Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Ngàn thu vĩnh biệt


Kính thưa Trưởng Giuse Trần Văn Lược kính mến. Như vậy là Trưởng đã “Sắp sẵn” đế sống an vui và chết hạnh phúc, đúng như Thông điệp cuối cùng của Baden Powell gởi cho tất cả HĐS. Chính Trưởng cũng đã chuẩn bị cho mình “Một chuyến đi xa”, để trở về với cội nguồn muôn thuở.


Biết thế, nhưng khi chúng em được tin Trưởng ra đi vĩnh viễn, (lìa rừng), chúng em không khỏi bàng
hoàng thổn thức thương tiếc Trưởng. Chúng em vẫn đinh ninh là Trưởng sẽ tiếp tục chào đón thêm một mùa xuân mới, xuân Kỷ Hợi - 2019.

Nhưng than ôi, Trời Sài Gòn còn đây, đất Sài Gòn còn đây, mà Trưởng đã ra đi thật rồi, Trưởng đã từ biệt gia đình thân yêu, bà con xa gần và các Trưởng các HĐS thân mến, để trở về với Tạo vật, với sức sống vô biên.

Kính thưa Trưởng.


Suốt 100 năm trần thế, nơi cuộc đời cát bụi, chốn trần ai bể khổ, nhưng Trưởng đã sống trọn vẹn với tâm nguyện, chí hướng của mình, cho dù cuộc sống cũng lắm thăng trầm bấp bênh chao đảo. Trưởng đã liên tục cố gắng hoàn thiện chính mình đế trở thành người chồng, người cha, người thầy, người huynh trưởng Hướng đạo mẫu mực tuyệt vời. Bên cạnh những kỳ công mà Trưởng đã đế lại cho gia đình, cho cuộc sống... Trưởng còn đế lại cho Phong trào Hướng đạo một gia sản quí báu. Trong suốt cuộc đời của Trưởng là Hướng đạo, từ một em Thiếu sinh cho đến khi trở thành Trưởng Hướng đạo, rồi lại kinh qua biết bao trách vụ cho đến Tổng ủy viên Phong trào HĐVN (1969-1975), Trưởng Ban Điều hành HĐVN (2006-2012). Trưởng đã cúc cung phục vụ cho Phong trào HĐ. Trưởng đã tốn bao công sức thời gian, tiền của để giáo dục, huấn luyện biết bao thế hệ Trưởng đàn em, Trưởng trẻ dê phục vụ cho Phong trào.

Đúng là Trưởng đã sống và đã thực hiện một cách trọn vẹn Lời Hứa và Luật HĐ. Giúp đỡ mọi người bất cứ lúc nào, giúp đỡ cho đến hơi tàn, sức cạn. Chắc chắn giờ đây Trưởng rất tự hào và mãn nguyện vì đã thực hiện sống động lời di chúc cuối cùng của Thủ lãnh Baden Powell là “Hãy cố gắng lưu lại cho cho thế giới một chút gì đẹp đẽ hơn so với lúc bạn chào đời, và đến lúc từ giã cõi đời, bạn có thể hoan hỷ nhắm mắt với nhận biết rằng, bằng bất cứ giá nào, mình đã không lãng phí thì giờ, trái lại đã cố gắng hết sức”. 

Kính thưa Trưởng quí mến. 

Kể từ nay âm dương cách biệt, đôi ngã đôi đường, nhưng chúng em tin rằng, niềm tin sắt đá của Trưởng, tinh thần trung tín của Trưởng, tính tình cương trực nhưng đôn hậu hiền hòa cua Trưởng, con người công minh nhân ái cua Trưởng và tinh thần huynh đệ một nhà của Trưởng...mãi mãi là hình ảnh sống động trong tâm tưởng của mỗi người chúng em hôm nay. 

Chúng em đau đớn khi phải vĩnh biệt Trưởng, để Trưởng hoàn thành số kiếp nhân sinh, là có sinh có tử, là cát bụi lại trở về với cát bụi. 





Chúng em thành tâm nguyện cầu cho linh hồn Trưởng được về an nghỉ muôn đời bên Chúa. 

Chúng em đồng bái biệt Trưởng, 

Đà Nẵng, ngày 10-12-2018
Hướng Đạo sinh Việt Nam Châu Phía Bắc 
Người chấp bút

Phạm Cảnh Đáng

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét