Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

BĐH HĐVN thăm Hội HĐ Philippines

Lời BBT. 


Để quý Trưởng và anh chị em hiểu rỏ thêm về chuyến viếng thăm của BĐH tại Philippine vừa qua, chúng tôi xin phép đăng lại bài tường thuật trên trang nhà Giupich.org. Xin cám ơn trang nhà Giupich.org. 

VT.MT 

---000---

BAN ĐIỀU HÀNH HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM 

* ĐẾN LÀM VIỆC VỚI TRƯỞNG THIAN HONG BOON VỀ THỦ BẢN KHÓA HL/DB. CÁC NGÀNH 

* THĂM VIẾNG TRƯỞNG GIÁM ĐỐC HĐ VÙNG CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG, 

*VIẾNG THĂM VÀ CẢM ƠN HỘI HƯỚNG ĐẠO PHILIPPINE. 





Theo kế hoạch đã đăng ký từ cuối năm 2012, nhân tiếp xúc tại khóa học ALT, và được sự sắp xếp của văn phòng APR, Văn phòng Hướng Đạo Philippine, vào ngày 10/03/2014 một số Trưởng Huấn luyện các ngành và Trưởng BĐH / HĐVN đã đến Philippine tiếp xúc và chào xã giao để thắt chặt mối quan hệ với APR. 

Trưởng Khối huấn luyện đã báo cáo sơ bộ tình hình thực hiện các yêu cầu đã ký vào bản MOU tại khóa học ALT 2013, tình hình huấn luyện cho HĐVN trong các năm vừa qua, và báo cáo một số nét sinh hoạt lớn trong các năm. 

Trưởng Giám Đốc HĐ vùng nhắc nhở anh em HĐVN cần phải ngồi lại với nhau và WOSM yêu cầu HĐVN chỉ có 1 Hội Hướng Đạo mà thôi, việc này chỉ có anh em HĐ trong nước Việt Nam thực hiện. APR sẽ tiếp tục giúp đỡ HĐVN về mặt sinh hoạt và huấn luyện. Sau đó Trưởng Giám đốc APR có đưa cho BĐH xem thư của LS. Nguyễn Lệnh gởi kèm theo bản dự thảo quy trình, và Trưởng hỏi vài chi tiết trên bản dự thảo này. Trưởng rất chú ý và hỏi trong bản dự thảo này có viết thực hiện đầy đủ nguyên lý HĐ (tín ngưỡng tâm linh) không ? Buổi tiếp xúc từ 10h sáng đến 12h trưa. 

Sau đó, đến 14h tại Văn phòng hội Hướng Đạo Philippine, Trưởng Tổng Thư Ký Hội HĐ Philippine đã tiếp đoàn Ban Điều Hành HĐVN trong tình thân mật anh em, Trưởng căn dặn nên tận dụng những khóa HL mà APR mở cho HĐVN, Trưởng mong muốn trong vòng thời gian ngắn vài năm, các Trưởng HĐVN sẽ tiếp thu được những cái mới mà sau mấy chục năm HĐVN bị gián đoạn, cần phải được cập nhật bổ sung cho đầy đủ; và trình độ các Trưởng HĐVN ngang hàng với các nước trong khu vực. Trưởng hứa trong nhiệm kỳ của mình Trưởng sẽ hết lòng giúp đỡ HĐVN với điều kiện HĐVN phải ngồi lại với nhau. BĐH / HĐVN cũng đã báo cáo sự cố gắng của các Trưởng trong BĐH trong việc tổ chức sinh hoạt và huấn luyện, còn những bất đồng hiện nay chưa giải quyết được, đó chỉ là chuyện cá nhân mà thôi. 

Cuộc tiếp xúc đến 16h, sau đó Trưởng Tổng Thư Ký tặng cho các Trưởng HĐVN mỗi người một bức tượng PINOY (biểu trương HĐS Philippine). 

Sau bữa cơm chiều, lúc 20 giờ xe đưa đoàn BĐH/HĐVN ra sân bay về nước. Trong thời gian làm việc tại Manila, đoàn HĐVN đã được bố trí nghỉ ngơi tại BP Hotel. Đoàn cũng đã dự buổi chào cờ đầu tuần, quan sát văn phòng điều hành của Hội Hướng Đạo Philippine, tiếp xúc với Trưởng Giám Đốc Scout Shop … và một số Trưởng là bè bạn của Hội HĐ Philippine.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét