Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Tin sinh hoạt

                                     


Tr. Nguyễn Trọng Lâm phụ trách.


    MỘT.  (Ngày 07, 08.7.2018).

TRẠI HÈ KỶ NIỆM 68 NĂM THÀNH LẬP ĐẠO AN HẢI







   HAI.     (03.08.2018)

KHÓA HUẤN LUYỆN HHR NGÀNH THIẾU MIỀN I - 2018 ( GIAI ĐOẠN 2 )



    Sáng ngày 03.08.2018 tại Khu Du lịch Sinh Thái Suối Lương (Đà Nẵng), Toán Huấn luyện Ngành Thiếu thuộc Ban Điều hành Hướng đạo Việt Nam (BĐH-HĐVN) đã tổ chức Lễ Khai mạc Khóa Huấn luyện HHR Ngành Thiếu Miền I - 2018 (Giai đoạn 2).

Tham dự lễ khai mạc, có các Trưởng trong Ban Huấn luyện, Khóa trưởng Trưởng LT. Võ Văn Tuấn, các Tráng sinh giúp ích và 27 Khóa sinh. Khóa huấn luyện hân hạnh đón tiếp Trưởng LT. Trần Xê, Trưởng toán Huấn luyện ngành Thiếu, Trưởng LT. Lê Ngọc Hùng Trưởng toán Quản trị miền II, Trưởng LT. Lê Hưởng Tu thư - Quảng bá (BĐH-HĐVN) cùng quý Trưởng khách mời thuộc các Đạo, các Liên đoàn Châu Phía Bắc. Thời gian huấn luyện của khóa gồm 3 ngày từ ngày 03 đến ngày 05.08.2018.




      BA   (26 và 27 tháng 8/2018)  

TRẠI CUỐI HÈ LIÊN ĐOÀN NGŨ HÀNH SƠN:



Để khép lại những hoạt động của mùa hè, chuẩn bị bước vào năm học mới. Ban Huynh trưởng Liên đoàn Ngũ Hành Sơn đã tổ chức kỳ trại cuối hè cho các em. Trại kỳ này diễn ra trong hai ngày 26 và 27 tháng 8/2018  tại Khu Du lịch Sinh thái Lái Thiêu (Hòa Phú, Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Tham gia kỳ trại gồm các em Thiếu sinh Thiếu đoàn Ngũ Hành Sơn, Sói con Bầy Tiên Sa, Sói con Bầy Sơn Trà. Đến với Khu Du lịch Sinh thái Lái Thiêu, các em như lạc vào vùng thiên nhiên hoang dã rộng lớn. Ở đây có những con đường những hàng cây cọ dầu xanh mát, cùng cỏ cây hoa lá xum xuê, đa dạng. Ngoài ra, còn có tiếng chim hót, tiếng suối reo róc rách, đan xen vào nhau tạo nên một khung cảnh Lái Thiêu đầy thơ mộng và bình yên. Khu Du lịch Sinh thái Lái Thiêu rất gần gũi với thiên nhiên, đã được sách Guiness Việt Nam công nhận là khu du lịch có nhiều giống cây ăn trái nhất Việt Nam. Người ta đã thống kê có khoảng 120 loại cây ăn trái khác nhau, trong đó có nhiều cây đã ra hoa, kết quả. Mở mang kiến thức cho các em về những loài cây trái này bằng việc mắt thấy, tay sờ quả là một điều hữu ích, thiết thực nhất.





BỐN   (19.09.2018)

CUỘC THI MÔ HÌNH KỸ THUẬT TRẠI (MPC) 

THỬ THÁCH LIÊN THIẾU KHU VỰC ĐÀ NẴNG







       NĂM    (23.09.2018)

TRUNG THU ĐẠO AN HẢI



Mùa Trung Thu lại về với tất cả các em thiếu nhi…

“Bóng trăng trắng ngà,
 có cây đa to,
 có thằng Cuội già
 ôm một mối mơ...”
Chiều Chúa nhật, ngày 23.09.2018, Phụ huynh và Ban Huynh trưởng ngành Bầy Đạo An Hải đã tổ chức vui Tết Trung Thu cho tất cả các em trong Đạo, đồng thời tổ chức mừng sinh nhật cho những em có ngày sinh trong tháng 9 này.




           

  SÁU  (30.09.2018)

LỄ THÀNH LẬP LIÊN ĐOÀN TRƯỜNG SƠN ĐÔNG (KON TUM).



   Ngày 30.09.2018 tại Thành phố Kon Tum, Ban Điều hành Hướng đạo Việt Nam (HĐVN) đã tổ chức lễ công bố Quyết định Thành lập Liên đoàn Trường Sơn Đông, đồng thời phong nhậm Trưởng Lê Văn Thanh đảm trách chức vụ Liên đoàn trưởng của Liên đoàn Trường Sơn Đông.

Buổi lễ hân hạnh tiếp đón :
- Trưởng Trần Xê, Phó Trưởng ban, Ban Điều hành HĐVN.
- Trưởng Nguyễn Thanh Chanh, Liên đoàn trưởng LĐ Hải Vân, Đạo An Hải.
- Trưởng Phan Nhiều, Liên đoàn trưởng và Ban Huynh trưởng LĐ NgokLinh (Kon Tum).
Sau phần nghi thức khai mạc, Trưởng Trần Xê đã trao Quyết định Thành lập Liên đoàn, và trao Chứng thư Phong nhậm Liên đoàn trưởng Liên đoàn Trường Sơn Đông cho Trưởng Lê Văn Thanh.




   

BẢY  (14, 21 và 28 tháng10 năm 2018),    

MỘT NGHĨA CỬ CAO ĐẸP.



Nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Điều hành Hướng đạo Việt Nam. Liên tiếp các buổi sinh hoạt vào các chiều CN (ngày 14, 21 và 28 tháng 10 năm 2018) Ban Huynh trưởng các Liên đoàn thuộc Đạo An Hải, đã tổ chức cho các em Hướng đạo sinh, phụ huynh cùng các Trưởng thuộc Liên đoàn mình, tham gia ủng hộ nạn nhân bị thảm họa kép (động đất, sóng thần) đã tàn phá nặng nề thành phố Palu, tỉnh Sulawesi, miền trung Indonesia. Với tổng số tiền quyên góp được là: 21.119.000 đvn







TÁM.    (4-11-2018)

THÀNH LẬP BẦY SAO KHUÊ.



  Bầy Sao Khuê dược tách ra từ Bầy Sao Mai thuộc Liên Đoàn Ngoklinh Kontum.

Vào sáng Chúa nhật ngày 4-11-2018 Trưởng  Phan Nhiều, Liên đoàn trưởng Liên đoàn NgokLinh Kontum, đã chính thức trao quyết định phong nhậm của Ban Điều Hành HĐVN cho Trưởng  Đoàn Thị Thu Hồng, với trách vụ mới là quyền Bầy trưởng Bầy Sao Khuê, thuộc Liên đoàn NgokLinh, Kontum.
Được biết Bầy Sao Mai NgokLinh hiên nay số lượng các Sói con quá đông, nên Ban huynh trưởng Liên đoàn quyết định tách bớt ra để thành lập một Bầy mới lấy tên là Sao Khuê.
Chúc mừng Trưởng  Đoàn Thị Thu Hồng với trách vụ mới.
Chúc Bầy SAO KHUÊ luôn” Gắng Sức” Vững Tiến!
        *Akela Hồ Hoàng Hoa- Sơn ca Điềm Đạm.







CHÍN.    

TRẠI HỌP BẠN KHA SINH VIỆT NAM

"KHƠI NGUỒN " TANG BỒNG IV ( ĐÀ NẴNG 2018)





MƯỜI – 27.10.2018

LỄ GIỖ TRƯỞNG LM. VINH SƠN ĐINH DUY TRINHVÀ CÁC TRƯỞNG HƯỚNG ĐẠO QUẢNG NAM – ĐÀ NẴNG



Chiều ngày 27.10.2018 tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Đà Nẵng, Đạo Bắc Đẩu tổ chức Lễ Giỗ cho Cố Trưởng Linh mục Vinh Sơn Đinh Duy Trinh (Tuyên úy tiên khởi Đạo Bắc Đẩu), và các Trưởng Linh mục, Huynh trưởng cùng các Hướng đạo sinh tại Đà Nẵng và Quảng Nam đã qua đời. Tham dự buổi lễ có đông đủ các Trưởng và Hướng đạo sinh Đạo Bắc Đẩu, Đạo Quảng Nam và Đạo An Hải.


                   




MƯỜI MỘT.  17-11-2018

BAN BIÊN TẬP VT CHIA TAY TRƯỞNG LÊ THỌ



Sáng nay, lúc 7 giờ 30 ngày 17-11-2018, tại nhà hàng Việt Hương, đường Núi Thành Đà Nẵng,  Toàn thể BBT. VT đã có buổi chia tay với Trưởng Lê Thọ, một thành viên đắc lực của VT.

Trưởng Lê Thọ đã cộng tác với VT kể từ số 02 vào năm 2011 cho đến nay đã gần 8 năm, một thời gian khá dài để cho tình cảm anh em càng gắn bó thân thiết nhau hơn. Nay vì hoàn cảnh đoàn tụ gia đình, Trưởng Lê Thọ buộc phải rời Đà Nẵng, nên cũng rời VT để lên đường đến quê hương mới.  Trưởng Trần Xê, Chủ nhiệm tập san VT, đã ngỏ lời cám ơn Trưởng Lê Thọ về những đóng góp rất tích cực trong suốt 8 năm qua cho VT ngày càng phong phú tốt đẹp. VT luôn trân trọng những hy sinh to lớn mà Trưởng đã dành cho VT, và ước mong sau khi ổn định ở quê hương mới, Trưởng cũng tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với VT với những gì mà Trưởng có thể thực hiện được.
Tiếp lời Trưởng Xê, Trưởng Phạm Cảnh Đáng Trưởng Ban Biên tập cũng ngỏ lời cám ơn Trưởng Lê Thọ, và chúc Trưởng cùng gia đình “Thượng lộ bình an” và được an vui hạnh phúc nơi quê hương mới với gia đình con cái.
BBT mời Trưởng Thọ dùng điểm tâm sáng với ca phê Việt Nam để nhớ mãi hương vị quê hương.
Sau đó anh em cùng nhau chụp những bức hình để lưu niệm ngày chia xa này.







MƯỜI HAI . 10-11/11/2018

KHÓA CĂN BẢN ĐẠO AN HẢI 2018.



Để giúp cho các Tráng sinh biết được những điều căn bản của phong trào trước khi về dự các khóa huấn luyện cao hơn như Khóa Dự bị HHR các ngành, Đạo An Hải đã tổ chức Khóa huấn luyện Căn Bản An Hải năm 2018 tại Khu Du lịch Sinh thái Suối Lương, từ ngày 10 đến 11 tháng 11 năm 2018.

Khóa trưởng là Trưởng Nguyễn Văn Đức cùng quý Trưởng Huấn luyện viên trong Đạo An Hải phụ giúp. Khóa gồm có 34    khóa sinh, trong đó có 20 nữ và 14 nam, đến từ nhiều đơn vị: KonTum, Bình Định, Quảng Nam, Bắc Đẩu, An Hải...
  Sau hai ngày cùng học tập, cùng sinh hoạt, cùng chia sẻ, khóa Căn Bản An Hải 2018 đã khép lại, và giờ chia tay đã đến. "Chúng ta hôm nay hiệp vầy, cùng nhau nắm tay.
Nét thương yêu nhau tỏ bày,giữ chặt mối dây"...
Khóa Căn Bản do Đạo An Hải tổ chức đã kết thúc trong lưu luyến với  kết quả: thành công tốt đẹp.







Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét