Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Hướng đạo sinh Ngự Bình và chùm ảnh dễ thương

Phương Loan ghi nhanh 

Qua người bạn, người em bắt tay trái thân thương Lê Thị Tường Vân – Vành Khuyên từ tâm (Người đã cùng tôi chung lều, đã có những kỷ niệm đẹp bên nhau sau một tuần trại tại trại trường Makiling - Los Banos - Laguna - Philippinnes, tháng 9 năm 2010 ) hiện đang sinh hoạt tại Liên đoàn Ngự Bình, Đạo Tam Giang. Nay chúng tôi lại có chuyến đồng hành dự 5th Asean Scout Jamboree, có những đêm chung lều và có thêm nhiều kỷ niệm tại đất trại Kuala Terengganu – Malaysia . 




Cũng từ đây tôi biết thêm người bạn bắt tay trái Bùi Thị Miên – Bồ Câu chu đáo , Thiếu phó Thiếu đoàn Lê Quý Đôn. Không chỉ thế, tôi còn được biết các em Thiếu sinh rất hồn nhiên, dễ thương: An Nguyên, Anh Kiệt, Công Minh, Minh Nhật, Nhật Minh... bên cạnh Thiếu trưởng lúc nào cũng tươi tắn, Trần Minh Nhật – Gấu tận tâm. Những ngày trại như ngắn đi trong tiếc nuối của hầu hết các em Thiếu sinh… để ngày chia tay thật xúc động khi nhìn các em của Liên đoàn Ngự Bình và các em Thiếu sinh của Đạo Lâm Viên (Quang Tuệ, Bảo Viên, Minh Anh) bịn rịn, lưu luyến, hẹn hò ngày tái ngộ ở Jamboree lần sau. Tôi rất vui vì tại đất trại khi được nằm trong Hội Đồng Đoàn của Thiếu đoàn HĐVN có Thiếu trưởng Nguyễn Quốc Việt – Cáo phiêu lưu (Đạo phó Đạo Sài Gòn - Liên Đoàn Trưởng LĐ Nguyễn Hữu Cảnh kiêm Thiếu trưởng Thiếu đoàn Nguyễn Tri Phương) cùng 2 Thiếu phó: Trưởng Đào Bảo Anh (Thiếu phó Thiếu đoàn Mê Linh, LĐ Thái Bình Dương), Trưởng Trần Minh Nhật (Thiếu trưởng Thiếu đoàn Lê Quý Đôn, LĐ Ngự Bình) và tôi làm Phụ tá, nên tôi có điều kiện gần gũi các Thiếu sinh đã cho tôi những cảm nhận đẹp . 

Khi đi vào các hoạt động của từng ngày - Thiếu đoàn được chia thành 2 nhóm để luân phiên thực hiện các Activity . Tôi đi cùng nhóm với Trưởng Minh Nhật, với những Thiếu sinh của Liên đoàn Ngự Bình, Huế và Thiếu sinh của Đạo Lâm Viên, do thế tôi thấy được những hình ảnh rất dễ thương với sự gần gũi chăm sóc của Trưởng Gấu tận tâm, với phong cách rất tự nhiên dành cho các em như người anh cả trong gia đình, không chỉ trong các hoạt động sinh hoạt Đoàn – Đội, mà ngay cả trong giờ ăn, trong giấc ngủ hay lúc vui chơi… Các em cũng gắn bó và thương mến gọi Trưởng Gấu tận tâm, Trần Minh Nhật (lúc này là Thiếu phó tại đất trại) là “anh Đô”. Tôi cũng được biết: hàng ngày phụ huynh các em ở Huế và Đà Lạt cũng gần gũi, thân thiện nhau hơn, vì sau những bận rộn với công việc thường ngày, chiều đến các phụ huynh đều không quên hẹn hò, í ới gọi nhau online để tận mắt chứng kiến những hoạt động của con em mình nơi xa ấy. 

Anh em của gia đình nhỏ nơi đất trại Terengganu – Malaysia * Thiếu đoàn Đinh Bộ Lĩnh, Liên đoàn Ngự Bình và 3 em Thiếu sinh Lâm Viên thật đầm ấm, đã cho tôi ấn tượng đẹp và vui với suy nghĩ: Jamboree lần sau… Mong thời gian ủng hộ không bị ảnh hưởng việc học tập của các em Thiếu sinh toàn quốc, để có nhiều Thiếu đoàn tham gia, tạo nhiều sắc thái đẹp của Hướng Đạo Việt Nam. 



Nguyễn Thị Phương Loan, Đạo Lâm Viên

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét