Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

Tin sinh họat

Tr Nguyễn Trọng Lâm phụ trách


MỘT .  (ngày 30-12-2018)HỌP MẶT CHÂU PHÍA BẮC.


          Tại khu du lịch sinh thái Suối Lương, Đà Nẵng, lúc 8 giờ 00 ngày 30 tháng 12 năm 2018, Châu Phía Bắc đã tổ chức cuộc gặp mặt lần đầu tiên các Trưởng trực thuộc Hội đồng Châu Phía Bắc. Đây cũng là buổi ra mắt quý Trưởng trong Hội Đồng Châu với tất cả quý Trưởng trong  các Đạo Quảng Nam, Đạo An Hải, Đạo Bắc Đẩu, Đạo Tam Giang và các Liên đoàn biệt lập trực thuộc Châu.

Về dự buổi họp mặt có Trưởng Trần Xê ( Phó BĐH, Châu trưởng), Trưởng Nguyễn Vĩnh Thịnh (Trưởng khối Quản trị), Trưởng Phạm Cảnh Đáng (Châu phó Quản trị), Trưởng Nguyễn Công Kỳ (Phó đạo trưởng An Hải), Trưởng Phạm Văn Thành (Phó đạo trưởng An Hải), Trưởng Nguyễn Đông Nhựt (Phó đạo trưởng Bắc Đẩu), Trưỡng Nguyễn Thị Như Mai (Phó đạo trưởng Bắc Đẩu), Trưởng Cao Hữu Phượng (Đạo trưởng Tam Giang) cùng quí Liên đoàn trưởng các Liên đoàn thuộc Đạo và các LĐ biệt lập.          

Ngoài ra còn có quí Trưởng khách mời Phan Tấn Luận, Trưởng Khối Sinh hoạt, Lê Hưởng, Quản trị HL Miền I, Nguyễn Mùi (nguyên Đạo trưởng Bắc Đẩu)
Mở đầu buổi gặp mặt Trưởng Trân Xê, với tư cách là Phó Ban Điều Hành HĐVN đã công bố danh sách quý Trưởng trong Hội Đồng Châu Phía Bắc gồm có:

Châu trưởng       : Trưởng Trần Xê.
Châu Phó Quản trị                          : Trưởng Phạm Cảnh Đáng.
Trưởng toán SH ngành Tráng      : Trưởng Nguyễn Trung Hiếu.
Trưởng toán SH ngành Kha          : Trưởng Huỳnh Văn Phúc.
Trưởng toán SH ngành Thiếu       : Trưởng Võ Văn Tuấn.
Trưởng toán SH ngành Ấu Nhi     : Trưởng Trương Công Quyền.
Phụ trách Quảng bá                       : Trưởng Huỳnh Tấn Thưởng.

Cuộc họp được tiếp diễn qua nhiều công việc của Châu và Phong trào HĐVN cho đến 15 giờ 30 kết thúc.

HAI  (30-12-2018)
KHÓA DB HHR TRÁNG TAM BÌNH XVI


Sáng ngày 30.12.2018 tại khu du lịch sinh thái Suối Lương, Đà Nẵng, Toán huấn luyện ngành Tráng HĐVN đã tổ chức lễ khai mạc Khoá huấn luyện Dự bị HHR ngành Tráng- Tam Bình XVI, 2018, một cách trang trọng. Về dự lễ khai mạc, hân hạnh có sự hiện diện của Trưởng LT Trần Xê, Phó Ban Điều hành, Trưởng Toán huấn luyên ngành Thiếu; Trưởng LT Nguyễn Vĩnh Thịnh, Trưởng khối Quản trị BĐH/ HĐVN, Trưởng LT Phan Tấn Luận, Trưởng Khối Sinh hoạt và các Trưởng trong BĐH/ HĐVN, các Trưởng Đạo trưởng, Liên Đoàn trưởng, các Trưởng khách mời Châu Phía Bắc cùng 30 Trưởng trong Ban huấn luyện, các Ban chuyên môn và các Tráng sinh phục vụ. Trưởng ALT Nguyễn Thanh Chanh được ủy nhiệm làm Khóa Trưởng. Khóa huấn luyện kết thúc vào chiều ngày 01.01.2019. Về phần khóa sinh, có 41 khóa sinh từ các đơn vị xa xôi như Châu Phía Nam, Châu Cao Nguyên, Châu Phía Bắc.
  

BA.  (22-01-2019) LỄ KẾT NGHĨA GIỮA HƯỚNG ĐẠO ĐÀ NẴNG VỚI CHÂU GYEONGNAM HÀN QUỐC.


Sau sự kiện lịch sử, ngày 10.01.2019, của Hướng Đạo Việt Nam (Pathfinder Scouts Vietnam) được tái gia nhập phong trào HĐTG, thì ngày 22.01.2019, Hướng Đạo Đà Nẵng lại có một dấu mốc lịch sử rất trân quí, đó là ngày kết nghĩa anh em giữa Châu Gyeongnam (Gyeongnam Council) Hướng Đạo Hàn Quốc, và Hướng Đạo Đà Nẵng (Đạo An Hải và Bắc Đẩu) (HĐVN).

Trưởng Jung Young Sik phụ trách Châu trưởng đã dẫn đoàn đại diện đến Đà Nẵng tham dự lễ kết nghĩa với Hướng Đạo Đà Nẵng

Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi của những ngày đầu năm mới, và thắm đậm tình huynh đệ Hướng Đạo giữa hai nước. Đoàn đại diện Châu Gyeongnam có 9 thành viên, còn về phía Đà Nẵng có: Trưởng Nguyễn Tuấn, Ủy viên liên lạc quốc tề, BĐH/ HĐVN, Trưởng Trần Xê, Châu Trưởng; Trưởng Nguyễn Đông Nhựt Đạo phó Đạo Bắc Đẩu; cùng các Trưởng trong Hội Đồng đạo, các Trưởng Liên Đoàn Trưởng hai Đạo An Hải và Bắc Đẩu.
  

BỐN.   (7-2-2019) ĐẠO BẮC ĐẨU SINH HOẠT ĐẦU NĂM.


Sáng nay mồng 3 Tết Kỷ Hợi, nhằm ngày 7-2-2019, Đạo Bắc Đẩu tổ chức lễ chào cờ và sinh hoạt đầu Xuân. Đến tham dự với Đạo Bắc Đẩu có Tr Trần Xê, Châu trưởng Châu Phía Bắc – Đạo trưởng Đạo An Hải, cùng quí Trưởng LĐT thuộc Đạo An Hải. Về phía Bắc Đẩu có quí Trưởng trong Hội Đồng đạo Bắc Đẩu, BHT các LĐ Nguyễn Huệ, Trà Kiệu, Kim Sơn, cùng các Tráng huynh và phụ huynh. Thay mặt Hội đồng đạo Bắc Đẩu, Trưởng  Nguyễn Đông Nhựt, Phó Đạo trưởng, ngỏ lời chúc xuân các Trưởng và tất cả HĐS, chúc mừng và chia sẻ niềm vui nhân sự kiện HĐVN trở thành thành viên thứ 170 của HĐ Thế giới. Trong câu chuyện dưới cờ Trưởng  Trần Xê đã chuyển lời chúc xuân của BĐH/ HĐVN, và lưu ý những hoạt động nhân sự kiện lớn 60 năm Đạo Bắc Đẩu, trong năm 2019 và 70 năm Đạo An Hải năm 2020.

NĂM. (17-2-2019) 
ĐẠO AN HẢI CHÀO CỜ ĐẦU NĂM


Sáng ngày 17/2/2019 (13 tháng giêng năm Kỷ Hợi) Đạo An Hải tổ chức chào cờ đầu năm Kỷ Hợi tại Công viên 29/3. Tham dự có Thầy Thích Hạnh Viên, Cố vấn giáo hạnh Đạo An Hải, Tr Trần Xê Phó BĐH HĐVN, Đạo trưởng Đạo An Hải, Tr Lê Ngọc Hùng Quản trị huấn luyện Miền II, Tr Lê Hưởng Quản trị HL Miền I, Các Trưởng Lão Hướng Đạo, Trưởng Lê Tấn Khẩn Đạo Trưởng Đạo Bắc Đẩu, Trưởng Thân Thị Cúc, Phó Đạo Trưởng Đạo Quảng Nam, các Trưởng Liên Đoàn Trường Giang (Tam Kỳ) cùng Ban Huynh Trưởng và đoàn sinh các Liên Đoàn Thái Phiên, Ngũ Hành Sơn, Duy Tân, Hải Vân, Quang Trung, Nguyễn Hoàng, Lam Sơn đặc biệt Lão Trưởng Nguyễn Thiếp năm nay 92 tuổi cũng về dự lễ chào cờ. Sau nghi lễ chào cờ,  trong câu chuyện dưới cờ Trưởng Trần Xê chia sẻ với các Trưởng và các em về niềm vui nhân sự kiện Hướng Đạo Thế giới tái công nhận Hướng Đạo Việt Nam là thành viên thứ 170.
Một vài cảm nhận của một phụ huynh (Hải Châu),về buổi chào cờ đầu năm sáng nay, 17-2-2019, của Đạo An Hải.

“Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà các vị Huynh trưởng khả kính của Đạo An Hải (TP Đà Nẵng) thuộc Hướng đạo Việt Nam lại quyết định chọn hôm nay, ngày 13 tháng Giêng, tức đúng ngày 17/2/2019, để tổ chức lễ chào cờ đầu năm đầy tôn nghiêm, trang trọng cho hơn 750 hướng đạo sinh Đạo An Hải.

Đáng chú ý, lễ chào cờ đầu năm sau Tết Nguyên đán là hoạt động thường niên của Đạo An Hải nói riêng, các Đạo thuộc Hướng đạo Việt Nam nói chung; và việc lựa chọn ngày hôm nay để tổ chức lễ chào cờ đầu năm đã được Đạo An Hải thông báo từ trước Tết Kỷ Hợi, chứ không phải đến bây giờ mới "theo phong trào".

Chính vì thế mà càng thấm thía tâm huyết sâu xa của các vị huynh trưởng. Và thật may mắn, hạnh phúc cho cậu nhóc nhà mình cũng được tham gia buổi lễ chào cờ nhiều ý nghĩa này, được tiếp nhận từ các huynh trưởng lời nhắn gửi, sự trao truyền "trách vụ" của một Hướng đạo sinh phải là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của nhà trường, và sau này trở thành công dân có ích cho quốc gia, dân tộc!
Hiện tại, cậu nhóc nhà mình đã biết hôm nay 17/02/2019 là ngày gì!”
                                                                   ( Hải Châu)

SÁU. (17-2-2019) 
VỮNG TIẾN DU XUÂN ĐẦU NĂM KỶ HỢI.


Ngày 17.02.2019 theo chương trình hàng năm, Ban biên tập Tập san Vững Tiến cùng Trưởng Trần Xê, Phó Trưởng Ban Điều hành Hướng Đạo Việt Nam và thân hữu, đã đi và đến thăm các đơn vị Hướng Đạo thuộc Đạo Quảng Nam, Tam Kỳ. Đoàn đã đến thị xã Điện Bàn thăm Tráng Đoàn Sông Thu, Liên Đoàn Trường Giang. Đến Trà Kiệu thăm Liên Đoàn Trà Kiệu và về Phố cổ Hội An thăm Liên Đoàn Hội An, Đạo Quảng Nam. Trong tình huynh đệ Hướng Đạo thân thiết của những ngày đầu năm, với những câu chuyện vui về sinh hoạt, với những lời chúc phúc năm mới, kèm theo những món ăn đặc sản của từng nơi đến, như mì quảng Duy Xuyên, bánh tráng đập mắm nêm, hến xào xúc bánh tráng, chè bắp Cẩm Nam... Đã làm cho dịp gặp mặt thêm thân ái, vui vẻ và thắt chặt mối thân tình của các Trưởng và Hướng Đạo sinh. Một chuyến du xuân đầy thú vị.


BẢY. (3-3-2019) CÁC TRƯỞNG HĐ CHÂU Á- THÁI BÌNH DƯƠNG THĂM HĐ ĐÀ NẴNG

  
Ngày 3.3.2019, một phái đoàn các Trưởng Hướng đạo của Văn phòng Vùng Châu Á – Thái Bình Dương, đến thăm anh chị em Hướng đạo tại Công viên 29/3, Đà Nẵng.
Hiện diện trong buổi đón tiếp đoàn có quí Trưởng và HĐS  Đạo Bắc Đẩu và Đạo An Hải.
  


TÁM  ( 18-3-2019) HƯỚNG ĐẠO ĐÀ NẴNG MỪNG LỄ QUAN THẦY  ĐGM GIUSE ĐẶNG ĐỨC  NGÂN, GM GIÁO PHẬN ĐÀ NẴNG.

Sáng nay, ngày 18.03.2019, tại Tòa Giám Mục Giáo phận Đà Nẵng, Thành phố Đà Nẵng, các huynh trưởng trong Hội Đồng đạo  Bắc Đẩu và Đạo An Hải, đã đến chúc mừng ngày lễ Thánh Giuse, quan thầy Đức Giám Mục Giáo Phận Đà Nẵng, Giuse Đặng Đức Ngân.
          Đức Cha Đặng Đức Ngân đã đón tiếp anh em một cách niềm nở và thân tình. Sau những lời cầu chúc và những câu chuyện tâm tình, Đúc Cha Ngân đã cùng chụp chung với anh em một tấm hình lưu niệm
  


CHÍN .   (23-4-2019) MỪNG LỄ THÁNH GEORGE, QUAN THẦY HƯỚNG ĐẠO SINH.

          Đạo Bắc Đẩu Đà Nẵng đã tổ chức mừng lễ thánh George, quan thầy HĐS trên toàn thế giới. Thánh lễ quan thầy George được tổ chức tại Hội trường giáo xứ Chính Tòa Đà Nẵng, lúc 17 giờ 30, ngày 23-4-2019, do hai cha Tuyên úy Phêrô Maria Nguyễn Ngọc Phi và Cha Antôn Nguyễn Thanh Vũ đồng tế. Về dự lễ có đông đủ quí Trưởng trong Đạo Bắc Đẩu, quí cựu huynh trưởng Bắc Đẩu cùng thân nhân, phụ huynh các em... Cụ tổ BP đã chọn Thánh George, một hiệp sĩ thời trung cổ, làm quan thầy (Đấng bầu chủ) cho tất cả HĐS trên thế giới không phân biệt tôn giáo tín ngưỡng, đồng thời Ngài sẽ là tấm gương nghĩa hiệp cho tất cả HĐS noi theo. Sau thánh lễ là giờ chầu Mình Thánh Chúa tại Nhà nguyện giáo xứ Chính Tòa, để xin sự bình an và hiệp nhất trong tình huynh đệ hướng đạo.   

Ngày nay rất nhiều đơn vị HĐ đã quên ngày lễ của Ngài, các em cũng không còn biết Ngài là ai nữa. Tuy nhiên chắc chắn Ngài không thể quên được vai trò bảo trợ cho các đoàn sinh quí yêu mà chính BP đã khẩn khoản nài xin Ngài làm quan thầy (bảo chủ) cho các HĐS.
Sau thánh lễ anh em cùng dùng bữa tối nhẹ với nhau và cùng trao đổi một số công việc sắp đến.
Mọi người ra về lúc 20 giờ cùng ngày



MƯỜI.   (26-5-2019) RA MẮT LIÊN ĐOÀN LAM SƠN- HUẾ.


Sáng nay, ngày 26/05/2019, tại Khu du lịch Về Nguồn, Hương Trà, Thừa Thiên Huế, Liên đoàn Lam Sơn - Huế, đã tổ chức Lễ ra mắt Liên đoàn và chính thức gia nhập vào Phong trào HĐVN (BĐH). Đến dự buổi lễ có Trưởng Trần Xê, Phó Ban Điều hành HĐVN, Châu Trưởng Châu Phía Bắc; Trưởng Tôn Thất Hàn, Châu Trưởng Châu Cao Nguyên; Trưởng Cao Hữu Phượng, Đạo Trưởng Đạo Tam Giang, các Trưởng Liên đoàn trưởng thuộc Châu Phía Bắc, các Trưởng khách mời và 150 Trưởng cùng Đoàn sinh của Liên đoàn Lam Sơn.

Sau nghi thức chào cờ, Trưởng Trân Xê, Phó Ban Điều Hành HĐVN đã trao Chứng Thư công nhận thành lập Liên đoàn Lam Sơn và Chứng thư phong nhậm chức vụ Liên đoàn Trưởng Liên đoàn Lam Sơn cho Trưởng Lê Thị Tường Vân, Trưởng Tường Vân kiêm nhiệm Bầy Trưởng Bầy Lê Lai.


Trưởng Lê Thị Tường Vân, Liên đoàn Trưởng trao chứng thư phong nhậm cho Trưởng Trần Văn Duy, Tráng Trưởng Tráng đoàn Nguyễn Trãi; Trưởng Hoàng Mai Sơn, Thiếu Trưởng kiêm nhiệm Kha Trưởng Kha đoàn Lũng Nhai; Trưởng Trần Minh Nhật, Thiếu Trưởng Thiếu đoàn Lê Lợi.


Buổi lễ kết thúc trong ngày.

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét