành lập, hôm nay Trưởng rất hạnh phúc nhìn thấy sau 7 năm số lượng đoàn sinh phát triển mạnh, 2 Thiếu đoàn, 2 Ấu đoàn, 1 Tráng đoàn rất đoàn kết và bền vững. 

Vinh hạnh cho Liên Đoàn Ngũ Hành Sơn được ông George Guigon đồng ý nhận lời mời làm Trại trưởng danh dự. Trong bài nói chuyện của mình ông cũng từng là Louveteaux (như một Sói con Việt Nam) ông là một HĐS của Pháp từ thuở nhỏ. Nhìn hoạt động của HĐS, các em Sói con, Thiếu sinh, Tráng sinh của LĐ Ngũ Hành Sơn làm gọi nhớ và sống lại trong ông những hoạt động thời thơ ấu. Ông rất thích thú nhìn Sói con sinh hoạt và rất vui khi tiếp xúc với một số em HĐS của LĐ, thông minh, nhanh nhẹn. Cũng từ tình cảm nầy - điều luật thứ 4, ông bắt tay trái với đại biểu và các em HĐS, ông đã cho phép HĐS được cắm trại trên phần đất tại khu Resort của ông, không lấy tiền trại phí, cho các em HĐS sử dụng điện, nước miễn phí. Ông còn dặn dò nếu trời mưa đưa các em Sói con vào nghỉ tại khu dự phòng. Ông khuyên các em hãy bảo vệ giữ gìn thiên nhiên cảnh vật và yêu quí cỏ cây hoa lá, điều đó đã được các HĐS Ngũ Hành Sơn thực hiện tốt. 

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa . Sóng biển không dữ dội mà êm ả, lăn tăn như truyền bức thông điệp mới của LĐ Ngũ Hành Sơn, của HĐS Đạo An Hải đi xa hơn. Mặt trời lên cao nắng gắt nhưng không dội những cơn nóng vì gió biển mát cùng mặt đất là một thảm cỏ xanh xen kẻ những cây dừa chắn cát, những cây xanh giúp các em quên mệt, hăng hái hoàn thành các mục tiêu chương trình ở đất trại. Có một Chu niên 7 vui như thế.trong thời gian ở đất trại 

Huỳnh Tấn Thưởng & Lê Thọ

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét