Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Tân Đạo trưởng Đạo Bắc Đẩu

N. PV/VT 


Vào năm 2007, Hội nghị Huynh trưởng Đạo Bắc Đẩu đã thông qua tập “Cẩm nang Sinh hoạt Đạo Bắc Đẩu”, trong đó có một nội lệ: “Để cho việc điều hành sinh hoạt Đạo Bắc Đẩu được tốt nhất, trên tinh thần dân chủ và trách nhiệm, Hội đồng Đạo có trách nhiệm bầu chọn Đạo Trưởng theo cách phổ thông đầu phiếu kín. Nhiệm kỳ của Đạo Trưởng là 5 năm, có thể tái cử nếu còn được Hội đồng Đạo tín nhiệm” 

Căn cứ tinh thần Cẩm nang, ngày 26 tháng 6 năm 2016, Hội Đồng Đạo đã bầu chọn Đạo trưởng mới nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kết quả là Trưởng Lê Tấn Khẩn, Gấu-trực tâm, Liên Đoàn trưởng Liên đoàn Nguyễn Huệ, đã được bầu làm Đạo trưởng mới của Đạo Bắc Đẩu. 

Để công việc sinh hoạt trong Đạo được liên tục và không bị trở ngại, chiều ngày 3-7-2016, tại Công viên 29-3 Đà Nẵng, Đạo Bắc Đẩu đã tiến hành thủ tục bàn giao giữa nguyên Đạo trưởng Lê Hưởng (nhiệm kỳ 2011-2016) với tân Đạo trưởng Lê Tấn Khẩn (nhiệm kỳ 2016-2021) trước sự chứng kiến của Trưởng Trần Xê, Trưởng Khối Quản trị BĐH HĐVN, Đạo trưởng Đạo An Hải, cùng các Trưởng trong Hội đồng Đạo An Hải. Về phía Đạo Bắc Đẩu có Linh mục tuyên úy Nguyễn Ngọc Phi, nguyên Đạo trưởng Phạm Cảnh Đáng, và quý Trưởng trong Hội đồng Đạo Bắc Đẩu cùng tất cả các đơn vị trong Đạo. 

Trong phần nghi thức bàn giao, Trưởng Lê Hưởng, nguyên Đạo trưởng, đã trao lại lá cờ đạo, là biểu tượng, là tinh thần thiêng liêng của Đạo Bắc Đẩu, cho Trưởng Lê Tấn Khẩn, tân Đạo trưởng. Tiếp đó Trưởng Trần Xê, Khối Quản trị, thay mặt BĐH, đã trao quyết định bổ nhiệm Đạo Trưởng Bắc Đẩu, cũng như trao khăn quàng, tua vai Đạo trưởng cho Trưởng Lê Tấn Khẩn... 

Sau khi nhận trách nhiệm Đạo Trưởng, Trưởng Lê Tấn Khẩn cũng đã mời hai Trưởng phụ tá với chức danh là Đạo phó, đó là Trưởng Nguyễn Đông Nhựt, Đạo phó 1 và Trưởng Nguyễn Thị Như Mai là Đạo phó 2. 


Nhóm Phóng viên VT

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét