Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Vững tâm tiến bước

Hào khí trại Bách Việt - 80 năm HĐVN - vẫn còn ngập tràn, ngây ngất... Bao lời hay ý đẹp vẫn chưa hết râm ran, sôi nổi...

“Niềm hân hoan tột cùng“. ( TVL)
"Dào dạt tình nghĩa anh em,với nhiệt tình HĐ sôi sục từ nội tâm trung thực của chúng ta .“( NTT)
“HĐ VN sẽ tiến mạnh“. ( NTH)
“Niềm vui to lớn ngập tràn con tim của những HĐS. Việt Nam từ bao lâu nay hằng ấp ủ, nay được vỡ òa, dâng cao“. (TVH)
“Hàng ngàn con tim bồi hồi xúc động trước rừng cờ HĐ phất phới. "(PCĐ)
“ Ngàn muôn con tim hân hoan đã: “về đây chúng ta kết đoàn, sẻ chia yêu thương cho nhau...” (trại ca)” . vân vân và vân vân.


Và nói “như đinh đóng cột” Trưởng Beo Tận Tâm đã xác quyết: “Cú ăn ba tuyệt vời”. Cùng niềm tin như thế, Trưởng Báo sốt sắng trích lại một biểu tượng quá đẹp: ”HĐVN sẽ như con Phượng Hoàng bay lên từ đống tro tàn”.

Vâng, chúng ta không tự kiêu, tự mãn, nhưng chí ít chúng ta cũng có tự hào chính đáng và hạnh phúc riêng tư. Vui mừng phấn khởi không phải vì những gì chúng ta đã làm, mà vì những gì chúng ta làm được.

Với anh em Hướng đạo Miền Trung chúng ta, tuy xa xôi cách trở, kinh tế khó khăn, nhưng vẫn đầy tự hào phấn khởi, vì chúng ta cũng đã góp mặt cho Bách Việt 14 Liên đoàn (trong tổng số 35 Liên đoàn). Chúng ta cũng có một số trại sinh đáng kể: 454 trại sinh trên tổng số 1314 trại sinh của 4 Tiểu trại chính (không kể các Tráng sinh trong Tiểu trại Giúp ích).

Nhưng hào khí Bách Việt không phải là chất men gây cho ta say sưa và ngủ quên trên chiến thắng, hào khí Bách Việt chỉ là thứ gia vị phấn kích, giúp chúng ta: VỮNG tâm TIẾN bước và VỮNG bước TIẾN lên , để tiếp tục dấn thân phục vụ cho các em thanh thiếu niên, giúp cho các em có một cuộc sống hữu ích cho Bản thân — Gia đình - và Xã hội.

Duy Trà.


Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét