Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Tin sinh hoạt (VT7)

Huỳnh Tấn Thưởng 



KHÓA DỰ BỊ THIẾU- TRẦN QUỐC TOẢN 16 



Vào những ngày cuối năm, 27, 28, 29/12/2013, – Khóa DB. HHR Trần Quốc Toản 16 - ngành Thiếu, do Trưởng ALT Lê Ngọc Hùng làm khóa trưởng với 46 Khóa sinh, 20 Huấn luyện viên, từ Đà Nẵng, Cần Thơ, Vũng Tàu, Sài Gòn, về Tây Nguyên họp đoàn học tập và thực hành chương trình ngành Thiếu trong 3 ngày 2 đêm. Tráng sinh giúp ích đã chuẩn bị ẩm thực thấm đậm hương vị Tây Nguyên thừa năng lượng để hoạt động đồng thời chống lại cái lạnh, gió, của núi rừng. Sôi nổi thảo luận, trao đổi trong lý thuyết và nghiêm chuẩn trong các bài khóa thực hành.


Kết quả cuộc thi "NÉT ĐẸP HƯỚNG ĐẠO SINH HÈ 2013" 


Ngày 26/1/2014 ,Ban Giám Khảo cuộc thi: "NÉT ĐẸP HƯỚNG ĐẠO SINH HÈ 2013" đã tìm chọn những bức ảnh đẹp nhất, trong số 217 bức ảnh, của 5 Thiếu đoàn thuộc các LĐ trong Đạo An Hải ĐN. Ban Giám khảo do Nhiếp ảnh gia Hồ Xuân Bổn làm Chủ tịch với các thành viên: Tr Trần Xê - Đạo trưởng Đạo An Hải, Thầy giáo Đặng Đăng Khoa, Tr Thái Quán Chúng, Tr Huỳnh Tấn Thưởng, LĐ NHS. Sau 3 giờ làm việc cẩn trọng, BGK đã chọn được 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Lễ trao thưởng sẽ diễn ra vào ngày chào cờ đầu năm Đạo An Hải, mồng 10 tết Giáp Ngọ. Giải nhất thuộc về thiếu sinh Nguyễn Anh Quân (Đội Sóc - Lam sơn) với bức hình đã thể hiện rõ nét bố cục, ánh sáng, nụ cười hồn nhiên, 

“Đậm chất nét đẹp HĐS.” Các thành viên trong BGK – BTC rất khen ngợi các em của các Thiếu đoàn có nhiều góc chụp đẹp, có suy nghĩ về bố cục. 



ĐẠO AN HẢI ĐN GẶP MẶT ĐẦU XUÂN GIÁP NGỌ

(03/02/2014) 


Sáng mồng 2 tết hằng năm đã trở thành ngày truyền thống của Đạo An Hải. Năm nay Đạo tổ chức gặp mặt chúc xuân tại quán cà phê Việt trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Quý Trưởng lão trong trang phục khăn đóng-áo dài truyền thống trông rất “ hồn quê”,bắt tay trái mọi người, và vui mừng chúc những lời tốt lành nhất. Chỗ đông nhất vẫn là bàn cho chữ thư pháp của Ông Đồ - Trưởng Dương Văn Việt, LĐ Ngũ Hành Sơn. Đúng 8h00 Trưởng Đạo trưởng Trần Xê chính thức chúc mừng các Trưởng cao niên, các Trưởng, các Tráng sinh và gia đình một năm AN KHANG - THỊNH VƯỢNG. Nhân dịp gặp mặt đầu xuân Trưởng Trần Xê ôn lại những thành tựu trong năm Quý Tỵ vừa qua nổi bậc nhất là ngành Thiếu, ngành Ấu. Trưởng tuyên bố chủ đề năm nay của Đạo An Hải là TỨ HẢI - HUYNH ĐỆ, 

Ông đồ Dương Văn Việt đang cho câu chúc tết. 

LĐ TRÀ KIỆU, ĐẠO QUẢNG NAM CHÀO CỜ ĐẦU NĂM GIÁP NGỌ 


Sáng 05/02/2014, LĐ Trà Kiệu - Đạo Quảng Nam tổ chức chào cờ đầu năm Giáp Ngọ, tại đồi Bửu Châu Trà Kiệu. Khách mời dự lễ có: Trưởng Trần Xê, Tr Phạm Cảnh Đáng, Tr Nguyễn Thanh Chanh, Tr Lê Xuân Quốc, Tr Nguyễn Văn Dân, Tr. Tuyên úy Nguyễn Ngọc Phi và Tr Đạo trưởng Đạo Quảng Nam Hồ Văn Hòa. BHT Liên đoàn cùng các đơn vị Ấu, Thiếu, Kha, Tráng đều đông đủ. Sau nghi thức chào cờ, lời chúc xuân và câu chuyện dưới cờ; Trưởng LT Trần Xê, thay mặt toán huấn luyện Miền Trung cùng Tr Hồ Văn Hòa, Đạo Trưởng Quảng Nam, trao trách vụ cho 3 Trưởng ngành Thiếu và 1 Trưởng ngành Ấu và trao giấy chứng nhận Dự bị cho 6 Kha sinh. 


ĐẠO AN HẢI ĐÀ NẴNG CHÀO CỜ ĐẦU NĂM GIÁP NGỌ.. 


Sáng ngày 9/2/2014 trong không khí xuân ấm áp, HĐS Đạo An Hải dự lễ chào cờ & sinh hoạt đầu năm Giáp Ngọ. Tham dự buổi lễ gồm các trưởng lão HĐ, các Trưởng Đạo trưởng, các huynh trưởng, phụ huynh và trên 400 đoàn sinh. Sau nghi thức chào cờ là giây phút tưởng nhớ đến BP, người sáng lập phong trào Hướng Đạo, nhân ngày sinh nhật của Cụ.. Chương trình được tiếp tục với việc trao trách vụ cho 07 Trưởng đã qua khóa huấn luyện HHR các ngành Ấu, Thiếu, Kha, Tráng, và trao đẳng thứ Sói Con Việt Nam, một đẳng thứ cao nhất của Sói, cho em Mai Phạm Tất Lợi thuộc Ấu Đoàn Tiên Sa - LĐ Ngũ Hành Sơn. Sau đó công bố và trao giải thưởng "Cuộc thi nhiếp ảnh NÉT ĐẸP CỦA HƯỚNG ĐẠO SINH - Trại Hè Đạo An Hải 2013" cho các tác giả là Thiếu sinh của 5 Liên Đoàn (Lam Sơn – Ngũ Hành Sơn – Nguyễn Hoàng – Hải Vân – Quang Trung). 


BẦY TIÊN SA VÀ LINH GIANG - SĂN CHUNG. 


Sáng 2/3/2014 Bầy Tiên Sa (LĐ Ngũ Hành Sơn) và Bầy Linh Giang (LĐ Nguyễn Hoàng) tổ chức trại Săn chung tại khu vực Biển và Núi Sơn Trà Đà Nẵng cho 54 Sói con, BHT của 2 bầy cùng các TS giúp ích và Phụ huynh tham dự. 




TRẠI ĐỒNG TÂM_TRÁNG ĐOÀN HẢI VÂN ĐÀ NẴNG 



Ngày 15-16/3/2014 tại Khe Trè, đèo Hải Vân Nam, Tráng đoàn Hải Vân, thuộc LĐ Hải Vân Đà Nẵng tổ chức trại Đồng Tâm, để ôn luyện một số kỹ năng và các chuyên đề chuyên biệt. Trưởng Huỳnh Ngộ với đề tài "BP nói gì về tôn giáo", và Tr. Nguyễn Dưỡng trình bày "Một số kỹ năng Hướng đạo “. Tham dự trại có 27 Tráng sinh thuộc 5 toán, 




LỄ VIẾNG TRƯỞNG NGUYỄN VŨ HOÀNG. 


Sáng 21/3/2014 Ban huynh trưởng Đạo An Hải. BBT Vững Tiến cùng các Trưởng cao niên đến viếng Trưởng Cò trầm tĩnh – Nguyễn Vũ Hoàng, lìa rừng tại USA và được gia đình đưa tro cốt về án táng tại quê nhà. Trưởng Cò trầm tĩnh cũng là ân nhân của tạp san Vững Tiến. 




HỘI ĐỒNG ĐẠO QUẢNG NAM HỌP THƯỜNG KỲ 


Lúc 16 giờ ngày 21/3/2014, tại Thị trấn Vĩnh Điện, Đạo Quảng Nam họp bàn một số hoạt động của Đạo trong năm 2014. Đến dự có đông đủ các Trưởng trong Đạo gồm Đạo Trưởng, 2 Đạo phó, và các Liên đoàn trưởng cùng đơn vị trưởng trong Đạo. Buổi họp được kết thúc bằng một “chầu” mì quảng do gia đình Tr. Thân Thị Kim Cúc, phó Đạo trưởng khoản đải. 


KHÓA HUẤN LUYỆN CƠ BẢN CỦA ĐẠO AN HẢI ĐN 


Ngày 30/3/2012 Đạo An Hải tổ chức khóa huấn luyện cơ bản do Trưởng Lê Hà Lộc làm khóa trưởng. Trại đón 57 khóa sinh là những HĐS và Phụ huynh, thân hữu của các LĐ tại Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Bình Định về tham dự (57/70 khóa sinh đăng ký). 




XƯỞNG GHI_TA CỦA TRÁNG ĐOÀN HẢI VÂN ĐN. 


19h00 ngày 10/4/2014 tại 526 Điện Biên Phủ Đà Nẵng, Tráng đoàn HẢI VÂN khai mạc XƯỞNG GHI-TA cho các tráng sinh của tráng đoàn. Tham dự khai mạc có Ban huynh trưởng Liên đoàn cùng Tráng đoàn và 10 Tráng sinh đăng ký học - luyện tập. Xưởng có 10 cây đàn ghi ta, Chương trình học tập chia 2 xuất : Hai -Tư - Sáu ,hoặc Ba - Năm - Bảy, do tráng sinh Quang Anh làm Xưởng trưởng. 



KHÓA DB. HHR. ẤU - THIẾU TẠI ĐÀ NẴNG. 


Tháng 4 năm 2014 Toán huấn luyện Miền Trung đã tổ chức khóa Dự bị HHR ngành Ấu và Thiếu tại Đà Nẵng cho HĐS tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. Chương trình chia 2 giai đoạn . Giai đoạn 1 vào ngày 13-4-2014, tại khu du lịch sinh thái Hà Gia xã Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam. Giai đoạn 2 được tổ chức từ 29, 30 tháng 4 và 1/5 tại khu du lịch sinh thái Suối Lương. 

Khóa DB. Ấu có 18 khóa sinh và do Trưởng ALT Lê Thọ làm Khóa trưởng . 
Khóa DB Thiếu có 36 khóa sinh, do Trưởng ALT Võ Văn Tuấn làm Khóa trưởng.


Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét